Thursday, March 28, 2024
More
    HomeStories About Meผู้กำกับแป๊ก ตำรวจสายฮา

    ผู้กำกับแป๊ก ตำรวจสายฮา

     
    ดวงคนมันจะดัง อยู่ไกลถึงชายแดนริมน้ำโขง ยังอุตส่าห์มีเรื่องให้ดังได้

    แต่ดังแบบนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะสังคมโซเชี่ยล บางเคสคนมือไวกว่าสมอง ขาดการไตร่ตรองขาดการพิจารณา เอามันเข้าว่า

    อย่างกรณีผู้กำกับแป๊ก-พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายตำรวจหนุ่มใหญ่อารมณ์ดี

    ตกเป็นข่าวดังจากกรณีพานไหว้ครูของนักเรียนโรงเรียนหนึ่งในพื้นที่  เมื่อมีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร บุกโรงเรียน สั่งเด็กลบรูป พานไหว้ครูล้อการเมือง

    สุดท้ายโดนด่าฟรีเละเทะทั้งตำรวจทั้งทหาร ผู้กำกับแป๊ก ยอมรับเข้าไปจริง แต่ไปตรวจความเรียบร้อยตามปกติ ไม่ได้สั่งลบรูปภาพตามที่เป็นข่าว

    “เรื่องพานนี่ จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรเลยนะ  เป็นเรื่องที่วันนั้นมีแต่คนโทรศัพท์มาถามเรา ว่าเหตุการณ์มันเป็นยังไง ทำไมมันดังจัง คนสงสัย

    เราก็เอะใจ เอ๊ะมีอะไรในโรงเรียน เรากับโรงเรียนปกติก็ทำเอ็มโอยู กันอยู่แล้ว ถ้ามีงานอะไร ตำรวจต้องเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้

    เราก็กลัวว่า เดี๋ยวถ้าผู้บังคับบัญชา โทร.มาถาม แล้วจะไม่มีข้อมูลตอบผู้บังคับบัญชา เลยให้ รอง ผกก.สืบ เข้าไปดูหน่อย
                  
    รอง ผกก.สืบ ก็ไปนอกเครื่องแบบนะ ไปกัน 2 คน กับคนขับรถ ก็ไปสอบถามท่านรอง ผอ. ท่านก็บอกว่า อาจจะเกิดจากพานเด็กที่แสดงความเห็นทางการเมือง

    ท่าน รอง ผกก.สืบ ก็ถ่ายรูปพาน ส่งมาผมดู ว่ามันมาจากเรื่องนี้ ก็ไม่มีอะไร เสร็จแล้วก็กลับ ก็ไม่ได้ไปห้ามเด็กโพสต์ ไม่ได้ห้ามอะไรเลย แต่ข่าวมันกลับออกมาว่า ตำรวจ ทหาร ตบเท้าเข้าไปขู่เด็ก
                   
    ยืนยันได้ ผอ.เขาก็ให้สัมภาษณ์แล้วว่าไม่มี ตำรวจก็ทำงานตามปกติของเราอยู่แล้ว ไม่ได้มีอย่างที่ลงเลย

    ผมก็งงเหมือนกันว่า ข่าวมันออกมาอย่างนี้ได้ยังไง โดนด่าไปเยอะ  ถือว่าทำให้คนรู้จักเรา แต่ไม่ได้แก้ตัว เอาอย่างนั้นละกัน…..”

    สำหรับพ.ต.อ.ภูวิศ ประวัติคร่าวๆเจ้าตัวตอบไม่ถูกว่าเป็นคนจังหวัดไหน

    ตอบยาก เพราะแม่พี่เป็นคนชัยภูมิ คุณพ่อเป็นคนจันทบุรี พี่เกิดที่เกาะสีชัง แล้วพี่ก็ย้ายตามพ่อทุกปี

    แต่ถ้าเอาที่พอจำความได้นะ ป.7 ที่สุราษฎร์ธานี ป.6 สุโขทัย  ม.1 สุรินทร์ ม.3 ตราด พอมา ม.4-5 ขออนุญาตพ่อ เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เรียนวัดเบญจฯ ย้ายแทบทุกปี ย้ายตามพ่อ

    เข้าวงการสีกากี ปี 2534 หลังจบนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตอนนั้นตำรวจรับบุคคลภายนอกเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร สายสอบสวน รับ 400 คน สายปราบปราม 100 คน พี่เลือกสายสอบสวนเพราะรับเยอะ  
                  พี่สอบเข้าได้ที่ 2 นะ จาก 400 แต่ตอนสอบออกจากที่ไปอบรมที่โรงเรียนนายร้อยฯ สอบได้ที่ 2 เหมือนกัน แต่จากท้ายนะ  เลยไม่มีสิทธิเลือกที่เลย

    เขาเลือกให้ไปอยู่ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์  ไปเป็น รอง สว.ส.ตำแหน่งสมัยนั้นนะ จากบัวเชด 3 ปี พอปี 2537  ไปเป็น รอง สว.ส.สภ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ จากนั้นเข้ามาอยู่กองปราบ
                  
     ปี 2538 ย้ายมาอยู่กอง 5 กองปราบ แผนก 4 กก.5 บก.ป.พี่หม่อง(พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4) เป็น สว.แผนก 5 กอง 5 ตำแหน่งพี่จริงๆ อยู่แผนก 3 กอง 5 อยู่กับสารวัตรบิลลี่ (พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผอ.นิติวิทยาศาสตร์) แต่พี่ไปช่วยแผนก 4 อยู่กับพี่พิทักษ์ (พ.ต.อ.พิทักษ์ สายจันยนต์ รองผบก.ภ.จว.อุทัยธานี)

    เสร็จปุ๊บ อยู่กองปราบ ได้ 2 ปี ก็ย้ายมาอยู่ บช.น.เป็นตำแหน่ง รอง สว.แผนก 1 อก.บช.น.มาอยู่แป็บเดียว แล้วก็ย้ายกลับมากองปราบ อีกรอบหนึ่ง อยู่ กอง 1 เป็นรอง สว.แผนก 1 กอง 1 สารวัตรคือพี่ปัญญา (พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส.)
                    จากนั้นก็ไปเป็นนายเวร ผู้การ ตม.3 ท่านศานิตย์ มีพันธุ์ ได้ปีหนึ่ง ย้ายไปเป็นผู้การท่องเที่ยว ก็ย้ายตามไปเป็นนายเวร

    จากนั้นขึ้นเป็น สว.ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว สว.แผนก 6   สว.ท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก  สว.รถไฟ อุดรธานี  ขึ้นเป็น รอง ผกก.9 ปดส. ปัจจุบันก็คือ ปคม.ตอนนั้นเป็น รอง ผกก.9
                   
    จาก รอง ผกก.9 ย้ายมาเป็น รอง ผกก.5 รถไฟ  คุมพื้นที่รถไฟสายเหนือ สายอีสานตอนบนและตอนล่าง

    จากนั้นปี54 มาเป็นตำรวจภูธร เป็นรอง ผกก.ป.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย เป็นรอง ผกก.ป.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเลย 

    รอง ผกก.ป.เมืองหนองคาย สรุปเป็น รอง ผกก. 12 ปี  แล้วขึ้น ผกก.สภ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ปี 2560แล้วก็มาโพนพิสัยโพนพิสัย พื้นที่ก็เป็นเมืองเงียบๆ เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม  เป็นเมืองท่องเที่ยว มีประชากรประมาณ 2 แสนกว่าคน  คดี ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ไม่ค่อยมี 

    ที่นี่เป็นเมืองของพญานาค นี่ก็ใกล้จะถึงเทศกาลบั้งไฟพญานาคแล้ว อีกไม่กี่เดือน  ขอเชิญเที่ยวชม ประมาณวันที่ 12-13 ต.ค.

    โด่งดังมาก เทศกาลบั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษา  ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 บั้งไฟพญานาคจะขึ้นวันนั้นพอดี   

    มันเป็นเรื่องที่เราพิสูจน์ไม่ได้  เกิดขึ้นโดยที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ เป็นดวงไฟที่ขึ้นมาจากน้ำ เป็นดวงไฟใสๆ  ไม่มีการสันดาป ไม่มีควัน ไม่มีอะไร ขึ้นไปสักพักก็หาย  ที่บ้านหนองกุ้ง นี่ จะขึ้นเยอะ จะเห็นชัด     ปัญหามีกรณีเดียว คือรถจะเข้ามาในพื้นที่เยอะ การจราจรก็จะติดขัดบ้าง แต่เราวางแผนการจัดการจราจรอย่างดี  อาจจะมีการชะลอตัวบ้าง ติดขัดบ้างเล็กน้อย ตามประสาที่มีรถเข้าไปเยอะ

    ขอให้นักท่องเที่ยวใจเย็นๆ อย่าใจร้อน พวกเราก็พยายามจะระบายรถ ถนนก็เป็นถนนเล็กๆ  นักท่องเที่ยวมาเยอะ ก็ต้องประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า เข้ามากันก็เยอะ เป็นแสนคนเข้ามา  แต่เรามีแผนรองรับอยู่แล้ว

    ครับ…ใครอยากชมบั้งไฟพญานาค เตรียมตัวนะครับ วางแผนการเดินทางจองที่พักกันแต่เนิ่นๆ

    ติดขัดอะไร ถามหาเรียกใช้ตำรวจในพื้นที่  ทีมงานผกก.แป๊ก พร้อมให้บริการด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะครับ

    เฮียเก๋29/6/62

                   

     

        

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments