Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitหนูกุล ทีมชาติคือเป้าหมายที่พุ่งชน

    หนูกุล ทีมชาติคือเป้าหมายที่พุ่งชน

     

    Enjoy The Hit EP.23
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีในสัปดาห์ที่อากาศหนาวมากกกก เฮ้ออ..!!! มาจนถึงเดือน 12 ไทยแล้ว ยังฝนตก อากาศร้อนอยู่เลย สภาพอากาศแปรปรวน โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน แต่ในเรื่องของกีฬากอล์ฟบ้านเรามีข่าวดี ให้คนไทยมีความสุขนาย ต.ก็ยินดีกับ โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล ที่สามารถ คืนฟอร์มเก่ง ได้แชมป์รายการสุดท้ายของฤดูกาลในรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่USA.แถมอันดับโลกขยับกลับมาอยู่ที่ 5 สุดยอดเลยผ่านช่วงยากๆไปได้อีกช่วงแล้วนะ น้องเมย์ พยายามต่อไปครับ

    ส่วนด้านกอล์ฟชาย โปรอาร์มก็ไม่น้อยหน้า คว้าอันดับ 2 ร่วม ในกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี “ดีพี เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ที่ดูไบ รับไป23 ล้านสบายไป สุดยอดทั้งคู่เลย นาย ต.ขอเป็นอีก 1 กำลังใจให้โปรไทยทุกๆท่านนะครับ

    มาถึงเรื่องของนักกอล์ฟเยาวชน ที่มากด้วยความสามารถหลายอย่าง ไม่ว่า เรียน(ได้เกรด 4 ทุกปี) ,ไวโอลิน ,เปียโน,กอล์ฟ โดยเฉพาะกอล์ฟวางเป้าหมายชัดเจนนั่นคือทีมชาติ หนูกุล ดญ.ปวีร์กุล กลัดกลีบ อายุ 10 ปี เป็นหลานของพ.ต.ท.ประยูร จันทระ อดีต สวส สภอ.บางบัวทอง และเป็นลูกของคุณพ่อแชมป์ ณภูพณ กลัดกลีบ และคุณแม่อ้อน บุษชษา กลัดกลีบ ทำธุรกิจส่วนตัวด้านแรงงานต่างด้าว(แบบถูก กฎหมายนะครับ555)

    จุดเริ่มต้นกีฬากอล์ฟของ หนูกุลคือ คุณพ่อชอบกอล์ฟมาก จึงทำให้หนูกุล ซึมซับวันหนึ่ง เมื่อตอนอายุ 6 ขวบ ไปเดินห้างเห็นร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ Hello Kitty เลยรบเร้าให้คุณพ่อซื้อ (บางทีการตูนก็ทำให้เด็กน้อยสนใจกีฬาได้จริงๆ..555 ) คุณพ่อแชมป์มีรึที่จะปฏิเสธ (รอจังหวะนี้มานาน) แต่มีข้อแม้ว่า หนูกุลจะต้องตั้งใจเรียนกอล์ฟให้มีเบสิกที่ถูกต้อง จะได้ใช้ไม้ชุดนี้ออกรอบจริงได้

    หลังจากเรียนกอล์ฟได้เพียง 6 เดือนก็เริ่มออกรอบเรียนรู้หาประสบการณ์จริงในสนาม18หลุม พอครบ 1 ปี เริ่มออกแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ ISF เป็นรายการแรก หนูกุลก็ไม่ทำให้ตัวเองและครอบครัวผิดหวังคว้าแชมป์เลยในการแข่งขันครั้งแรก ต่อจากนั้นก็แข่งขันในรายการต่างๆเรื่อยมา .นาย ต.แอบรู้มาว่าหนูกุลก็ตีกอล์ฟได้ไม่นาน แต่กวาดถ้วยในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการต่างๆมาร่วม 80 ใบแล้ว (สงสัยต้องสร้างบ้านกระจก สำหรับเก็บถ้วยรางวัลแล้วม้างคุณแม่อ้อน) สุดยอดมากๆ

    ​หนูกุล มีตารางฝึกซ้อมกอล์ฟที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ โดยจะแบ่งเวลาไปเรียน ไวโอลีน หรือเปียโนบ้าง นาย ต.ว่าดีมากๆนะ ใช้ดนตรีในการสร้างจังหวะและควบคุมอารมณ์ เป็นวิธีการที่ ดีครับ และนาย ต.ยังทราบมาอีกว่า หนูกูลเคยได้โฮลอินวันมาแล้วด้วย เมื่อปี 2015 ระยะ 120หลา (ปรบมือกันรัวๆเลยครับ) ส่วนไอดอลของหนูกุลคือ Lexi thomson ซึ่งแมทช์ล่าสุดนี้ มีเรื่องราวที่ทำให้หนูกุลได้เรียนรู้ คือหลุมสุดท้ายที่ Lexiพัตต์ระยะใกล้ๆไม่ลง คุณแม่ถือโอกาสสอนได้พอดีว่าขนาดระดับโลก ถ้าใจไม่นิ่งหรือประมาทก็พลาดได้ง่ายๆ

    ​สำหรับกอล์ฟ นาย ต.ว่ามันเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์และน่าเบื่อ อย่างบอกไม่ถูก บางคนซ้อมมาดีพอแข่งกลับทำไม่ได้ ไปเจอนักกอล์ฟที่ไม่เคยซ้อมหรือซ้อมน้อย ตีแบบไม่คิดมาก ชนะเอาดื้อๆก็มีให้เห็นบ่อยๆ เพราะฉะนั้น ผู้ปกครองทุกท่านครับ สิ่งที่นาย ต.จะขอแนะนำในครั้งนี้ก็คือ นอกจากสวิงแล้ว การวางแผน การปรับอารมณ์ การปรับสภาพจิตใจ การเตรียมร่างกายให้แข็งแกร่ง นั้นก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนะครับ กอล์ฟในเมืองไทยผู้จัดแต่ละรายการ เน้นเอาระยะไกลๆกันไว้ก่อน อันนี้ก็นานาจิตตัง ยิ่งระยะไกล อุปกรณ์โมดิฟายกอล์ฟก็ขายดี ทำราคาได้ ก็ว่ากันไป ทางใครทางมัน

    สุดท้ายมีข่าวฝากจากผู้ปกครองถึงสนามกอล์ฟ หลายๆแห่ง เรื่องค่าติดตาม นะครับ น่าจะยกเว้นให้พ่อแม่หรือโค้ชของเด็กเยาวชนบ้างนะครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างมาก ผู้ใหญ่ที่ไปตีกันเองเอาแฟนไปดู จะเก็บก็เก็บไป แต่พ่อแม่เด็กเว้นๆบ้าง มันไม่ทำให้ท่านขาดทุนลงสักเท่าไหร่มั้งครับ บางสนามไม่เอ่ยชื่อ บังคับผู้ติดตามซื้อรถยังไม่พอต้องจ่ายค่าติดตามเพิ่มอีก เอ่อนาย ต.ว่า ใจร้ายไปนะ เจ้านายยย…สวัสดี

    *** สนใจแชร์ประสบการณ์ของลูกหลาน แอดไลน์ 086-5113115 นาย ต.มาได้เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจ
    ​​​​​​​​​​

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments