Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การสุรินทร์ซ้อนแผนจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดเหิมบุกยึดตู้เย็นลูกหนี้ขัดดอก

    ผู้การสุรินทร์ซ้อนแผนจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดเหิมบุกยึดตู้เย็นลูกหนี้ขัดดอก

    ตำรวจสุรินทร์สนองนโยบายรัฐบาล จับ4สมุนเงินกู้ดอกโหด หลังชาวบ้านศรีสะเกษหนีแก๊งเงินกู้มาหลบอยู่สุรินทร์ ยังตามมารังควาน บุกใช้คีมตัดเหล็กยกตู้เย็นตู้แช่เบียร์ขึ้นรถกระบะหวังขัดดอก เลยถูกรวบได้ทั้งหมด

    กรณี พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ให้เร่งปราบปรามขบวนการนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบ ข่มขู่ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ ตามนโยบายรัฐบาล

    พล...ฐากูร นัทธีศรี ผบช..3  สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดบูรณาการสืบสวนจับกุมแก็งค์นายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่อีสานใต้เขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 ที่มีพฤติการณ์เรียกรับอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด มีพฤติการณ์ข่มขู่ ทวงถาม ทำร้ายร่างกายหรือยึดเอาทรัพย์สินของประชาชนที่ใช้ในดารดำรงชีวิตหรือประกอบอาชีพไว้ทำให้ได้รับความเดือดร้อนข่มขู่ทวงถามจนประชาชนต้องหลบหนีจากภูมิลำเนาที่พักอาศัย

    สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนจับกุม ขยายผลให้ถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดเพื่อดำเนินคดีตามมาตรการทางกฏหมาย จากการสืบสวนเชิงรุกเพื่อค้นหาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว

    ทราบว่า นางแดง(นามสมมติ) ราษฎรอ.ขุนหาญ .ศรีสะเกษ ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว ถูกแก๊งนายทุนเงินกู้นอกระบบ ข่มขู่ ติดตามทวงถามหนี้จนต้องหนีมาพักอาศัยที่ ช่องจอม .กาบเชิง .สุรินทร์

    พล...สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก..จว.สุรินทร์  ...ธรรมนูญ ฉิมวงษ์ รอง ผบก. .จว.สุรินทร์ รรท รอง ผบก.สส..3 กับพวกสืบทราบ รายงานผู้บังคับบัญชาและได้รับคำสั่งให้วางแผนสืบสวนจับกุมและช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว

    โดยให้ผู้เสียหายติดต่อขอชำระหนี้และนำธนบัตรถ่ายเอกสารและ ลง ปจว เป็นหลักฐานประกอบการสืบสวนก่อนจับกุมได้เมื่อเย็น24 พฤศจิกายน 2566บริเวณบ้านเลขที่ 58 .9 .เวียงเหนือ .กันทรลักษ์ จว.ศรีสะเกษ

    ผู้ต้องหาประกอบไปด้วย 1นายขายแดน อายุ 39 ปี นายนฤนาถ อายุ 34 ปี  นายประสิทธิ์   อายุ 33 ปี และนายณัฐพงษ์  อายุ 24 ปี

    พร้อมด้วยของกลาง 1 ตู้เย็นแบบ 2 ประตู   1 หลัง ตู้แช่เบียร์วุ้น   1 หลัง

      รถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ IZUSU D-MAX สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน1 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์

    รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA WAVE 110i สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนบัญชีลูกหนี้ที่กู้ยืมเงินจากแก็งเงินกู้นอกระบบ จำนวน 1 เล่ม

    ก่อนจับกุมผู้เสียหายไปกู้เงินนอกระบบจากนายแม็ก ไม่ทราบนามสกุล2หมื่นบาทแต่พอขาดส่งไป5วัน กลุ่มผู้ต้องหาได้มาที่ร้านใช้คีมตัดเหล็กและยกของกลางดังกล่าวขึ้นรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมแจ้งข้อหา ตามพรบ.เงินกู้ปล่อยดอกเบี้ยเกินอัตรากม.กำหนด และลักทรัพย์ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments