Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การหมอ”สืบภ.2 ร่วมผู้การชลบุรีทลายแก๊งจีนปล่อยกู้นอกระบบเพื่อนร่วมชาติ

    “ผู้การหมอ”สืบภ.2 ร่วมผู้การชลบุรีทลายแก๊งจีนปล่อยกู้นอกระบบเพื่อนร่วมชาติ

    บุกรวบ 16 รายแก๊งเงินกู้ชาวจีนฮ่องกง เช่าทาวน์เฮ้าส์พัทยาคีย์ข้อมูลปล่อยกู้ในประเทศบ้านเกิดพบเงินหมุน เวียนนับร้อยล้าน

    เวลา 15.00 น.วันที่ 5 ต.ค.65 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 และ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

    สนธิกำลังร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี บุกเข้าตรวจค้นในบ้าน ซอย 22 เฉลิมพระ เกียรติ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการแก๊งปล่อยเงินกู้ชาวต่างชาติ มั่วสุมกัน ใช้เป็นฐานกระทำความผิดการปล่อยกู้เงินในต่างประเทศ

    บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์  3 ชั้น  แต่ละชั้นจะมีกลุ่มชาวต่างชาตินั่งทำงานกันอยู่แสดงตัวเข้าควบคุมตัวเป็นชาวจีนฮ่องกง  16 ราย พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง เครื่องถ่ายเอกสาร โทรศัพท์  20 เครื่อง กล้องวงจรปิด คอมพิวเตอร์ และเอกสารเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ออนไลน์ข้ามชาติเป็นจำนวนมาก ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

    พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กล่าวว่า  มีกลุ่มแก๊งดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยบ่อยครั้ง กระทั่งทราบว่าใช้ประเทศไทยใช้เป็นแหล่งคีย์ข้อมูล และปล่อยเงินกู้นอกระบบในประเทศฮ่องกง  จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่ากลุ่มแก๊ง เข้ามาได้ประมาณ 6 เดือน  และจะเปลี่ยนสถานที่ในการพำนักและทำงานเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับ กระทั่งล่าสุดพบว่ามาเช่าบ้านพักที่เมืองพัทยาจึงนำกำลังเข้าบุกตรวจค้นจับกุม

     ตรวจสอบเอกสารพบว่าเดินทางเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง และยังไม่เข้าข่าย Over Stay แต่มีพฤติกรรมแอบแฝงในการเป็นขบวนการปล่อยเงินกู้ในประเทศฮ่องกง สูงถึงอัตรา ร้อยละ 50  แต่ละเดือนพบว่ามีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านดอลลาร์ฮ่องกง จากลูกค้าจำนวนหลายร้อยราย

    ผู้ต้องหาให้การว่าที่เลือกเดินทางมาใช้ประเทศไทยในการเป็นฐานกระทำผิดนั้นเพราะห่างไกลจากเจ้าหน้าที่ในประเทศต้นทาง อีกทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก และปัจจัยอื่นๆมีราคาถูก

    อย่างไรก็ตามกรณีของการปล่อยเงินกู้คงต้องเป็นหน้าที่ของทางการในประเทศฮ่องกงที่จะประสานกันต่อไป ส่วนทางการไทยจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อส่งดำเนินคดีฐานประกอบอาชีพในราชอาณาจักรไทยโดยไม่รับอนุญาตเท่านั้น…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments