Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค1 รวบโจรฉกเบนซ์เต็นท์รถ

    สืบภาค1 รวบโจรฉกเบนซ์เต็นท์รถ

     29 มี.ค.61  เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 แถลงผลจับกุม นายชานนท์ ชนะรัตนหิรัญ อายุ 53 ปี /นายยงยุทธ เหล่าสุขสถิตย์อายุ 57 ปี และนายประยูร ซอหนองบัว อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ BENZ รุ่น E250 /รถยนต์ HONDA รุ่น CIVIC/กุญแจปลอม/แผ่นป้ายทะเบียนและโทรศัพท์มือถือ

    จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย 1 คน ขโมยรถยนต์เบนซ์ รุ่น E250 มูลค่า 1.7 ล้านบาท โดยใช้กุญแจกดรีโมทรถยนต์เบนซ์ปลดล็อครถและขโมยเอารถยนต์เบนซ์ ซึ่งจอดไว้บริเวณเต็นท์ เค ออร์โต้คาร์ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา เขตวังทองหลางหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุม จนได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถติดต่อขอซื้อรถยนต์คันจากกล่าวได้ใน ราคา 440,000 บาท จาก นายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง

    โดยครั้งแรกนายตี๋ นัดหมายดูรถยนต์แถวจังหวัดปทุมธานี แต่ต่อมาได้เปลี่ยนสถานที่เป็นบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 130 ก่อนจะให้สายลับติดต่อกับนายโส และนายโส ได้เปลี่ยนสถานที่ดูรถไปยังบริเวณถนนทางเข้าสวนสยาม

    เมื่อไปถึงพบ นายพรถวัลย์ หรือ โส ช่วยรอด และนายเฉลิมชัยหรือแดง ตาตะนะ ทั้งสองอ้างว่าเป็นนายหน้าและได้ติดต่อซื้อรถกับ นายชานนท์ ชนะรัตนหิรัญ ผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อนายชานนท์ ขับรถยนต์ของกลางมายังจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม

    จากนั้น นายชานนท์ อ้างว่าได้รับรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก นายยงยุทธ เหล่าสุขสถิต หรือเฮียยุทธ ผู้ต้องหารายที่ 2 เจ้าของเต็นท์ขายรถยนต์มือสอง SJ CAR CENTER

    จากการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์คือ นายประยูร ซอหนองบัว รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่จังหวัดตรัง พร้อมรถยนต์ Honda Civic ที่ขโมยมาจากลานจอดรถคอนโดเบล ย่านพระราม 9 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง

    จากการสอบปากคำ นายประยูร ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยการลักทรัพย์รถยนต์ Benz ผู้ต้องหาได้ทำทีไปขอซื้อรถยนต์เป้าหมายและขอทดสอบรถ เมื่อทดสอบเสร็จแล้ว ได้สับเปลี่ยนกุญแจปลอมรถยนต์ Benz ที่เตรียมมาให้เจ้าของเต้นท์รถไป

    จากนั้นจึงได้เก็บกุญแจตัวจริงไว้ และได้กลับมา โดยเอากุญแจจริงมาก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ Benz คันดังกล่าว ส่วนรถยนต์ Honda Civic ได้ออกอุบายโดยการทำว่ากุญแจรถยนต์เจ้านายหาย และมีเหตุเร่งด่วนให้ต้องรีบหาช่างกุญแจมาปลดล๊อกรถ และทำกุญแจรถขึ้นมาใหม่ เพื่อไปทำงานให้เจ้านายตามที่สั่งไว้ จากนั้นจึงได้ลักเอารถยนต์ Honda คันดังกล่าวไป สาเหตุเพราะประสงค์ต่อทรัพย์

    ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเจ้าของเต็นท์รถเค ออโต้ คาร์ และเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ได้มาร่วมแถลงข่าวพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ให้ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอบคุณที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments