Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผู้การเมืองชลคนใหม่ ไปถึงก็งานงอก

    ผู้การเมืองชลคนใหม่ ไปถึงก็งานงอก

     

    พิธีส่งมอบตำแหน่งผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี จากพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ที่ไปรับตำแหน่งใหม่เป็น รรท.รองผบช.ภ.7 ให้กับผู้การกบ- พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เมื่อเช้าวันที่ 3 ต.ค. เป็นไปอย่างอบอุ่น เรียบง่าย มีลูกน้องเก่าของพล.ต.ต.นันทชาติ จาก บก.น.4 ทั้งสืบสวนและโรงพัก ร่วมเดินทางไปส่ง รวมทั้งตำรวจในสังกัด บก.ภ.จว.ชลบุรี รอต้อนรับผู้บังคับการคนใหม่ และส่งผู้บังคับการคนเก่า ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายพอชุ่มฉ่ำ

    ไม่ใช่แค่ตำรวจที่เดินทางมาส่งผู้การกบ ยังมีสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯหลายสำนักเดินทางมาส่งนายพลอัธยาศัยดีคนนี้ โดยเฉพาะรุ่นใหญ่ แม่เปิ้ล-สรัญญา จงใจาญ รองหัวหน้าข่าวภูมิภาค นสพ.ไทยรัฐ ที่คุ้นเคยกับผู้การกบมาตั้งแต่เป็นนายตำรวจยศเล็กๆ


    ผู้การกบเล่าว่า จ.ชลบุรี เคยมารับราชการมาหนหนึ่งแล้ว แต่ไม่ประทับใจ เพราะสมัยเป็นรองผู้การ จ.ปทุมธานี จู่ๆถูกเด้งมา เป็น รองผบก.อก.บช.ภ.2 เพียงแค่ถูกมองว่าเป็นเด็กคนโน้นคนนี้ แต่ครั้งนั้นก็มีเปิ้ล-สรัญญา จงใจหาญ นักข่าวไทยรัฐ ที่ใครขนานนามเจ้าแม่เมืองนนท์ มาส่งเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัย ว่าทั้งคู่จะสนิทชิดเชื้อกันขนาดไหน นักข่าวใหม่ๆ ควรดู แต่ละคนมีที่มาที่ไปกันทั้งนั้น

    ส่วนตัว กากีกลาย ชอบใจ นายพลนักสืบ นรต.36 คนนี้ เพราะก่อนมารับตำแหน่งใหม่ที่เมืองชล ไม่เพียงแต่ปิดจ็อบทุกคดีที่เกิดขึ้นได้หมดในบก.น.4 ไม่ว่าจะเป็นคดีชาวโปแลนด์ที่วางซีโฟร์บึมตู้เอทีเอ็ม ท้องที่ สน.ประเวศ และคดีนักศึกษายิงคู่อริเสียชิวิตบนถนนเสรีไทย 2 คดีที่ตกเป็นข่าวดัง หรือคดีที่เกิดก่อนหน้า

    ไม่ใช่แค่คดีอุกฉกรรจ์ที่ประชาชนสนใจ แม้แต่คดีคนงานพม่าฆ่ากันเอง นายพลนักสืบยังจ้ำจี้จ้ำไชลูกน้องจนจับได้ ขณะกำลังจะข้ามชายแดนแม่สอด จ.ตาก ผู้การกบเล่าให้ฟัง ถึงการบินไปรับผู้ต้องหารายนี้ด้วยตัวเอง เพราะต้องทำให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหน อาชีพอะไร เราต้องให้ความเท่าเทียมโดยเฉพาะในเรื่องของกฏหมาย และความรู้สึกของญาติผู้ตายว่าตำรวจไทยเอาใจใส่ ไม่ได้มองว่าเป็นเพียงแค่คนงานต่างด้าวเท่านั้น
    เชื่อได้ชาวเมืองชลแฮปปี้แน่ครับ…..


    (ปล.)ประสานักข่าวเก่า เดินแฉลบแป๊ปเดียว หลังรับธงประจำตำแหน่ง ผู้การกบต้องรับหน้าที่สางต่อจากผู้การคนเก่า ในคดีเงินหลวงของบก.ภ.จว.ชลบุรี หายไปร่วม70 ล้านบาทด้วย โดยก่อนหน้านี้ สารวัตร อ. ที่รับผิดชอบการเงินถูกให้ออกจากราชการ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ท. เบื้องต้นเจอรอยรั่วแล้วประมาณ 20 ล้านบาทไปหล่นร่วงอยู่ตรงไหน ถ้ามีข่าวคืบหน้า มีจังหวะจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

    กากีกลาย3/10/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments