Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาล ตามรวบหนุ่มใหญ่ตุ๋นทำวีซ่าทิพย์

    สืบสวนนครบาล ตามรวบหนุ่มใหญ่ตุ๋นทำวีซ่าทิพย์

     

    วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 09.30 น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น.ฯ พ.ต.ท.โอภาส หาญณรงค์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.พัฒนพงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น.  ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.1 บก.สส.บช.น.

    จับกุมตัว นายธรรมรงค์   อายุ 60 ปี ชาวต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ผู้ต้องหา
    โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์” จับกุมได้ที่บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 6 ซ.รามคำแหง 24 แยก 26 หมู่บ้านอิสระ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

    พฤติการณ์การจับกุมลาดตระเวน์ออนไลน์สืบสวนนครบาลIDMB  รับแจ้งเบาะแสของมิจฉาชีพรายหนึ่ง ผ่านทาง Facebook เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB”

    ต่อมานักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ บก.สส.บช.น.วิเคราะห์แผนประทุษกรรมจากฐานข้อมูลการรับแจ้งคดีพบว่า มิจฉาชีพรายนี้ตระเวนหลอกลวงประชาชน มีแผนประทุษกรรมในการหลอกลวงจะหาเหยื่อจากกลุ่มผู้ที่สนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

    จากนั้นจะแสดงตัวว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินการขอวีซ่าเรียกค่าดำเนินการ 7,000 บาท ต่อคน  เมื่อได้รับเงินแล้วก็ไม่มีการดำเนินการใดๆให้ สร้างความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศ

    ตรวจสอบในระบบรับแจ้งความของมิจฉาชีพรายนี้พบประวัติข้อมูลคดีกว่า 4 คดี ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี , สน.วัดพระยาไกร , สน.บางยี่ขัน , สน.บางรัก  ถูกศาลออกหมายจับไว้กว่า 3 หมาย คือ

    1.หมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.249/2562 ลงวันที่ 28 ต.ค. 62 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์”
    2.หมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.146/2563 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 63 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์”
    3.หมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.158/2562 ลงวันที่ 25 เม.ย. 62 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์”

    ชั้นจับกุม นายธรรมรงค์ ตะเพียนทองรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า “ตนเองทราบดีว่ามีหมายจับ แต่ไม่มีเงินไปคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหาย  ได้หลบหนีมาพักอาศัย ณ บ้านที่ถูกจับกุม โดยการหลอกลวงนั้นได้อ้างว่า ได้คืนเงินผู้เสียหายบางส่วนไปบ้างแล้วแต่คืนทั้งหมดไม่ไหว”  นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า

    “การเดินทางไปต่างประเทศนั้น จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบหลายขั้นตอน ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้อาศัยความไม่มีประสบการณ์ของเหยื่อในการหลอกลวง ซึ่งการหลอกลวงลักษณะนี้ไม่เพียงแต่สร้างความเสียหายเป็นเงิน แต่ยังได้ข้อมูลเอกสารสำคัญของเหล่าผู้เสียหายไปด้วย สร้างความหวาดระแวงให้แก่กลุ่มประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศเป็นอย่างมาก

    ผมในฐานะ ผบก.สส.บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า หากท่านมีเบาะแสใด สามารถแจ้งมายัง Facebook เพจ สืบสวนนครบาล IDMB ได้ทันทีตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เน้นอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แม้จะไม่ได้เป็นคดีเหตุอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เรามีการดำเนินการทันที”

    ศูนย์ลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. Facebook เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments