Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสายตรวจบางซื่อไล่จับกลางดึกหนุ่มเมืองช้างร่วมพวกตระเวนลักสายเคเบิ้ล

    สายตรวจบางซื่อไล่จับกลางดึกหนุ่มเมืองช้างร่วมพวกตระเวนลักสายเคเบิ้ล

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ย.66  พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน. บางซื่อ โดย พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันปราบปราม

    ร่วมกันจับกุมตัวนายสงคราม  อายุ 27 ปี ชาวสุรินทร์ พร้อมของกลาง ปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) 1 กระบอก กระสุนปืน .380 มม. 8 นัด สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ขนาด 3,000 คู่สาย 6 เส้น สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ขนาด 1,800 คู่สาย 16 เส้น คีมตัดเหล็ก จำนวน 2 อัน ไฟฉาย 1 อัน และรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีดำ เลขทะเบียน ผบ 6370 สงขลา  จับกุมได้กลางซอยระหว่างซ.พหลโยธิน4 และซ.พหลโยธิน6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯเมื่อเวลา01.30 น. ( 15 พ.ย.)

    ขณะสายตรวจออกตรวจพื้นที่ถึงกลางซอย พหลโยธิน 4 พบชาย 3 คนใช้คีมตัดเหล็กตัดสายเคเบิ้ลของกลางอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง และมี 1 คนวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไปขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ 6370 สงขลา ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม กระทั่งจับนายสงครามคนขับไว้ได้พร้อมของกลาง

    สอบสวนรับว่า เพิ่งพ้นโทษออกมาในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด  ยังหางานทำไม่ได้ ประกอบกับพ่อมาเสียชีวิตพอดี  ต้องไปกู้เงินมาจัดงานศพ นายวรวุฒิ (แอ๊ด) เพื่อนรู้จักกันเห็นว่าไม่มีเงินจึงได้ชักชวนมาก่อเหตุ  จะได้เงินส่วนแบ่งหลังจากที่นายวรวุฒิ นำไปขาย  ส่วนปืนและรถ เป็นของนายวรวุฒิ ที่หลบหนีไปพร้อม กับนายวิทย์

    ตรวจสอบประวัติ นายสงคราม ปี59 เคยถูกจับในคดี ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สน.โชคชัย ปี60 ถูกจับในคดี ไม่รายงานตัวต่อศาลในคดียาเสพติด สภ.กาบเชิง และ ปี 62 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 สน.สุทธิสาร

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ , ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อดำเนินคดี และติดตามผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments