Thursday, April 18, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผู้ว่ากทม.ฯ อัศวิน คนสุพรรณ เปลี่ยนจับปืน มาถือสายระบายน้ำท่วมกรุง

    ผู้ว่ากทม.ฯ อัศวิน คนสุพรรณ เปลี่ยนจับปืน มาถือสายระบายน้ำท่วมกรุง

    อัศวิน คนสุพรรณ ผันมาเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯ
    อดีตถือปืนปราบเหล่าร้าย วันนี้ถือสายยางระบายน้ำท่วมกรุง

    สาหัสสากรรจ์ไปตามๆกัน หลังฝนตกกระหน่ำกรุงตั้งแต่คืนวันที่ 24 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 25 พ.ค. หลายระลอก จนน้ำท่วม 25 สายหลัก ชาวบ้านชาวกรุงสะบักสะบอมถ้วนหน้า รถติดวินาศ ถนนทุกสายเป็นอัมพาต โรงเรียนหลายแห่งประกาศหยุดเรียน 1 วัน แต่ละคนถึงที่ทำงานสายทั้งๆออกจากบ้านแต่เช้ามืด บางคนถึงกับลุยย่ำน้ำ เพราะเร็วกว่านั่งรถ ดีเจสาว สวพ.91 ถึงกับออกอากาศ ขอให้คนกรุงเทพสตรองมากๆในวันนี้

    เหตุฝนตกรถติด หลายคนคงนึกถึงผู้ว่า กทม.คนเก่าๆหลายคน โดยเฉพาะคนที่ผ่านมา ด้วยวาทะชวนวิวาท ไม่อยากน้ำท่วมให้ไปอยู่ดอย ยังตราตรึงในความทรงจำของคน กทม.สุดท้ายพิษฝนตกน้ำท่วม ก็เป็น 1 ในสาเหตุโดน ม.44 ปลดออกจากตำแหน่

     เป็นเรื่องน่าแปลก ถึงฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมหนักขนาดนี้ กลับไม่มีเสียงก่นด่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.คนปัจจุบันแม้แต่น้อย คงเป็นเพราะภาพลักษณ์ฺเก่าเป็นนายพลมือปราบ พูดจาตรงไปตรงมา มีเสียงเหน่อฉบับคนสุพรรณฯ และในวันที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้ว่า กทม. พล.ต.อ.อัศวินบอกเสียงดังฟังชัด มาด้วยวิธีพิเศษ ก็จะทำงานแบบพิเศษ


    เห็นได้หลังจากน้ำท่วมเพราะพิษฝน คนกรุงได้เห็นภาพ พล.ต.อ.อัศวิน ปรากฏตัวสั่งการสูบน้ำระบายน้ำตามสถานที่ต่างๆตั้งแต่เช้ายันดึก อธิบายเหตุผลได้อย่างฉาดฉาน รู้ลึกรู้จริง ฟังเข้าใจง่ายๆว่าทำไมน้ำถึงระบายช้า ทำไมถึงยังมีน้ำท่วมขัง พร้อมขอโทษประชาชนในที่สถานที่บางแห่งยังมีน้ำท่วม รวมทั้งโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวด้วย

    “ขออภัย พี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกสำหรับการเดินทางสัญจรในเช้าวันนี้ เนื่องจากปริมาณฝนในหลายพื้นที่มากเกินกำลังของกทม.ในการระบายน้ำถึง เกือบ 2 เท่า แต่กทม.ก็ได้เร่งระบายกันอย่างเต็มที่ตลอด ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ หลายพื้นที่น้ำก็แห้งเกือบหมดแล้ว ยังเหลือบางซอยที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เพราะขณะนี้ปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้นมาก กทม.กำลังเร่งสูบน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระ ผมกับจนท.ทุกคนจะพยายามเร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุดครับ และต้องฝากถึงพี่น้องประชาชน วันสองวันนี้จะมีฝนตกหนักอีก กรมอุตุฯได้คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำฝนจะไม่น้อยไปกว่าค่ำคืนที่ผ่านมาจึงขอ ให้ยกของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือไว้ก่อนนะครับ…..”

     รวมทั้งโพสต์แสดงความเสียใจกับครอบครัวนายณรงค์ บำรุงสิน อายุ 57 ปี ลูกจ้างประจำ ระบายน้ำฝ่ายโยธาของเขตลาดพร้าว ซึ่งหัวใจวายขณะปฎิบัติหน้าที่เฝ้าเครื่องสูบน้ำในซอยนาคนิวาส 40 ว่า “เป็นเรื่องที่น่าเศร้าและผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากครับ โดยทาง กทม.จะดูแลครอบครัวของคุณณรงค์เป็นอย่างดีต่อไปครับ…”

    ฝนตกน้ำท่วมเป็นเรื่องปกติของคนกรุง เพียงแต่ผู้ว่า กทม.ต้องดึ๋งดั๋งเหมือนสิ่งที่พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่า กทม. กำลังทำเต็มที่ในขณะนี้ เสียงก่นด่าผู้ว่าอัศวิน จากเหตุฝนตกน้ำท่วมเลยไม่มี เหมือนผู้ว่าคนอื่น ขอให้รักษามาตรฐานนี้ไว้นานๆนะครับ

    กากีกลาย26/5/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments