Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การเต่าบุกจับนอภ.แม่วงก์เก็บส่วยบ่อนไก่เงินสดคามือ

    ผู้การเต่าบุกจับนอภ.แม่วงก์เก็บส่วยบ่อนไก่เงินสดคามือ

    ตำรวจ ปปป.บุกจับ นายอำเภอแม่วงก์ คาห้องทำงาน ทุจริตเก็บส่วยบ่อนไก่ หลักฐานเงินสดคามือ

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ. แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4 บก.ปปป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจบก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ เจ้าหน้าที่ ปปง.

    ร่วมกันจับกุม นายประสิทธิ์  นายอำเภอแม่วงก์  ฐาน “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ภายในห้องทำงาน ที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ ต.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์

    สืบเนื่องจาก นายประสิทธิ์ มีตำแหน่งเป็นนายอำเภอแม่วงก์  มีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ แลกกับการออกใบอนุญาต (พ.น.4) เพื่อให้จัดให้มีการเล่นการพนันได้  เรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท

    ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้ว การขอใบอนุญาตดังกล่าวจะเสียค่าธรรมเนียม สังเวียนละ 220บาทต่อเดือน ซึ่งสนามชนไก่ของผู้เสียหาย มี 6 สังเวียน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1,320 บาทต่อเดือน แต่ที่ต้องเรียกเก็บเพิ่มนั้น นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นค่าดูแล

    ด้วยความจำยอมเกรงจะกระทบธุรกิจ ที่ผ่านมาผู้เสียหาย ยอมจ่ายเงินให้  2 เดือน รวม 6,000 บาท ก่อนที่ต่อมาจะขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงติดค้างอยู่ 1 เดือน ทำให้ถูกนายประสิทธิ์ทวงถาม พร้อมบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวม 12,000 บาท โดยข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายสนามไก่ชนจะถูกปิด

    ด้วยความหวาดกลัวผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียน ก่อนจะมีวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินส่วนที่เหลือไปจ่ายให้กับนายประสิทธิ์ ตามข้อเรียกร้อง กระทั่งเมื่อเห็นว่ามีการเรียกรับเงินจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมกับเงินของกลางดังกล่าว

    สอบสวนนายประสิทธิ์ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง   กก.4 บก.ปปป. แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวน ส่งต่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments