Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มฝรั่งเศสกบดานพัทยา  หนีหมายจับฉ้อโกงฟอกเงิน 369 ล้านบาท

    รวบหนุ่มฝรั่งเศสกบดานพัทยา  หนีหมายจับฉ้อโกงฟอกเงิน 369 ล้านบาท

    เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 22 ก.พ.66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว. ชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์ศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายจูเลี่ยน หลังสืบทราบเเละ จับกุมได้ที่หน้า บ้านเลขที่ 494/54 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา พบว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางสถานทูตฝรั่งเศสประสาน  โดยผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทยมาแล้ว  3 ครั้ง  การอนุญาตสิ้นสุด เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 รวมการอนุญาตสิ้นสุดทั้งสิ้น 47 วัน

    ก่อนนี้เมื่อวันที่ 20 ก.พ.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศชก.ภ.จว.ชลบุรี ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าทื่ สอท.ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ว่า มีบุคคลสัญชาติฝรั่งเศสเป็นบุคคลที่หมายจับของของประเทศฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป ข้อหา “ฉ้อโกงและฟอกเงิน“  หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย

    บุคคลดังกล่าวชื่อนายจูเลี่ยน ลุค มาร์ช อาบูร์เดียร (Julien Luc Marc AUBOURDIER )อายุ 43 ปี (24 พ.ค.1979 ) ถือหนังสือเดินทางประเทศฝรั่งเศสหมายเลข 12DI80432  มีพฤติกรรมลักษณะเป็นเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ก่อตั้งบริษัท สปอร์ตคาร์ (Sport Car) แล้วปลอมแปลงเอกสารการเบิกจ่ายภาษี มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 369,374,628 บาท

    ทั้งนี้ ได้ควบคุมตัว นายจูเลี่ยน  ดำเนินคดีข้อหา  เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมประสาน เจ้าหน้าทื่ สอท.ฝรั่งเศส ประจำประเทศ ไทย มารับตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศฝรั่งเศสตามกระบวนการกฎหมาย

    พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน หากมีข้อมูลข้อสงสัยว่า ชาวต่างชาติได้กระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หรือกระทำความผิดนอกประเทศ แต่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี และประเทศไทย ในลักษณะการหลบซ่อนตัว หรือมีการกระทำความผิดในลักษณะอยู่เกินโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง (Overstay) ให้แจ้งเบาะแสมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบและจับกุม เพื่อให้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดจากอาชญากรรมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments