Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยสมพงษ์ แถลงจับเพิ่ม”กราดยิงอุบล”

    ผู้ช่วยสมพงษ์ แถลงจับเพิ่ม”กราดยิงอุบล”

     

    กรณีเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ “กราดยิงอุบล” ที่กลุ่มวัยรุ่นเคลียร์ผลประโยชน์ไม่ลงตัว ดวลปืนสนั่นลานจอดรถสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี หรือ ลานประลอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่3 ส.ค.65

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 ที่ ศปก.ภ.จว.อุบลราชธานี 

    พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. /หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานการประชุมความคืบหน้า  มี พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จว. อุบลราชธานี , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม. ,

    พ.ต.อ.เธียรวิโรฒ เชียวชาญ รอง ผบก.สบส. , พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี , พ.ต.อ.ชาญชัย อินทราผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. , พ.ต.อ.หญิง วรัชยา อารีกุล นวท.(สบ 4)พฐ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.สุชาติ จันทร์คล้ายพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี/ฝ่ายเลขานุการ พร้อมพนักงานสืบสวนสอบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

    จากนั้นพล.ต.ท.สมพงษ์ แถลงข่าวความคืบหน้าคดียิงที่หน้าผับพญายอและเอกมัย487 อ.เมืองอุบลราชธานี  มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 คน โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหญ่ ประกอบด้วยกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค3 ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเร่งรัดติดตามคดีดังกล่าว

    ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลออกหมายจับทั้งหมด 19 ราย จับกุม ได้ 13 ราย มอบตัวเช้านี้ 1 ราย เหลือหลบหนีอีก 5 ราย และดำเนินคดีกับเจ้าของผับดังกล่าวทั้ง2ผับ ในข้อหาเปิดสถานบริการและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง เป็นเหตุสะเทือนขวัญ ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและหวาดระแวงต่อการใช้ชีวิตประจำวันที่ควรเป็นไปอย่างปกติสุข ทั้งทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ประกอบไปด้วย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน

    ให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน  มี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.ภาณุ บุรณศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ รรท.ผบช.ภ.3 เป็นรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน  จัดทีมกองบังคับการปราบปราม ร่วมทีมสืบสวนบูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรภาค 3, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี, สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี, ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เร่งสืบสวนสอบสวน

    “มีผลการปฏิบัติดังนี้ มีการจับกุมตัว และออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 19 คน จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้ 14 คน ยังหลบหนี 5 คน  อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว และยังมีบุคคลเกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนอีก ประมาน 70-80 คน หากมีพยานหลักฐานครบถ้วนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ส่วนปืนที่เหลืออีก 5 กระบอก เชื่อว่าใช้ในที่เกิดเหตุ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ มีการปฏิบัติการ เชิงรุก การตรวจค้น จับกุม ป้องปราม ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 26 จุด  คาดว่าเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อาจเป็นแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืนสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ และตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้อง  น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด กว่า 30 รายการ

    นอกจากนี้ยังได้สั่งการจัดชุดเฉพาะกิจทำการตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการก่อเหตุซ้ำและกวดขันเยาวชนไม่ให้มั่วสุม” พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments