Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันมาเลย์ร่วมล่านายทุนไอซ์700โล

    มาเลย์ร่วมล่านายทุนไอซ์700โล

     ตร.มาเลเซียร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ หลังรวบได้พร้อมยาไอซ์กว่า 700กก. เตรียมขยายผลจับนายทุนฝั่งมาเลเซีย

         ตำรวจสืบสวนอาชญากรร
    ยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อเข้าร่วมสอบปากคำ ผู้ต้องหา 4 คน เป็นคนไทย 2 คน ประกอบด้วย /นายอำพล สิทธิบุญทา /นายวิโรจน์ ณ สงขลา ชาวมาเลเซียอีก2 คน ได้แก่นายลิม เชียง ไฮ และ นายซิงทู ลี 

        โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 นำกำลังจับกุมยาไอซ์ ขณะถูกลำเลียงมากับรถบรรทุก 6 ล้อได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะ จ.ชุมพร  ก่อนจะขยายผลทราบว่าเตรียมนำยาทั้งหมดไปเก็บไว้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยเสริมทรัพย์ ถ.สนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์  ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบพบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง รวมของกลาง ยาไอซ์ล็อตใหญ่ 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 350 ล้านบาท 

           จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ายาไอซ์ทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากจังหวัดทางภาคเหนือ แล้วนำมาพักไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะส่งต่อเข้าไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีนายทุนมาเลเซียเป็นผู้สั่งการ ขณะนี้ตำรวจมาเลเซียทราบตัวแล้ว ขอเข้าร่วมปากคำในครั้งนี้ด้วย เพื่อเตรียมขยายผลออกหมายจับต่อไป

    พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผู้บังคับการข่าวกรองยาเสพติด ระบุว่า ในวันนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจไทยและมาเลเศีย เพื่อขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการให้ได้ทั้งเครือข่าย โดยขบวนการดังกล่าว ใช้ไทยเป็นทางผ่านลักลอบขนยาเป็นเวลาหลายครั้งแล้ว รายละเอียดทางพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในเวลา 10 นาฬิกา วันที่ 3 เมษายนนี้

      

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments