Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยต่อศักดิ์”ปลื้ม “สวาทปากน้ำ”สกัดทัน ช่างกลยกพวกขึ้นรถเมล์เปิดศึกสถาบันคู่อริ

    “ผู้ช่วยต่อศักดิ์”ปลื้ม “สวาทปากน้ำ”สกัดทัน ช่างกลยกพวกขึ้นรถเมล์เปิดศึกสถาบันคู่อริ

    วันที่28 ส.ค.65 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปก.ตร.มีหนังสือไปยังผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เรื่อง ชมเชยข้าราชการตำรวจ

    ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เผยแพร่คลิปเหตุการณ์
    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ใช้รถหน่วยปฏิบัติการพิเศษเปิดปฏิบัติการไล่ล่าสกัดจับกลุ่มนักเรียนช่างกลจำนวนมาก โดยสารรถเมล์สาย 25 จะไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันอีกกลุ่มนั้น

    โดยสามารถจู่โจมเข้าตรวจค้น ยับยั้งเหตุได้ทันก่อนที่เหตุการณ์ร้ายแรงจะเกิดขึ้น สามารถควบคุมตัวกลุ่มนักเรียนที่จะไปก่อเหตุ ได้จำนวน 18 คนพร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน มีดดาบ และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

    อันเป็นการปฏิบัติตามนโยบาย และแผนป้องกันเหตุที่ ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับการปฏิบัติมาโดยตลอด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถป้องกันเหตุการณ์ร้ายไม่ให้เกิดขึ้นได้

    ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความชื่นชม และขอชมเชยมายัง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย
    รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.เฒิมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ และเจ้าหน้าที่สายตรวจที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวทุกนาย

    ที่ได้นำหลักการปฏิบัติตามแผนยุทธวิธีตำรวจ ทั้งแผนฉับพลัน (เฉพาะหน้า) และแผนประณีต (ระยะยาว)มาใช้รับมือได้ดีเยี่ยมอย่างเป็นมืออาชีพ สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วไป

    พร้อมถือโอกาสนี้เป็นกำลังใจให้รักษาคุณความดีในการปฏิบัติหน้าที่ราชการเช่นนี้ไว้สืบไป
    จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

     

    ทั้งนี้เรื่องเดิม เหตุเกิดขึ้น วันที่ 26 ส.ค. 65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ริมถนนสุขุมวิทสายเก่า ตรงข้าม ช้างสามเศียร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังหน่วยสวาทจากจากกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ใช้รถหน่วยสวาทเปิดปฎิบัติการไล่สกัดจับรถเมล์สาย 25 คันหนึ่ง

    หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มนักเรียนกรุงเทพช่างจำนวนมากนั่งโดยสารมาในรถคันดังกล่าวและไปก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่นักเรียนต่างสถาบันระหว่างทาง

    พอเจ้าหน้าที่เรียกหยุดรถเมล์คันดังกล่าวได้ ก็พบว่ามีนักเรียนของสถาบันกรุงเทพช่างที่นั่งโยดสารมาในรถทั้งหมด 18 คน แยกเป็นชาย 16 คน หญิง 2 คน ทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 16-18 ปี นำตัวทั้งหมดลงมาตรวจค้นทั้งตามตัวและในรถเมล์

    พบอาวุธปืนลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก ปืนปากกา พร้อมเครื่องกระสุน 2 กระบอก อาวุธมีดดาบ อีกจำนวน 6-7 เล่ม ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ตำรวจจึงเชิญนักเรียนทั้งหมดไปยังสภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อจัดทำประวัติและเชิญผู้ปกครองมารับทราบปัญหา

    พร้อมกันนี้จะได้สอบปากคำว่าอาวุธไม่ว่าจะเป็นปืนหรือมีด ใครเป็นเจ้าของใครพกพามาบ้างก็จะดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับพรบอาวุธปืนรวมถึงอาวุธมีด

    ด้าน คนขับรถเมล์คันนี้บอกว่าขับรถรับนักเรียนกลุ่มนี้มาต่างรายทางเรื่อยมาซึ่งปกติแล้วจะไปลงที่บางจากย่านพระขโนง จนกระทั่งวันนี้ก็ขับมาตามทางปกติจนมีรถตำรวจมาสกัดให้จอดจึงจอดรถพอตำรวจมาตรวจค้นแล้วเจออาวุธก็ตกใจเหมือนกัน

    ขณะที่ รองผู้การปากน้ำ พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย บอกว่า

    หลังจากที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ จึงสั่งการระดมกำลังให้เรียกตรวจและตรวจค้นเพื่อป้องปรามเหตุนักเรียนตีกันตามนโยบายของรัฐบลาลและผบ.ตร. โดยเฉพาะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ที่สั่งการให้ทุกโรงพักออกตรวจตราและเฝ้าระวังเหตุนักเรียนนักเลงตีกัน เน้นย้ำเรียกตรวจป้องปรามก่อนการลงมือ

    โดยให้หลักการในการป้องกันเหตุ คือนักเรียนพอ “ออกจากบ้านเป็นคนกลับมาเป็นศพ” ต้องไม่มี  อยากวิงวอนเยาวชนนักเรียนให้เลิกพฤติกรรมรุนแรง การตรวจค้นครั้งนี้ส่วนใหญ่ยังคงอ้างคำเดิมคำเดียวที่ต้องพกพาอาวุธคอไว้ป้องกันตัว  ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และห้ามมีเด็ดขาด โดยตำรวจสมุทรปราการเองยังคงเดินหน้าป้องปรามเหตุทั้งเช้าเย็นต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments