Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันออกแล้วหมายจับ “ไอ้หน่อง”สมุน”กำนันนก”รัวฆ่าพ.ต.ต.ทางหลวง

    ออกแล้วหมายจับ “ไอ้หน่อง”สมุน”กำนันนก”รัวฆ่าพ.ต.ต.ทางหลวง

     

     

    วันที่ 7 ก.ย. ความคืบหน้า คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล 1 กก. 2 เสียชีวิต ส่วน พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก. ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม 

    ที่ สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/8 หมู่ 7 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    วันเกียวกัน  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายประวีณ หรือกำนันนกจันทร์คล้าย อายุ 35 ปี ชาวนครปฐม ที่ .469/2566 ลงวันที่ 7 ..2566 ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น

    หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก ก่อเหตุยิง...ศิวกร  สายบัว  สว.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เสียชีวิต และ...วศิน  พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคนแล้ว

    หลังจากนั้นกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้แพร่ภาพและหมายจับ Most Wanted พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ พบเห็นให้แจ้งเบาะแสมาช่องทางติดต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทันทีก่อนที่นายประวีณ หรือกำนันนก จันทร์คล้าย จะเข้ามอบตัวสู้คดีในเย็นวันเดียวกัน

    ทั้งนี้มีรายงานสืบสวนสอบสวนจากพยานที่เกี่ยวข้องทราบว่า นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ได้ชวนไปนั่งรับประทานอาหารในงานเลี้ยงประจำเดือนที่บ้านพัก

    มี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์  ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง นั่งโต๊ะยาวร่วมกับเจ้าของาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สารวัตรฝ่ายอำนวยการกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

    พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

    มี จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หลานชาย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ จ.ส.ต.เมทิศกร พันศ์สีจันทร์ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง คอยบริการผสมเครื่องดื่มให้

    ส่วนอีกโต๊ะหนึ่งที่เป็นผู้ร่วมงาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และลูกน้องของกำนันนก รวมถึงนายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี มือปืนคุ้มกันในซุ้มอิทธิพลของกำนันนั่งอยู่ด้วย

    ระหว่างนั่งรับประทานอาหาร ดื่มสุรา พูดคุยกันไปตามปกติประมาณ 1 ชั่วโมง พยานได้ยินกำนันเจ้าของบ้านพูดคุยกับ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ผู้ตาย เรื่องต้องการให้ช่วยสับเปลี่ยนตำแหน่ง จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ที่อ้างเป็นญาติจากหน้างานสายตรวจรถวิทยุ ไปอยู่หน้างานสายตรวจจักรยานยนต์

    แต่ พ.ต.ต.ศิวกรปฏิเสธให้เหตุผลต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณก่อนเพื่อเปิดตำแหน่งว่าง สร้างความไม่พอใจให้กับกำนันอิทธิพลในลักษณะเสียหน้า พูดขึ้นมาในลักษณะไม่พอใจว่า “ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม” 

    แต่ผู้ตายยังแสดงทีท่าปฏิเสธอยู่ ทำให้กำนันไม่พอใจ ลุกขึ้นยืน และตบโต๊ะเสียงดัง แล้วย้ายไปนั่งที่หัวโต๊ะของผู้ร่วมงานที่มีลูกสมุนอยู่ด้วย

    พยานให้การว่า เห็นผู้ตายพาลูกน้องเข้าไปขอโทษ แต่กำนันไม่ไยดีพูดจาไล้ส่ง พ.ต.ต.ศิวกรเลยกลับมานั่งโต๊ะเดิม ส่วน จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา อยู่คุยกับเจ้าของงานสักพักก็ลากลับบ้าน

    ประมาณ 5 นาทีหลังจากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็บังเกิดขึ้น เมื่อนายธนัญชัย หมั่นมาก ลุกขึ้นปรี่เข้ามาหา พ.ต.ต.ศิวกร ชักปืนกึ่งอัติโนมัติรัวยิงใส่ร่างจนฟุบ ส่วน พ.ต.ท.วศิน พันปี พยายามเข้ามาช่วยโดนกระสุนเข้าแขนซ้ายบาดเจ็บไปด้วย

    ท่ามกลางความโกลาหลของเหตุการณ์ไม่มีตำรวจคนไหนพกอาวุธ เพราะคิดว่าเป็นงานเลี้ยงอาหารธรรมดาไม่จำเป็นต้องมีปืนติดตัว คนร้ายและกำนันอิทธิพลได้ฉวยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป  ตำรวจได้ช่วยกันนำร่างทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม แต่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ถูกกระสุนเข้าจุดสำคัญหลายแห่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments