Friday, April 26, 2024
More
    HomeGen Z Thinkingฝันน้องมาย ขอเป็นตำรวจ พฐ.

    ฝันน้องมาย ขอเป็นตำรวจ พฐ.

    น้องมาย นางสาวนุชนาฎ ชูเกิด นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

    มีโอกาสกลับไปเยือนโรงเรียนเก่า สะดุดตากับสาวน้อยรุ่นน้องคนหนึ่ง อาจารย์แอบกระซิบบอกเห็นหน้าหวานๆแบบนี้ มีฝันเด็ดเดี่ยว “อยากสวมชุดกากีนะจ๊ะ…”

    น้องมายเคยเล่าให้อาจารย์ฟังว่า เลือกเรียนสายวิทย์ – คณิต เพราะจะไปนำไปต่อยอดในอนาคต เค้าอยากเป็นตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน รุ่นพี่อย่างเราไม่พลาดที่จะไปคุยถึงความใฝ่ฝันที่ต่างจากบุคลิกภายนอกของน้อง

    ทำไมน้องมาย อยากเป็นตำรวจค่ะ
    เพราะตั้งแต่เด็กๆ ครอบครัวจะพูดเสมอว่า ตำรวจเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มั่นคง เข้มแข็ง เหมือนที่บ้านไม่มีใครรับราชการเลย การมุ่งมั่นเป็นตำรวจของหนู เหมือนเป็นการสานฝันของครอบครัวด้วย

    และหนูก็ชอบเป็นการส่วนตัว สังเกตเวลาใครมีเรื่อง มีปัญหา ก็จะไปแจ้งตำรวจก่อน ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจก่อนเป็นคนแรกๆ รู้สึกอุ่นใจค่ะ เวลามีตำรวจ

    ถ้าได้เป็นตำรวจ อยากสังกัดตำรวจหน่วยไหน เพราะอะไร

    “กองพิสูจน์หลักฐานคะ อิอิ หนูชอบหาความจริง เป็นคนมีคำถามตลอดเวลา ชอบหาคำตอบ ขี้สงสัย ประมาณว่า ถ้ามันเป็นแบบนี้ มันมาจากอะไร? ใครทำ? พบหลักฐานอะไรอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ เวลาต้องหาคำตอบกับเรื่องบางเรื่อง เหมือนเป็นการพิสูจน์ตัวเองไปด้วย หนูชอบค่ะ

    แต่เป็นข้าราชการเงินน้อยนะ หลายคนคิดอย่างนี้

    หนูมองถึงความมั่นคง และสวัสดิการมากกว่าค่ะ อย่างน้อยๆ พ่อแม่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ แก่เฒ่าไปก็มีบำเหน็จ บำนาญ มียศ มีตำแหน่ง ให้ครอบครัวภูมิใจ เท่านี้ก็ดีแล้วค่ะ

    สุดท้ายอยากให้น้องมาย ฝากกำลังใจถึงพี่ๆ ตำรวจ

    หนูขอเป็นกำลังใจให้พี่ตำรวจทุกนาย รักษาคำว่าตำรวจไว้ค่ะ อย่าเหมารวมเพื่อนร่วมอาชีพที่ไม่ค่อยดี ให้เสียกำลังใจ เข้าใจว่าการเป็นตำรวจและข้าราชการที่ดีคงจะยากอยู่เหมือนกัน เพราะมีขั้นตอนอะไรซับซ้อนมากมาย  

    อยากจะให้ตำรวจน้ำดีและข้าราขการที่ดีมีกำลังใจสู้ เราต้องช่วยกันสร้างและฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับทุกคน ประชาชนทุกคนยังรัก และเคารพ ผู้ที่ตั้งอยู่บนความถูกต้องและคุณงามความดีค่ะ

    Shadow 15/7/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments