Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รรท.ผบ.ตร.มอบเกียรติบัตร”ทำดีมีรางวัล“

    “รรท.ผบ.ตร.มอบเกียรติบัตร”ทำดีมีรางวัล“

    “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ” มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล”แก่ข้าราชการตำรวจนักกฎหมาย กมค. ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ที่ปฐมพยาบาลช่วยเหลือเด็กไข้สูงพ้นวิกฤติ

    วันที่7 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ห้องพรหมนอก ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล รอง สว.ฝ่ายตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์ ตำรวจนักกฎหมาย สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ที่ปฐมพยาบาลช่วยเหลือเด็กไข้สูงพ้นวิกฤติ ได้แก่ ร.ต.อ.วิชา ซุ่มทองหลาง รอง สว.สอบสวน สน.ห้วยขวาง และ ด.ต.วันนพ แก้วบุญเรือง ผบ.หมู่.ป.สน.ห้วยขวาง

    กรณีแรก “ทำความเห็นแย้งคำสั่งไม่อุทธรณ์ของพนักงานอัยการ จนอัยการสูงสุดเห็นพ้องด้วย” โดย ร.ต.อ.หญิง ชมบงกชฯ ได้ตรวจสำนวนซึ่งเป็นกรณีพนักงานอัยการฟ้องจำเลยต่อศาลชั้นต้น จำเลยให้การรับสารภาพ ต่อมาศาลชั้นต้นได้พิพากษาลงโทษจำเลยเต็มตามฟ้อง และลดโทษให้กึ่งหนึ่ง

    แต่จากการตรวจสอบพบความคลาดเคลื่อนในการลดโทษจำคุกไม่เป็นตามประมวลกฎหมายอาญา จึงได้ทำความเห็นแย้งคำสั่งไม่อุทธรณ์ของพนักงานอัยการ ซึ่งอัยการสูงสุดเห็นพ้องด้วย และสั่งให้อุทธรณ์ตามความเห็นของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    กรณีที่ 2 “ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ช่วยชีวิตเด็กไข้สูงพ้นวิกฤติ” โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 เวลาประมาณ 21.45 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สน.ห้วยขวาง ได้มีหญิงอุ้มลูกวิ่งขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือในลักษณะตื่นตกใจ โดยเด็กดังกล่าวมีอาการชักเกร็ง มือเท้ากระตุก และมีไข้สูง เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายจึงเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตัวจนอาการเริ่มดีขึ้น ในขณะเดียวกันได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาสนับสนุน และนำตัวส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ กล่าวว่าขอชื่นชมในความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ และตำรวจ สน.ห้วยขวาง ที่มีไหวพริบปฏิภาณ สามารถนำองค์ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลและทักษะด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยมาช่วยเหลือชีวิตของประชาชนได้อย่างรวดเร็วได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments