Friday, April 19, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังCOP CAR ล่าไม่เลี้ยง

    COP CAR ล่าไม่เลี้ยง

    คอลัมน์ บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์
    COP CAR ล่าไม่เลี้ยง 

    เควิน เบคอน น่าจะเป็นนักแสดงคนแรกๆ ที่ฮอลลีวู้ดยังเรียกมาคัดตัวสำหรับบทผู้ร้ายในเครื่องแบบ ตั้งแต่สร้างภาพจำจากบท ผู้คุมทัณฑสถานเยาวชนที่กระทำการล่วงละเมิดเยาวชนชาย ไล่เรียงมาจนล่าสุดที่จะเล่าถึงวันนี้ก็เป็น นายอำเภอ ผู้กุมอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไว้ในมือ

    http://www.bugaboo.tv/watch/229296

    COP CAR ล่าไม่เลี้ยง (2015) หนังอาชญากรรมปนทริลเลอร์ เปิดเรื่องด้วยภาพทุ่งกว้าง ไร้สิ่งปลูกสร้างใดๆ แต่มีเด็กชายวัยไม่เกิน 10 ขวบ สองคนคือ แฮร์ริสัน กับ ทราวิส เดินข้ามทุ่ง ตะลุยลอดรั้ว เตร็ดเตร่สนุกสนานกันไปเรื่อย ก่อนจะไปเจอรถตำรวจจอดทิ้งไว้ ตอนแรกทั้งคู่ก็หวาดหวั่นไม่น้อย ก่อนจะตัดสินใจสุดห่าม โดดขึ้นรถ ขับออกไป ลุยทุ่งหญ้าสักพักก็อาจหาญขับขึ้นถนนสายย่อยๆ พลางทดลองกดปุ่มโน่นนี่ด้วยความซุกซนปนสงสัยใคร่รู้ แล้วจึงหยิบอาวุธปืนที่วางอยู่ตรงเบาะหลัง มาแอ็คท่า ท้าทาย รวมถึงทดลองยิง เชื่อว่าหลายกิจกรรมทำเอาผู้ชมหวาดเสียวหายใจไม่ทั่วท้องกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กๆ

    กว่าหนังจะเฉลยว่า นายอำเภอมักมาจอดรถประจำตำแหน่งไว้ในจุดลับตาผู้คน กิจลับที่เครทเซอร์ต้องทำคนเดียว แต่เมื่อกลับมาแล้วไม่เจอรถ ณ จุดเดิม ก็ซวยซ้ำซวยซ้อน ต้องเดินข้ามทุ่งไกลโข กว่าจะได้รถคันใหม่ออกไล่ล่า รถประจำตำแหน่งและกลบเกลื่อนร่องรอยที่บ่งชี้ชัดๆว่า ทุจริตแน่นอน

    หนังมีความสมจริงอยู่บ้างตรงที่กิจกรรมของเด็กๆไม่รอดพ้นสายตาพลเมืองดี ที่โทรแจ้งเหตุกับตำรวจ หรือจะจิกกัดหน้าที่การงานของนายอำเภอที่แม้จะดูว่างๆมาทั้งเรื่อง แต่แท้จริงแล้วเขาก็มีความรับผิดชอบอยู่ไม่น้อย

    หนังไม่ลืมที่จะเติมคิวบู๊เข้ามา โดยซุก เหยื่อจอมโหด ไว้ท้ายรถคันที่เด็กๆ ขับเล่นกันเพลิดเพลิน ให้ลุกขึ้นมาเป็นตัวละครสำคัญพลิกสถานการณ์ช่วงท้ายเรื่องได้ลุ้นกันชนิดหายใจไม่ทั่วท้อง แล้วขมวดเรื่องจบลงอย่างน่าเชื่อถือ

    ความโดดเด่นอยู่ที่การดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างแหวกสูตรจนน่าสนใจ พร้อมกับลีลาการแสดงของเควิน เบคอนก็โดดเด่นพอจะเป็นเสน่ห์ให้หนังได้

    ติดดาว: 3 ดาวเบาๆจาก5ดาว โทษฐานที่กล้าให้เด็ก 2 คนมาเล่นเอาล่อเอาเถิดกับเจ้าพนักงานจนเสียศูนย์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments