Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบเครือข่ายขนยาบ้ากลางเขาใหญ่

    รวบเครือข่ายขนยาบ้ากลางเขาใหญ่

    ป.บุกรวบหัวโจกเครือข่ายขนยานรกร่มเกล้ากลางเขาใหญ่

    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.2บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายจักรวาลย์ ไข่ถาวร อายุ 35 ปี ชาว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 159/2559 ลงวันที่ 29 ก.พ.

    ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ เป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการใช้จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริมหรือด้วยวิธีอื่นใดให้ผู้อื่นกระทำผิด

    จับได้ที่ จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ก.พ. 59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมยาบ้า 662,000 เม็ด ริมถนนบนทางด่วนกาญจนาภิเษก ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

    หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้จะลักลอบขนยาเสพติดของกลางจากพื้นที่ย่านร่มเกล้า กทม.ไปส่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้รถยนต์บรรทุกหัวลากขนยาเสพติดมาตามถนนกาญจนาภิเษก

    ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกจับกุม ได้ซัดทอดว่านายจักรวาลย์ เป็นผู้จ้างวานให้นำของกลางไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.สงขลา ได้ค่าจ้าง 100,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับและจับกุมได้

    สอบสวน นายจักรวาลย์ ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเป็นผู้จัดหารถให้กับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้ แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ทำอะไร

    นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายจักรวาลย์ ยังพบว่าเคยถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำกลางลพบุรีในคดีครอบครองวัตถุระเบิด ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments