Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มขับรถเลียนแบบฉลามบกกองปราบ

    รวบหนุ่มขับรถเลียนแบบฉลามบกกองปราบ

    คอมมานโด กองปราบ ตามรวบหนุ่มเมืองนนท์ พร้อมรถฟอร์ด ติดสติกเกอร์เลียนแบบรถสายตรวจกองปราบ อ้างมีความชื่นชอบตำรวจจึงอยากทำเลียนแบบ ผู้กำกับคอมมานโด เตือนผู้คิดเลียนแบบมีความผิดเรื่องไซเรน และอาจผิดพรบ.เครื่องหมายราชการด้วย

    วันที่ 16 ม.ค. ที่ กก.ปพ.บก.ป. (คอมมานโด กองปราบปราม) โชคชัยสี่ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้พ.ต.ท.วรา พงษ์ศิริ สว.กก.ปพ.บก.ป. นำกำลังตำรวจกก.ปพ.บก.ป.จับกุมนายฐานนท์ อายุ 30 ปี ชาวเมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอเวอเรสต์ สีบรอนซ์ ทะเบียน กธ 6969 จ.อุบลราชธานี ติดไซเรน และสติกเกอร์รอบรถลายหมากรุกน้ำเงินเขียวสะท้อนแสง คล้ายสีรถตำรวจกองปราบปราม จับได้บริเวณลานจอดรถคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง

    พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนพบเห็นรถยนต์ลักษณะคล้ายรถสายตรวจกองปราบปรามขับตระเวนแถวย่านพระราม 9 เชื่อว่าไม่ใช่รถของทางราชการเนื่องจากมีจุดที่มีพิรุธหลายจุด อาทิ ทะเบียนรถเป็นทะเบียนที่ได้มาจากกการประมูล อีกทั้งทะเบียนยังเป็นของ จ.อุบลราชธานี ทันทีได้ทราบเบาะแสได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ตรวจสอบกระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานจอดรถคอนโดแห่งหนึ่ง ได้เฝ้าสังเกตการณ์ จนพบนายฐานนท์ เดินมาที่รถดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

    ผกก.ปพ.บก.ป. กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายฐานนท์รับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะชื่นชอบตำรวจเป็นทุนเดิม ไม่ได้มีเจตนาในการนำไปกระทำความผิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามกวดขันจับกุมรถที่มีการติดไซเรนเลียนแบบรถทางราชการ หรือคล้ายลักษณะดังกล่าว ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบรถที่มีลักษณะดังกล่าว ที่ส่อในทางกระทำความผิดขอให้แจ้งข้อมูลมายังที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมฝากเตือนว่าการกระทำดังกล่าวนอกจากจะผิดเรื่องของการติดสัญญาณไซเรน ยังอาจเข้าข่ายความผิด ตามม. 6 มาตรา 7 และมาตรา 8 แห่งพรบ.เครื่องหมายราชการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท

    เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments