Saturday, April 20, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยพระเครื่อง เดอะต่อ มือปราบสายธรรมะ

    พระเครื่อง เดอะต่อ มือปราบสายธรรมะ

    เดอะต่อ-พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. ผมรู้จักพี่เขาตั้งแต่เป็น ร.ต.ต.-ร.ต.ท.  รู้จักกันตั้งแต่ย้ายกองจากสามยอดมาอยู่พหลฯ

    ตอนนั้น ก็ไม่รู้เส้นทางที่มาที่ไปของพี่เขาเป็นยังไงแต่พี่เขาก็ค่อยๆฉายแสงในตัวออกมาเรื่อยๆ จนได้ฉายาจากนักข่าว เป็นมือปราบสายธรรมะ จากการประพฤติตัว ทำบุญทำทาน เข้าวัดเข้าวายามว่างจากภารกิจ แต่ไม่เคยมีใครได้เห็นพระเครื่องที่ห้อยติดตัวนายตำรวจคนนี้

    พอเห็นพี่เขาว่างจากงาน เลยไปขอดูถึงที่ทำงาน คอมมานโด โชคชัย 4 เจ้าตัวไม่ขัด ถอดสร้อยพระพวงโตจากคอ 2พวง ออกมาให้ชม พร้อมเล่าที่มาที่ไปให้ฟังแต่ละเหรียญ แต่ละองค์

    “พระที่พี่ห้อยติดคอ ตั้งแต่ทำงานมาตลอด ไม่เคยเปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเป็นของคุณพ่อ สมเด็จบางขุนพรหม หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน ปี 97 หลวงปู่โต๊ะเนื้อชิน หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก อีกองค์ คือครูบาศรีวิชัย ที่เชียงใหม่ แล้วที่พี่ได้รับพระราชทานตอนตามเสด็จพระองค์เจ้าทีปังกรฯ ตอนนั้นเป็นหัวหน้าชุดถวายความปลอดภัยพระองค์เจ้าทีปังกรฯ ก็คือเหรียญระเบิดของสมเด็จพระนเรศวร ตั้งแต่ตามเสด็จลงไปใต้ จะห้อยติดคอมาแต่นั้น

    อีกองค์ก็คือปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ได้จากใหญ่-พ.ต.อ.คณธัช มุสิกานนท์ ที่เพิ่งเสียไป ตอนนั้นเขาเป็นรองสว. ผ.2 กก.2ป. ส่วนพี่เป็นรองสว.ผ.3 กก.2ป. สนิทกัน ตอนนั้นเด็กๆ เราชอบเล่นของ วิ่งสายฝังเข็ม ตะกรุด เลยไปนั่งคุยกับใหญ่ ใหญ่ เลยให้องค์นี้พี่มา ก็ห้อยติดคอมาตั้งแต่เป็นรอง สว. ส่วนหลวงพ่อสวน วัดสำโรง อ.พิบูลฯ อุบลฯ นี่พี่สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ให้มา บอกให้เอาขึ้นคอ

    อีกพวงหนึ่งก็คือพวงเล็ก ห้อยเพราะว่าพี่เป็นคนเพชรบุรี ป้าให้ติดคอมาแต่เล็ก มีหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ หลวงพ่อฉุย วัดคงคา หลวงปู่ทองสุข วัดโตนดหลวง อันนี้ของพ่อ ได้จากญาติท่านบอกให้ล้วงเอาจากในกระป๋องนมตราหมี สมัยก่อนนะ เป็นกระไหล่ทอง ไม่ได้ใช้เลย นี่หลวงปู่ทองสุข วัดโตนดหลวง หลวงปู่ฝั้น ส่วนองค์กลางเป็นเหรียญเสมาทองคำ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จะใส่ทั้ง 2 พวง แต่จะใส่พวงใหญ่นี่เป็นหลัก

    ถ้าถามว่า มีคาถาอะไรมั้ย ก็ไม่มี พี่จะสวดอิติปิโส แล้วก็สวดคาถาของหลวงปู่ทวด อิติปิโสฯ 9 จบก่อนออกจากบ้าน และอาราธนาแล้วขึ้นคอ บางทีก้าวพ้นประตูบ้านแล้วรู้ว่าลืมพระ ก็ไม่กลับเข้าไปเอา ถือว่าถ้าใจเราไม่เป็นพระ พระองค์ไหนก็ไม่ช่วยเรา เราพร้อมจะออกไปรึเปล่า พร้อมที่จะไปทำอะไร พี่คิดอย่างนั้น

    เพราะนับตั้งแต่ปฏิบัติธรรม ทำให้พี่ได้แง่คิดในแง่บวกขึ้นเยอะ ว่า พระอยู่ที่ใจ ถ้าเราไม่มีธรรมะ จะพระดียังไง ท่านก็ไม่ช่วยเรา แต่ถ้าเราคิดว่า วันนี้เรามีธรรมะอยู่ในใจ เราจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อประเทศชาติ เราคิดดี ทำไมพระท่านจะไม่ช่วยเรา

    มีที่ติดคอเลย ไม่เคยถอดเลย คือเหล็กไหล ได้มาจากพี่ที่เป็นญาติห่างๆ ตกทอดมาจากคุณพ่อ แล้วพี่เขาอายุเยอะ ลูกเขาก็ไม่เอา เขาเห็นพี่ทำงานเสี่ยง มีโอเปอเรชั่น หลายพื้นที่ ท่านเลยอยากให้เอาไว้คุ้มครอง ท่านให้พี่ไปรับจากพระอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี เป็นคนมามอบ อาบน้ำก็ไม่ถอดเลย

    มีประสบการณ์ตอนรถคว่ำ รถมินิ สีส้ม ที่คว่ำ นี่ก็ทั้งพวงนี่ที่ใส่ไว้ ออกมาอยู่นอกคอหมดเลย คือใส่อยู่ในเสื้อตอนที่พี่ลงจากรถมา พี่ไม่เป็นอะไรเลย พี่เช็คแล้ว พี่ไม่บาดเจ็บ ไฟไม่ไหม้ ไม่มีควันในรถ รถจอดหมดแล้ว พี่ถึงเปิดประตูรถแล้วเดินออกมา ถึงรู้ว่าสร้อยทั้งเส้นออกมาอยู่นอกเสื้อหมดเลย ตอนนั้นใส่ชุดโปโล กางเกงแทคติคอล 511 กำลังจะไปตามเสด็จ วันนั้นพระองค์ท่านจะเสด็จไปพระราชทานธงชัยเฉลิมพล ที่ลานพระบรมมหาราชวัง ในวัดพระแก้ว พี่กำลังจะไปเข้าเวรตอนบ่าย 3 แล้วเจอรถแท็กซี่ เขาเปลี่ยนเลนกะทันหันตัดหน้าเรา เราก็เบรก ถ้าพี่ไม่เบรกนะ ก็ชนกันตรงนั้น 3 คันรวดเลย

    ไม่เป็นอะไรเลย โชคดี ถือว่าได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

    ครับสุดท้าย วันนี้ 27ม.ค.วันคล้ายวันเกิดพี่ต่อ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้พี่สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากภยันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่ และสุขสมหวังในทุกๆเรื่องครับ

    ออกญาบุรีรัมย์ 27/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments