Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”ตรวจเยี่ยม2โรงพักตำรวจเชียงราย

    “รองต่อศักดิ์”ตรวจเยี่ยม2โรงพักตำรวจเชียงราย

    วันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป)เดินทางตรวจเยี่ยม สภ.เวียงชัย  ติดตามโครงการชุมชนยั่งยืนของ สภ.เวียงชัย รวมทั้งเพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด สภ.เวียงชัย

    พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย พ.ต.ท.ไตรกิตติ สินไธสง ร้อยเวร รายงานเหตุการณ์ปกติ พร้อมเชิญเข้าห้องประชุม ศปก.สภ.เวียงชัย เพื่อรายงานผลการปฏิบัติตามโครงการชุมชนยั่งยืน  มีข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรเข้าร่วมประชุม

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ  กำชับการปฏิบัติตามโครงการชุมชนยั่งยืนให้ขยายการปฎิบัติไปยังชุมชนอื่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชุมชนที่มีการระบาดของยาเสพติด  มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    กำชับการวางตัวและประพฤติตัวของข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบความประพฤติและบำรุงขวัญตำรวจในปกครองโดยนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ ตลอดจนทำโครงการตำรวจสีขาวมาใช้กับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างต่อเนื่อง

    ได้ตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัด และมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปรามโดยกำชับให้ปฎิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฎิบัติหน้าที่

    ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชน โดยให้เจ้าที่ตำรวจนำโครงการ Activeshooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ของ สภ.เวียงชัย

    จากนั้นเวลา 13:00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมือง เชียงราย
    พบ พ.ต.อ. โสภณ ม่วงเฟื่อง รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย,พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จิตประสาท รรท.รอง ผกก.(สส),พ.ต.ท.สมชาย เด่นดี รอง ผกก.(สอบสวน) อยู่ปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ปกติ ได้กำชับข้อราชการดังต่อไปนี้

    1. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายใส่ใจในการปฎิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนด้วยความเที่ยงธรรมและสุภาพเรียบร้อยด้วยกิริยาที่เป็นมิตรเอาใจเขามาใส่ใจเราอยู่ตลอดเวลา

    2. นำนโยบายของ ผบ.ตร.มาดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

    3. กวดขันปราบปรามยาเสพติดอาชญากรรมทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง

    4. ให้มีการฝึกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางยุทธวิธีอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง เน้นย้ำการปฎิบัติตามยุทธวิธีตำรวจ เพื่อลดการสูญเสียกำลังพล จากการเข้าปฏิบัติหน้าที่ ระงับ ยับยั้ง ป้องกันอาชญากรรม

    5. ดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดุจคนในครอบครัว

    6. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่รู้จัก เข้าใจ และช่วยเหลือตนเองจากสถานการณ์ แอคทีฟชูตเตอร์ (active shooter) เพื่อลดการสูญเสีย

    7. ให้ผู้บังคับบัญชา และ จนท.ผู้รับผิดชอบ หมั่นตรวจสอบคลังอาวุธใน สภ. อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุร้าย และความเสียหายต่อทางราชการ

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments