Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจปะคำจับคาที่นอนหนุ่มวัย 23หัดทำปืนดัดแปลงขายออนไลน์

    ตำรวจปะคำจับคาที่นอนหนุ่มวัย 23หัดทำปืนดัดแปลงขายออนไลน์

      

    ตำรวจปะคำ บุรีรัมย์ บุกจับกุมหนุ่มวัย 23 ปี คาที่นอนหลังสืบทราบประกอบอาวุธปืนจำหน่าย ได้ของกลางหลายรายการทั้งกระสุนและอาวุธปืน สารภาพสั่งซื้อมาจากเน็ต พร้อมกับคลิปสอนประกอบอาวุธปืนดัดแปลงเตรียมทำขาย ผู้การรุทธสั่งล่าทั้งเครือข่าย

    วันที่ 26 ธ.ค.2566 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์  สั่งการให้ พ.ต.อ ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ เถียรกิตติพงศ์ ผกก.สภ.ปะคำ อ.ปะคำ กก.3บก.สอท.3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปะคำ บุรีรัมย์  นำหมายค้นศาลจังหวัดนางรอง ลงวันที่ 25 ธ.ค.66 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

    จับกุมนายอภิวัฒน์ หรือตาล อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อ SIG SAUER P320 ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก , ปืนยี่ห้อ AK-SA ARMS AK1911 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ,แม็กกาซีน  .380 จำนวน 10 แม็ก , กระสุน  .380 จำนวน 105นัด,กระสุน9 มม. 38นัด ,ลำกล้องปืน.380 จำนวน 4 ลำกล้อง และลำกล้องปืน  9 มม. 2 ลำกล้อง

    สอบสวนนายอภิวัฒน์รับสารภาพ เป็นคนประกอบอาวุธปืนจริง ตอนแรกสั่งปืนบีบีกันมาทางออนไลน์  จากนั้นคนขายทางอินเตอร์เน็ต ได้ส่งคลิปวิธีดัดแปลงปืนบีบีกัน ให้เป็นอาวุธใช้งานได้จริงจึงเริ่มทดลองประกอบตามคลิปมาเรื่อยๆ

    จากนั้นคนขายได้บอกขายอุปกรณ์เช่นลำกล้อง และเครื่องกระสุน เพื่อให้ไปทดลองยิง ตอนนี้ยังไม่ได้เอาไปขายที่ไหน อยู่ระหว่างการทดลองใกล้จะสำเร็จแล้ว แต่มาถูกจับก่อน

    พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ทุก สภ.ในพื้นที่หาข้อมูลในเชิงลึกกับวัยรุ่นแต่ละพื้นที่ ว่าใครมีพฤติกรรมแบบไหนอย่างไร แล้วทำประวัติเอาไว้จนกระทั่งพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว มีพฤติกรรมประกอบอาวุธปืน จึงขอหมายค้นเข้าจับกุม

    ทั้งนี้เพื่อการป้องกันการก่ออาชญากรรมในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอาวุธปืนหากกลุ่มวัยรุ่นมีมักจะคึกคะนองและอยากลอง เป็นการป้องปรามอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments