Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รรท.ผบ.ตร.”สั่งกองปราบลุยจับบ่อนทุกพื้นที่

    “รรท.ผบ.ตร.”สั่งกองปราบลุยจับบ่อนทุกพื้นที่

    ผู้การขอนแก่นเด้ง 5 เสือบ้านไผ่ หลังกองปราบบุกจับบ่อนไฮโล 2 แห่ง จุดแรกอ.บ้านแฮด รวบนักพนัน17 คน ส่วนที่อ.บ้านไผ่จับเซียนไฮโล30 คน เข้าเกณฑ์ถูกจับบ่อนนักพนันเกิน 20 คน ผกก.ต้องรับผิดชอบ ขณะที่บุรีรัมย์ “ผู้การรุทธ” เซ็นคำสั่งเรียก 5 เสือโรงพักพลับพลาชัย ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังสืบจังหวัดบุกจับวงไพ่ป๊อกเด้งได้นักพนัน  20 ราย 

    กรณี ฉก.ปกครองบุกจับกุมบ่อนการพนันในอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนัน 324 คน เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งเด้งนายตำรวจผู้รับผิดชอบตั้งแต่ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ยัน5 เสือโรงพัก ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร รองผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.มีคำสั่งกวาดล้างบ่อนการพนันทั่วประเทศพร้อมคาดโทษท้องที่ที่ปล่อยและละเลย  โดยกองปราบปรามเป็นหัวหอกจับกุม ใช้เกณฑ์หจับนักพนันตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ผกก.ต้องรับผิดชอบ 50 คนขึ้นไป ผบก.ต้องรับผิดชอบ 100 คนขึ้นไป ผบช.จะต้องรับผิดชอบ คำสั่งนี้ถือปฏิบัติทั้งในส่วนของ บช.ภ.1-9 และบช.น.ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

    ขอนแก่นเด้ง5เสือบ้านไผ่

    มีรายงานจากจ.ขอนแก่นเมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว. ขอนแก่น ลงนาม หนังสือคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักบ้านไผ่ มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ศปก.ภ.จว.ขก.) โดยขาดจากสังกัดเดิม

    ประกอบไปด้วย  พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.กรณัท จิตรดี รอง ผกก. ป.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ท.อติชาติ กองทองธเนศ สวป.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ต. ปรีชา สะบก สว.สส สภ. บ้านไผ่

    และให้ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่กองปราบปรามบุกจับกุมบ่อนพนันใน อ.บ้านไผ่ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

    สังเวยกองปราบจับบ่อนไฮโล

    มีรายงานว่า การเด้ง5เสือ สภ.บ้านไผ่ครั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) บุกจับกุมบ่อนพนันในจ.ขอนแก่น 2 แห่ง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน จุดแรกบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จับกุมนักพนัน 17 ราย พร้อมองกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล  3 ชุด, เงินสด 450 บาท สอบถามผู้เล่น ทราบว่าบ่อนดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เดือนกว่า  นำตัวส่ง สภ.บ้านแฮด ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

    แห่งที่ 2  บ้านไม่มีเลขที่ ท้ายซอยศาลเจ้า 2/2 ถ.สุขาภิบาล ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับกุมนักพนัน  30 ราย พร้อมอุปกรณ์เล่นไฮโล  5 ชุด,เงินสด  3,820 บาท, กล่องเก็บเงินค่าต๋ง จากผู้เล่นพนัน 9,000 บาท, เครื่องตรวจโลหะ  1 เครื่อง นำตัวส่งสภ.บ้านไผ่ดำเนินคดี

    ทั้งสองจุดแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และ “เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลัก ลอบการเล่นการพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต”  

    บุรีรัมย์เรียก5เสือพลับพลาไชยแจง

    วันเดียวกัน ที่จ.บุรีรัมย์ มีรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์  ลงนามในหนังสือบันทึกข้อความ ภ.จว.บุรีรัมย์ ที่ 0018(บร)/1967 ลงวันที่ 30 มี.ค.67 ถึงผกก.สภ.พลับพลาชัย เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง

    กรณีชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์  ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.บุรีรัมย์ บุกจับกุมการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านปลัด หมู่ที่ 1 ต.จัยดุม อ.พลับพลาชัย  เมื่อบ่ายวันที่ 29 มี.ค.https://policenewsvarieties.com/สืบจังหวัดบุรีรัมย์จับ/ จับกุมนักพนันชาย-หญิง  20 คน อายุระหว่าง 30-65 ปี พร้อมของกลางไพ่  5 สำรับ (200 ใบ) , เงิน สด 230 บาท และผ้าห่มปูรองเล่นอีก 1 ผืน  

    คำสั่งดังกล่าวระบุต่อว่า ให้ตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ พ.ต.อ.ยรรยง ทองใบใหญ่ ผกก.สภ.พลับพลาชัย ,พ.ต.ท.โชค ชัย ชำนาญทาง รอง ผกก.ป.สภ.พลับพลาชัย ,พ.ต.ท.ศักย์วริศ ภัณฑะประทีป รอง ผกก.สส. สภ.พลับพลาชัย ,พ.ต.ต.วรกฤต มั่งมูล สวป.สภ.พลับพลาชัย และ พ.ต.ต.นราธิป หรบรรพ์ สว.สส.สภ.พลับพลาชัย  ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ในวันที่ 30 มี.ค.67 เวลา13.30 น. ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.บุรีรัมย์ โดยให้รายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ปริญญา พรเดชาพิพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ จากนั้นให้รอคำสั่งต่อไป หลังรายงานการจับกุมไปยังบช. ภ.3

    “รรท.ผบ.ตร.”มอบดาบกองปราบฟันบ่อน

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร กล่าวว่า  ได้มีคำสั่งการให้กองปราบฯลงทุกพื้นที่ เข้มงวดกวดขันเรื่องบ่อนการพนันอย่างเข้มข้นและจริงจัง ผบช.ภ.4 และ ผบก.ภ จว.ขอนแก่นได้ขานรับนโยบาย ออกคำสั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ ผกก. สภ.บ้านไผ่ มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ. จว. ขอนแก่น หากพบว่าบุคคลมีส่วนรู้เห็นหรือรับผลประโยชน์ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

    ได้กำหนดเงื่อนไขและเตือน ผบช , ผบก และ สน.  สภ. ไปแล้ว ให้ไปกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อย  ในขณะเดียวกัน  ก็ใช้กองปราบฯเป็นส่วนสนับสนุนในการตรวจสอบด้วย ในการปฏิบัติ หากพื้นที่ใดไม่สนองรับนโยบายอันเข้มข้น นอกจากมาตรการการดำเนินการการปกครองและการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาปรับย้ายในวาระการแต่งตั้งนี้ต่อไป 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments