Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”ลงคุมคดีมือปืนโหดฆ่าพ.ต.ต.ทางหลวง ลั่นต่อสู้ขัดขืนเช็คบิลได้เลย

    “รองต่อศักดิ์”ลงคุมคดีมือปืนโหดฆ่าพ.ต.ต.ทางหลวง ลั่นต่อสู้ขัดขืนเช็คบิลได้เลย

    “รองต่อ” ลงพื้นที่นครปฐมด้วยตัวเอง คุมคดียิงสารวัตรทางหลวงดับ ลั่นเป็นการกระทำที่อุจอาจ หากหลบหนีและต่อสู้ให้เช็คบิลได้ทันที ด้าน ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ ผบช.ก. นำชุดหนุมานประสาน ภ.7 ไล่ล่ามือปืน หากขัดขืนใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมสั่งปูพรมกวาดล้างอิทธิพลในพื้นที่ ขยายผลดำเนินการผู้เกี่ยวข้องทุกราย

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ย.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายยิงสารวัตรตำรวจทางหลวงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บก่อนเข้าเยี่ยมครอบครัวผู้ตายและตำรวจที่บาดเจ็บรวมทั้งไปตรสจสอยที่เกิดเหตุว่า

    ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทั้งในส่วนของตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  เบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุข้าราชการตำรวจได้ถูกเชิญไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านที่เกิดเหตุ  มีเพียงแค่ 5 โต๊ะ และกลุ่มผู้มาร่วมงานก็รู้ดีว่าหนึ่งในโต๊ะที่เกิดเหตุเป็นโต๊ะเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คนร้ายที่ถูกออกหมายจับก็ยังกล้าที่จะลงมือก่อเหตุ

    “ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจมากๆ ขนาดตำรวจยังกล้าลงมือทำขนาดนี้แล้วประชาชนจะได้รับความปลอดภัยได้อย่างไร ผมกำชับให้เร่งล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วนและเชื่อว่าจะมีความคืบหน้าไม่เกินเช้าวันพรุ่งนี้ ขอบอกไว้เลยว่าถ้าคนร้ายต่อสู้ตำรวจก็จะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที”

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าาต่อว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา และอาจจะมีปืนซ่อนอยู่ในจุดต่างๆในพื้นที่ด้วย  กำชับให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ในส่วนของการขยายผลนั้น หากพบว่าใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ หรือมีผู้จ้างวานหรือบงการเบื้องหลัง  สั่งการให้จัดการออกหมายจับดำเนินคดีทุกคนอย่างเด็ดขาดและเข้มงวดต่อไปไม่ให้รอดพ้นกฎหมายไปได้

    ก่อนหน้านี้วันเดียวกันพล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “กรณีเหตุคนร้ายอุกอาจเหิมเกริม ยิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนที่ผ่านมา

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.รับทราบแล้ว สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมชุดหนุมาน และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เร่งรัดออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจรู้ตัวแล้ว พร้อมไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากขัดขืนพร้อมจะใช้มาตรการเด็ดขาดดำเนินการ

    ผบ.ตร.ยังได้สั่งการเพิ่มเติม ให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ก ปูพรมระดมกวาดล้างอิทธิพลในพื้นที่ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ คนร้ายไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยให้เน้นตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ รวมทั้งการขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments