Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”รายงาน“ผบ.เด่น”คืบหน้าทลายเว็บมาเก๊า888

    “รองต่อศักดิ์”รายงาน“ผบ.เด่น”คืบหน้าทลายเว็บมาเก๊า888

    รองต่อศักดิ์ รุดรายงานผบ.ตร. กรณี บช.สอท.ลุยกวาดล้าง เว็บพนัน มาเก๊า 888 ลั่นพร้อมกวาดล้างทั้งขบวนการ ถ้ามีตำรวจเกี่ยวข้องต้องโดนด้วย พร้อมเตือนถ้าใช้เครื่องแบบและอำนาจหน้าที่เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ ขอให้ลาออกไป อย่ามาอยู่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย

    สายวันที่ 7 ก.พ.66ที่กองบินตำรวจ  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. กล่าวหลังรายงานความคืบหน้าการทลายเว็บไซต์พนัน “มาเก๊า888”ต่อพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผล.ตร.ว่า

    จุดเริ่มของปฎิบัติการมาเก๊า 888 มาจากการที่สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในกรณีที่ดาราสาว ดิวอริสรา ออกมาให้ข้อมูล  ได้เรียนพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อสืบสวนสอบสวน

    โดย พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ได้เน้นย้ำชุดทำงาน ตลอดจนให้คำแนะนำในการทำงานมาตลอด จนเป็นที่มาของปฎิบัติการมาเก๊า 888 ตามที่ปรากฎ โดยวานนี้ชุดทำงานของบช.สอท. ได้เข้าตรวจค้นรถหรูตามจุดต่างในกรุงเทพและนครราชสีมา ทั้งนี้ได้รายงานให้ ผบ.ตร.ทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินการ

    รองผบ.ตร. กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สอบถามความคืบหน้าว่า จากการดำเนินการขณะนี้สามารถ รวบรวมพยานหลักฐานได้มากน้อยเพียงใดและสามารถจะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้หรือไม่ สำหรับส่วนนี้ได้รายงานไปว่าชุดทำงานได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของบัญชีม้าและตัวของผู้บงการเป็นตัวละครหลัก และจับกุมตัวหลักได้ 1 ราย

    อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนอาจจะเกิดคำถามว่าทำไมถึงไม่ออกหมายจับทั้งหมด ในส่วนนี้ต้องนำเรียนว่าตัวละครหลักเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฏไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาให้เกิดความรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้เวลาคดีถึงชั้นศาลแล้วมีการยกฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา หากพยานหลักฐานเส้นทางการเงินปรากฏเชื่อมโยงถึงใครจะต้องออกหมายจับเพิ่ม แต่ถ้าไม่ปรากฎความผิดเราจะไม่ใช้วิธีการเหวี่ยงแห

    สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและจับตาคือการที่กลุ่มผู้ต้องหาบางคนยังคงกบดานหรือหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นให้การช่วยเหลือ ขอเรียนว่า หากปรากฏหลักฐานเด่นชัดจะต้องนำมาสอบปากคำและหากพบความผิดในส่วนใดจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

    โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำว่าจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด หากปรากฏหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร อีกทั้งเน้นย้ำว่าหากมีข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้อง พร้อมเตือนตำรวจว่าหากคุณไปทำสิ่งผิดกฎหมาย โดยใช้อำนาจหน้าที่ หรือแม้แต่เครื่องแบบของข้าราชการตำรวจเข้ามาหาผลประโยชน์ ให้ลาออกไปอย่ามาอยู่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย รวมทั้งเตือนไปยัง ข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบต้องดำเนินการด้วย

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มของผู้ต้องหาที่อยู่ที่ต่างประเทศได้มีการประสานขอเข้ามอบตัวนั้น ได้นำเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว และมอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ดำเนินการตามขั้นตอน เราจะไม่มีเงื่อนไขใด ว่าไปตามขั้นตอน ไม่ใช่ว่ากลับมามอบตัวแล้วจะต้องได้ประกันตัว การมอบตัวเป็นเรื่องของการมอบตัว ส่วนการประกันตัวเป็นเริ่องของกระบวนการยุติธรรม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments