Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดยุทธการ “พิทักษ์ชล” กวาดล้างอาชญากรรมครั้งใหญ่

    รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดยุทธการ “พิทักษ์ชล” กวาดล้างอาชญากรรมครั้งใหญ่

     

    เย็นวันที่ 30 มิ.ย.66 ที่ลานสีฟ้า แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี   นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

    สนธิกำลังตำรวจ ในสังกัดรวม 23 สถานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และอาสาสมัคร รวมกว่า 300 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ภายใต้ยุทธการ “พิทักษ์ชล” ประจำปี 2566

    พล.ต.ต.ชมชวิณ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ตามที่ ตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวประจำปี 2566 ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

    เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ โดยบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยความ

    เน้นการระดมกวาดล้างตามเป้าหมายสำคัญ คือ กลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดทุกประเภท กลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท และกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่อง กระสุนปืน วัตถุระเบิด และสิ่งเทียมอาวุธปืน ดอกไม้เพลิงการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้การดำเนินการ ตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์

    นายธวัชชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า การระดมกำลังกวาดล้างในรอบนี้ ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ของจังหวัดชลบุรี จึงอยากฝากไปถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา ให้ช่วยกันรักษากฎหมาย รวมถึงนักเที่ยว ก็ขอให้ดื่มกินอย่างมีสติ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาทะเลาะวิวาท และการเกิดอุบัติเหตุ โดยสุดท้ายหากมีบุคคลใดเมาสุรา แล้วแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมนำอาวุธปืนขึ้นมายิง หรือโชว์เพื่อข่มขู่ ทางเจ้าพนักงานจะทำการเพิกถอนใบอนุญาตในทันที.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments