Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันภาค8แจงแล้วผู้หมวดดูดกัญชาในเครื่องแบบ

    ภาค8แจงแล้วผู้หมวดดูดกัญชาในเครื่องแบบ

    ภ.8 ชี้แจง เรื่องคลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท.ตำแหน่ง รอง สวป. สภ.แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8ที่แท้ป่วยจิต จ่อเล่นผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง1212

    ตามที่ปรากฏข่าว “คลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท.ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8 พฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างไร” นั้น

    ตำรวจภูธรภาค 8 ขอเรียนชี้แจงว่า ภ.8สั่งการให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า บุคคลในคลิปนั้นเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เวียงสระ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แต่งกายเครื่องแบบสีกากี ได้ทำการเสพควันจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย  ปรากฏว่ามีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและนำไปเผยแพร่ในสื่อ Social Network  การกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ข้าราชการตำรวจ ภ.8

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพ คือ ร.ต.ท.(ขอสงวนชื่อ) ตำแหน่งรอง สว.(ป.)ฯ ทำหน้าที่ พนักงานวิทยุสื่อสารประจำ สภ.เวียงสระ โดยปรากฏในสื่อ เมื่อเช้าวันนี้ 15 พ.ย.2566 เหตุการณ์ดังกล่าวถ่ายที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 09.00 น.มีข้าราชการตำรวจรุ่นน้องเป็นผู้ถ่ายภาพ

    จากการตรวจสอบประวัติ ปรากฏว่าบุคคลในคลิปมีอาการป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิตและจิตเวช และมีใบรับรองการรักษาของ รพ.สวนสราญรมย์ สภ.เวียงสระ  ได้ส่งตัว ร.ต.ท. ผู้ป่วยเข้ารับการตรวจร่างกายและบำบัดรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ พร้อมออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยในกรณีดังกล่าวแล้ว

    อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8/โฆษก ภ.8 ทราบเรื่องนี้แล้ว และให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง 1212/2537 พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้านความประพฤติและวินัยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments