Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ "คนไม่มีพรรค แต่มีพวก"

    ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ "คนไม่มีพรรค แต่มีพวก"

    imageimage

     

    อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.
    คนไม่มีพรรค มีแต่พวก

    แล้วคนกรุงเทพฯก็ได้พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ แทน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่คนกรุงส่วนหนึ่งแอบตั้งฉายาว่า หม่อมเอ๋อ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจ ม.44 ปลดและแต่งตั้งผู้ว่า กทม.ไปเมื่อวันที่18ต.ค.ที่ผ่านมา

    เหตุหนึ่งน่าจะมาจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ในหลวงเสด็จสวรรคต ตั้งพระบรมศพไว้ที่พระบรมมหาราชวัง จำต้องมีผู้ว่า กทม.เพื่อสั่งการและดำเนินการร่วมกับหน่วยงานอื่นจัดงานถวายความอาลัยให้สมบูรณ์และสมพระเกียรติ ซึ่งไม่น่าจะเกิดอุปสรรคปัญหาใด เพราะพล.ต.อ.อัศวิน รับหน้าที่รองผู้ว่า กทม.มา3ปีกว่าหลังเกษียณฯอายุในตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ10)เทียบเท่ารองผบ.ตร. กลไกและองคพายพทั้งหลายแหล่ในกทม. พล.ต.อ.อัศวิน รู้ทะลุปรุโปร่งหมดแล้ว

    เตือนความจำกันอีกที พล.ต.อ.อัศวิน เป็นนายตำรวจนักสืบมือปราบเก่า มีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นมือขวา คอยทำโผแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจในค่ายของตนไปลงในตำแหน่งสำคัญต่างๆมาตั้งแต่สมัยอัศวิน เป็น ผบช.ภ.2 ผบช.น. รรท.ผบช.ภ.1 และในยามอัศวิน เกษียณฯอายุ จักรทิพย์ ก็คอยดูแลลูกน้องในค่ายอัศวินลงในตำแหน่งสำคัญตลอด อาทิ พลฑิต ไชยรส , สันติ ชัยนิรามัย , โสภณ สารพัฒน์,  อรรณพ เลิศสุวรรณ รอง ผบก.ป. รวมทั้ง สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.คนปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตาม จากการที่พล.ต.อ.อัศวิน เป็น อดีตผบช.น.มาก่อน จึงรู้ทะลุปรุโปร่งทุกซอกทุกซอยของเมืองหลวง รวมทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย จึงเป็นการสมควรเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ที่จะร่วมสั่งการแก้ไขปัญหาเมืองกรุงร่วมกับตำรวจนครบาล

    โดยเฉพาะการวางมาตรการป้องกันอาชญากรรม จากนี้ไปเชื่อว่ากล้องวงจรปิดคงจะไม่มีแต่กล่องเปล่าๆไว้หลอกโจร การตรวจร่วมระหว่างสายตรวจกับเทศกิจจะลื่นไหลขึ้น ส่งผลให้ความปลอดภัยของประชาชนมากขึ้น

    พล.ต.อ.อัศวิน เคยบอกไว้ตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่รองผู้ว่า กทม. เมื่อ3 ปีที่แล้วว่า “ผมไม่มีพรรค ผมมีแต่พวก”

    มาลองดูกัน เมืองหลวงภายใต้อดีตตำรวจเก่าคนนี้น่าจะทำให้กทม.มีสีสันขึ้นแค่ไหน

    แต่อยากรู้ ถ้าฝนตกน้ำท่วมแรกในเก้าอี้ผู้ว่าคนใหม่ อัศวิน จะถูกคนกรุงเฉ่งปี๋เหมือนผู้ว่า กทม.คนเก่ามั้ย

    กากีกลาย19/10/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments