Friday, April 26, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบมี GLOCK 26 เจอกันตัวๆ ไม่ต้องไปหนี

    มี GLOCK 26 เจอกันตัวๆ ไม่ต้องไปหนี

    เห็นข่าวน้ำท่วมเพชรบุรี ก็ขอให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วนะครับ.

    พูดถึงเมืองเพชรฯ ผมรู้จักตำรวจนักสืบเมืองเพชรบุรีหลายคน แต่ที่ลีลาครบเครื่อง ต้องคนนี้ เดอะกุ่ย-พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รรท.ผบก.ปส.4 บช.ปส.

    ประวัติชีวิตถือว่าสุดยอดอีกคน ถือเป็นน้องรักบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา อีกคนด้วย เพราะสมัยบิ๊กแป๊ะ เป็น สว.ผ.2 กก.1 ป. อยู่กองปราบ สามยอด เดอะกุ่ยก็เป็นรองสารวัตรแผนก มี ผู้การแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.ในขณะนี้ เป็นรองสว.ผ.อีกคน

    เห็นมั้ยครับ ทุกคนมีที่มาที่ไปกันทั้งนั้น
    ผมก็รู้จักพี่กุ่ย ตอนเป็นนักข่าวกองปราบฯ ติดสอบห้อยตามทำข่าวเรื่อยมา มีสตอรี่กันหลายเรื่อง ที่สนุกที่สุดสำหรับผมกับพี่กุ่ยคือคดีฆ่าชิงรถตู้ ขยายผลไปถึงพะเยา มันจริงๆครับ ตอนนั้นพี่กุ่ยยัง ยศ พ.ต.ต.อยู่กอง 3

    แต่เรื่องปืนผาหน้าไม้ ผมไปสัมภาษณ์พี่กุ่ย เมื่อ6 ปีที่แล้ว ตอนเป็นรองผู้การสศก.หรือ บก.ปอศ.ในปัจจุบัน มาย้อนอ่านเรื่องปืนคู่การของพี่กุ่ย คนเพชรฯคนนี้กันครับ
    ถ้าถามถึงตำรวจเมืองเพชร คนไหนบ้าง ที่ดังๆลุยๆบวกระห่ำๆแล้วเชื่อว่า 1 ในนั้นต้องมีชื่อ “รองกุ่ย-พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง”รองผบก.ปอศ.รวมอยู่ด้วย

    ลูกบู๊ลูกบ้าครบเครื่อง แต่เมื่อถามถึงเรื่องปืนคู่ใจ กลับอิดออดให้ตามง้อกว่าจะบอกได้
    รองกุ่ย บอก แรกๆเริ่มเป็นตำรวจ ใช้ COLT. 11 มม.ที่ใช้เพราะนอกจากจะเป็นปืนยูเอสแล้ว ยังเห็นมือปราบรุ่นพี่ๆ พวกชั้นประทวนเก่าๆแถวอยุธยาใช้กัน

    ประสบการณ์ที่ต้องทำให้หามาใช้ เพราะหลังจบโรงเรียนพลตำรวจภูธร7 เมื่อปี 23 มาเป็นพลตำรวจลูกแถว ผ.3 บก.ภ.1 อยู่ชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.ต.ประจันต์ พราหมณ์พันธ์ุ อดีต ผบก.ภ.เขต 1 หรือภาค 1 ในปัจจุบัน

    ตามรุ่นพี่ไปจับแก๊งเรียกค่าไถ่ที่ออกอาละวาดแถว จ.ลพบุรี ระหว่างเข้าจับกุม คนร้ายอยู่บนรถเมล์ ใช้ปืนยิงสวนต่อสู้ขัดขวาง ดาบฯปรีชา ตำรวจรุ่นพี่ ใช้ COLT.11 ซัดกลับไปโป้งเดียวเข้าชายโครง หงายท้องนิ่ง เลยชอบมาแต่สมัยนั้น เพราะเห็นกับตาว่าแรงปะทะดี คนร้ายหยุดทันตา

    จากนั้นซื้อ COLT. 11 มม. Mk IVมาใช้ ธรรมชาติปืนยี่ห้อนี้ รุ่นนี้ สมบุกสมบัน เล็ก กระชับ ยิ่งเก่ายิ่งแพง

    ช่วงเป็นรองสารวัตร อยู่ที่กองปราบฯ ได้เพิ่มมาอีก 1 กระบอก เป็นขนาด 11 มม.เหมือนเดิม ยี่ห้อ พาราออดเเนนซ์ ลูกดก 13 นัด แมกกาซีนเป็นแบบ 2 แถว

    เจ้าของเดิมคือ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. เจ้านายเก่าสมัยที่ยังเป็น สว.ผ.2 กก.1 บก.ป. มอบให้

    อย่างไรก็ตาม เวลาไปจับโจร หรือได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าชาร์จจับกุม จะใช้ปืนเอ็ม 16 เป็นหลัก

    อย่างเหตุวิสามัญแก๊งค้ายาบ้า 5 ศพที่ จ.อุทัยธานี สมัย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา เป็นรองผบกป.หัวหน้าชุด จะใช้ปืนเอ็ม 16 ของหลวง เป็นอาวุธคู่มือ เพราะศักยภาพจะดีกว่าปืนสั้น

    เมื่อชีวิตราชการเติบโตขึ้นเรื่อยๆก็เปลี่ยนมาใช้ปืนเล็กลงมาหน่อย โดยศึกษาหาข้อมูลจนมาลงตัวที่ GLOCK 26 ขนาด 9 มม. เพราะนอกจากเบาแล้ว ยังเล็ก กระทัดรัด ไม่มีขัดลำ แมกกาซีนบรรจุลูกได้มาก 10+1

    มีแมกกาซีนไว้ใช้ 2 อัน เจอคนร้ายตัวๆ มีกระบอกนี้ ไม่ต้องหนี

    แต่กระสุนจะใช้ลูก 9 แบบซิลเวอร์ทิป หรือหัวรู
    เพราะปกติแล้วกระสุนขนาด 9 แบบธรรมดา จะคม แต่พอเป็นหัวรูแล้ว ยิงแล้วแตกกระจาย แรงปะทะสูง หยุดยั้งดีกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า ทำให้มั่นใจขึ้น

    Cop’s Magazine Vol.5 No.61 September 2011
    ปัจจุบันตำแหน่ง รรท.ผบก.ปส.4

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments