Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยอ้อ”รับบัญชา“บิ๊กต่าย”เร่งขยายผลคนอยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่

    “ผู้ช่วยอ้อ”รับบัญชา“บิ๊กต่าย”เร่งขยายผลคนอยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่

    “ผู้ช่วยอ้อ”เผย “บิ๊กต่าย“ ขานรับข้อสั่งการ สร.1 เดินหน้าแก้บ่อน-พนันออนไลน์-ยาเสพติด-อาวุธปืน-สถานบันเทิง จ่อใช้ไม้แข็งคาดโทษ ท้องที่-หน่วยที่เกี่ยวข้อง ปล่อยปะละเลย

    เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 มี.ค.67 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบ่อนการพนันในหมู่บ้านพระปิ่น 3 พื้นที่สภ.บางใหญ่ว่า

    ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รรท. ผบ.ตร.ให้เป็นประธานในการสอบสวนเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้อง หรือมีนายทุนรายใดอยู่เบื้องหลัง รวมทั้งความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน เป็นต้น

    โดยในเรื่องของ พ.ร.บ.ฟอกเงิน เป็นเรื่องตามมาตรา 3 พ.ร.บ.ฟอกเงินอยู่แล้วใน (9) เรื่องของการจัดให้มีการเล่นการพนันเข้าตามกฎหมายนี้อยู่แล้วได้สั่งการไปแล้วให้สอบสวนขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่และนำให้ถึงว่ามีใครเกี่ยวข้อง เพื่อทำตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.การฟอกเงินด้วย และให้มีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยเร็ว

    ขณะเดียวกันพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รรท. ผบ.ตร.  มีคำสั่งให้พล.ต.ต. ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร. ) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย เป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย และ ให้ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทนผู้บังคับการ ตำรวจฎธรจังหวัดนนทบุรี อีกหน้าที่หนึ่ง

    เป็นไปตามแนวทางของคำสั่งตร.ที่234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกบพร่องในเรื่องการป้องกันและปราบปรามอบายมุข ที่ระบุชัดว่า หากมีการจับกุมอบายมุข โดยเฉพาะบ่อนการพนัน จะต้องมีผู้รับผิดชอบ  รรท.ผบ.ตร.  สั่งการว่าหากมีการจับกุมไม่ว่าจะเป็นชุดในหน่วยหรือนอกหน่วย หากมีผู้เล่น 20 ราย หัวหน้าสถานีเจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ หากมีผู้เล่น 50 นายขึ้นไประดับผู้บังคับการเป็นผู้รับผิดชอบ และหากเกินกว่าร้อยรายขึ้นไป ผู้บัญชาการในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

    อย่างไรก็ตามขอชี้แจงว่าคำสั่งตร.ที่234/2558 ไม่ใช่เรื่องใหม่ ที่ผ่านมาถูกนำมาใช้ 2 ครั้ง ในสมัยพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นผบ.ตร.  งแต่เดิมไม่ได้มีการกำหนดจำนวนผู้เล่นและผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนในแต่ละระดับ  พล.ต.อ.สมยศ ได้ดำเนินการแก้ไขในส่วนนี้เพื่อความชัดเจน  กรณีนี้พบนักพนันจำนวนมาก ต้องพิจารณาว่าจะต้องดำเนินการเช่นใดต่อไป  เป็นไปตามกรอบระยะเวลาตามมาตรการปกครองที่มีอยู่

    ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ไม่เพียงแต่เรื่องบ่อนการพนันเท่านั้น   พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รรท. ผบ.ตร.สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยและรมว.คลัง ที่เน้นย้ำการปราบปรามบ่อนการพนันทั้งบนดินและออนไลน์ และเรื่องอื่นๆ เช่นหนี้นอกระบบ ยาเสพติด อาวุธปืน รวมทั้งกวดขันสถานบันเทิงหรือสถานบริการที่ปล่อยให้มีเยาวชนไปใช้บริการ พร้อมใช้ไม้แข็งคาดโทษโรงพักท้องที่ ที่ปล่อยปะละเลยในส่วนนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments