Tuesday, May 7, 2024
More
    HomeConner Relaxed“รองต่อศักดิ์”นำนักเรียนนักศึกษาปลูกหญ้าแฝก28สายพันธุ์เนื่องในวันแม่12ส.ค.66

    “รองต่อศักดิ์”นำนักเรียนนักศึกษาปลูกหญ้าแฝก28สายพันธุ์เนื่องในวันแม่12ส.ค.66

    รอง ผบ.ตร. นำเด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 1 พันคน แปรอักษร รักแม่ เป็นรูปหัวใจ ปลูกหญ้าแฝก 28 สายพันธุ์ สืบสาน รักษาและต่อยอดเฉลิมพระเกียรติ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 91 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2566

    วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบช.ก. นายวินัย ชมบุตร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ ดินและน้ำ อ.ปากช่อง ชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เครือข่ายเยาวชนจิตอาสา ตำรวจภูธรภาค 3 นักเรียน นักศึกษา สถาบันการศึกษาในอ.ปากช่อง และประชาชนจิตอาสากว่า 1,000 คน

     ทั้งหมด ร่วมกันแปรอักษรคำว่า LOVE MOM รักแม่ ในกรอบรูปหัวใจ และร่วมกันปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 91 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2566 หญ้าแฝกกว่า 50,000 ต้น 28 สายพันธุ์ ซึ่งได้พันธุ์กล้าไม้ จากการสนับสนุนจาก ศูนย์วิจัยการอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ของพสกนิกรชาวไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เป็นที่รักและเทิดทูนยิ่งของปวงชนชาวไทย จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น จิตอาสาจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น สถานศึกษา ประชาชน เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน

    การปลูกหญ้าแฝก เป็นหญ้าที่นอกจากจะปลููกเพื่อป้องกันการชะล้างพังทลายของดินแล้ว ยังปลูกเพื่อประโยชน์ในการเก็บรักษาความชื้น ปรับปรุงบํารุงดิน ฟื้นฟูดินและรักษาสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะพื้นที่ทําการเกษตรที่มีปัญหาความ อุดมสมบูรณ์ของดินต่ำ หรือดินเสื่อมโทรม เป็นผืนป่าอุดมสมบูรณ์ สร้างความชุ่มชื้น สร้างระบบนิเวศน์ ให้ชุมชนอยู่กับป่าได้อย่างเกื้อกูล อย่างยั่งยืนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments