Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค8ตามตะครุบ“สหัส”หนีคดีฆ่าอริอีก4เดือนหมดอายุ

    สืบภาค8ตามตะครุบ“สหัส”หนีคดีฆ่าอริอีก4เดือนหมดอายุ

    อีก 4 เดือนจะรอดแล้วสืบภาค 8 แกะรอยรวบหนุ่มหนีคดีเกือบ 20 ปี ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทารุณโหดร้าย” ก่อนหมายจับหมดอายุเพียง 4 เดือน

    เมื่อครั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี   พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร
    เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในการปราบปรามอาชญากรรม
    ณ ตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับการร้องเรียนจากญาติของผู้เสียชีวิตขอให้ตำรวจช่วย จากกรณีให้ติดตามตัวนายสหัส  ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทารุณ
    โหดร้าย ” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2547 และจะหมดอายุความวันที่ 27 ก.ย.2567

    ผู้ต้องหาหนีคดีลอยนวลกว่า 19 ปี ไปปรากฏตัวตามจังหวัดต่างๆโดยไม่มีท่าทีเข้ามอบตัว หรือสำนึกการกระทำผิด  ในทางสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้ปรากฏตัวตามจังหวัดต่างๆ อาทิ พังงา ระนอง และกระบี่พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8  สั่งการให้ ผบก.สส.ภ.8 เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

    พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้การสืบภาค 8 จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 8 ติดตามจับกุมตัวนายสหัส   อายุ 49 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.840/2547 ลงวันที่ 4 ต.ค.47ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทารุณโหดร้าย ”

    พฤติการณ์ในวันเกิดเหตุ นายสหัส ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ นายสุมิตร ศีลประชาวงศ์
    ผู้ตาย  ต่อมานายสหัส ได้ใช้มีดไล่ทำร้ายนายสุมิตรได้รับบาดเจ็บ และนายสุมิตรได้วิ่งหนีจน
    สะดุดล้ม นายสหัสจึงวิ่งตามมาใช้มีดจ้วงแทงนายสุมิตรซ้ำหลายครั้งแม้นายสุมิตรฯจะร้องขอชีวิตจนนายสุมิตรถึงแก่ความตาย

    หลังก่อคดี นายสหัส ได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ พังงา และระนอง โดยหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นช่างทาสีรับจ้างทั่วไป

    ต่อมาชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.จารึก วรพฤทธานนท์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.8 พร้อมกำลังได้สืบสวนทราบว่า นายสหัส  ได้หลบหนีมาซ่อนตัวในเขตพื้นที่จังหวัดพังงาเขตพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้นำกำลังติดตามจับกุม

    (ดูคลิป)https://youtu.be/KZPTjmjYaYw?si=CuAefh8JgPJpwv0u

    จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67ได้สืบทราบว่านายสหัสหลบหนีกลับมาเยี่ยมลูกและภรรยา ในพื้นที่จังหวัดตรัง จึงได้ประสานกำลังชุดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดตรัง ที่ 208/2567 ลงวันที่ 8 พ.ค. 2567 ให้ค้นบ้านเลขที่ 9 ม.2 ต.บ้านควนอ.เมืองตรัง จ.ตรัง

    เมื่อนายสหัสเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งหลบหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่จึงได้ตามตะครุบตัวและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ในชั้นจับกุมนายสหัสฯ ให้การว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน แต่ขอให้การภาคเสธ และรับว่าได้ใช้อาวุธ
    มีดแทงคู่กรณีจริง และหลบหนีจากการจับกุมมานาน 19 ปี 7 เดือน 11 วัน

    คดีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนร้ายที่หลบหนีหมายจับเป็นเวลากว่า 19 ปี สุดท้ายอย่างไรก็ต้อง
    กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่ดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments