Saturday, April 27, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ไข่มุกแห่งอ่าวไทย

    มนต์เสน่ห์ไข่มุกแห่งอ่าวไทย

    เกาะหมากเกาะกระดาดเกาะขาม มนต์เสน่ห์ไข่มุกแห่งอ่าวไทย 

    พักนี้รู้สึกว่าร่างกายขาดวิตามิน SEA เลยต้องออกไปรับ เกลียวคลื่น น้ำทะเลสีคราม สายลม แสงแดด อีกสักครา

    แฮงก์เอาท์รอบนี้ เราจัดทริป 3 วัน 2 คืน เช็กอินเกาะหมาก เกาะกระดาด เกาะขาม จ.ตราด  โดยเฉพาะเกาะขามความสวยงามขึ้นชื่อเป็นไข่มุกอ่าวไทย

    วางแผนพักกันที่ Cinnamon Art Resort And Spa เกาะหมาก เป็นที่พักสไตล์บูติค สงบ เงียบ สะดวกสบาย และมีความเป็นส่วนตัว

    จากนั้นค่อยข้ามเรือไปเที่ยวเกาะกระดาด และเกาะขาม แค่วางแผนการเดินทางหัวใจก็ปลิดปลิวลอยละลิ่วไปอยู่ที่เกาะกันแล้ว

    ถึงวันเดินทาง เราขับรถยนต์ส่วนตัวระยะทาง 400 กิโลเมตรเศษ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ไปที่ท่าเรือแหลมศอก จะมีเรือ Speed Boat ของรีสอร์ตมารับไปส่งถึงรีสอร์ต

    แต่หากใครกลัวเรือ Speed Boat ลำเล็กๆ เราแนะนำให้ใช้บริการ บุญศิริเรือเร็ว เป็น Speed Boat ลำใหญ่ วิ่งเหนือคลื่น ความเร็วไม่ต่างกับรถยนต์

    ด้วยขนาดและความเร็วทำให้เรือไม่โคลงเคลงแม้จะปะทะกับคลื่นสูง ทำให้รู้สึกอุ่นใจ ซึ่งเราเลือกใช้บริการ บุญศิริเรือเร็ว ด้วยเหตุผลอย่างที่บรรยายมาหลายบรรทัดนั่นล่ะ

    ใช้เวลาแค่ 50 นาที เรือเร็วบุญศิริ ก็พามาจอดที่ท่าเรืออ่าวตานิด เกาะหมาก จากนั้นมีรถของรีสอร์บริการมารับพาไปเช็กอินที่พัก ล้อหมุนไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงที่หมาย

    ณ จุดนี้ ระหว่างรอเช็กอิน มองทอดสายตาจากล็อบบี้ Cinnamon Art Resort And Spa ออกไปทะเลเบื้องหน้า

    เรา Wowwwww!! อยู่ในใจดังมาก ขอบอกว่าเหมือนมาอยู่อีกโลกนึง โลกที่ถูกโอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม เจือด้วยต้นไม้สีเขียว

    คล้อยบ่ายวันนี้ เราเก็บกระเป๋าในห้องพักเสร็จสรรพ และพากันเดินไปถ่ายรูปที่แลนด์มาร์กของรีสอร์ต คือสะพานสู่ฝัน สะพานที่ทอดยาวออกไปในทะเลสุดลูกหูลูกตา

    พร้อมกับตกลงกันว่า เย็นนี้จะรอจับภาพพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ทางฝั่งซ้ายมือของสะพาน และเช้าวันรุ่งขึ้นต้องมาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นทางฝั่งขวามือของสะพานให้จงได้

    ก็ลองคิดดูสิจะมีเกาะสักกี่แห่ง ที่มีจุดชมวิวชั้นเลิศ มองเห็นทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก โรแมนติกโคตรๆ

    จากนั้น พี่ปุ๋ย ผู้จัดการรีสอร์ต พาเรานั่งเรือท้องแบนลำเล็ก ไปที่เกาะกระดาด ที่มองเห็นอยู่ทางขวามือของรีสอร์ต ใช้เวลาประมาณ 20นาทีก็ถึง ชื่อของเกาะกระดาด ขอย้ำนะคะว่าสะกดด้วย อักษร ด.เด็ก ถึงจะถูกต้อง

    ชื่อของเกาะกระดาด มาจากต้นกระดาดที่พบจำนวนมากบนเกาะ ลักษณะคล้ายต้นบอน

    อีกอย่างด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ของเกาะ แบนราบจนเหมือนกระดาษ ทำให้ชื่อว่า เกาะกระดาด โดยยึดตามชื่อพันธุ์ต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมเป็นเจ้าถิ่นอยู่ที่นี่

    ไฮไลท์ของที่นี่คือ เจ้ากวางแสนเชื่อง ที่อาศัยอยู่จำนวนมากบนเกาะ กวางที่นี่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวทุกคณะที่มาเยี่ยมเยือน

    เพราะเขาจะรู้ว่าเราไม่ทำอันตราย และนำอาหาร(ถั่วฝักยาว)ของโปรดมาให้เขาด้วย

    ที่เกาะจะมีรถอีแต๊ก ขับพานักท่องเที่ยวชมเกาะ และให้เราได้พักผ่อนริมชายหาด ถ่ายรูปกับต้นมะพร้าวที่เอนนอนยื่นออกไปในทะเลเป็นซิกเนเจอร์ของเกาะ พอตกเย็น พี่ปุ๋ย ก็พาเรานั่งเรือกลับมาที่รีสอร์ต

    จากนั้นใครใคร่เล่นน้ำทะเลก็ตามสบาย หรือใครอยากกระโดดน้ำสระว่ายน้ำ ที่นี่ก็มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ไว้บริการ ขณะที่เราไม่ลืมเก็บรูปพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าตามที่ตั้งใจไว้

    ถึงเวลาอาหารมื้อเย็น มาทะเลทั้งทีต้อง ปลา ปู กุ้ง กั้ง หอย ปลาหมึก เราปักหลักกินอาหารกันที่รีสอร์ต เพราะซื้อวัตถุดิบมาจากชาวบ้านหมู่บ้านประมงในเกาะหมากนี่เอง รับประกันความสด สะอาด อร่อย ที่สำคัญได้ช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้ด้วย

    หนังท้องตึง หนังตา ก็หย่อน พลบค่ำเราพากันพักเอาแรง เพื่อตื่นมาพร้อมความสดชื่น เพื่อไปเติมความสดใจกันที่ เกาะขา ในเช้าวันรุ่งขึ้น

    ด้วยความตื่นเต้น แทบไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก เราตื่นพร้อมๆกับพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นจากขอบฟ้า

    หลังกินอาหารเช้าเสร็จสรรพ ทางพี่ปุ๋ย แห่งชินนามอน ก็พาเรานั่งรถไปต่อเรือข้ามไปเกาะขาม ใช้เวลา 15 นาที ก็ถึงเกาะขามที่ได้รับการขนานนามว่า ไข่มุกอ่าวไทย หรือ มัลดีฟส์แห่งภาคตะวันออก

    ขอบอกว่า ใครยังไม่เคยมาเกาะขาม ในชีวิตหนึ่งต้องมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ที่นี่สักครั้ง แล้วจะไม่ผิดหวัง

    หาดทรายขาวนวลละเอียดเหมือนผงแป้ง ตัดกับหินภูเขาไฟสีดำขลับ และน้ำทะเลสีฟ้าครามสดใจ ธรรมชาติสร้างมาได้น่าอัศจรรย์ใจจริงๆ

    ความใสของน้ำทะเล มองจนมองทะลุลงไปเห็นพื้นเบื้องล่าง ที่สำคัญมีจุดที่น้ำตื้น เด็กๆสามารถลงเล่นได้สบายๆ และยามน้ำลดจะเห็นสันทรายโผล่ขึ้นมาเป็นลักษณะทะเลแหวกด้วย

    วันนี้เราชิลๆ ปิกนิคกันอยู่ที่เกาะขามเช้าถึงบ่าย แบบไม่มีเบื่อ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สนุกสนานพอกัน จนกระทั่งได้เวลากลับเข้าที่พักเกาะหมาก

    ในค่ำคืนสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับวันรุ่งขึ้น เราใช้เวลาหมดไปกับการนอนฟังเสียงคลื่นจนดึก เหมือนคนอยากจะติดเกาะไปอีกหลายวันจะบอกว่าอาลัยอาวรณ์ก็ไม่ผิด

    ด้วยความหลงใหลมนต์เสน่ห์ไข่มุกอ่าวไทย กลับไปครั้งนี้ ตั้งใจจะทำงานเก็บเงินเมกมั่นนี่ให้มากๆ เพื่อกลับมาเช็กอินอีกครั้ง!!

    ปร์วีร์22/6/62

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments