Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”รองต่าย“แถลงผลงาน ตชด.แม่จันจับยาบ้า2.1ล.เม็ด

    ”รองต่าย“แถลงผลงาน ตชด.แม่จันจับยาบ้า2.1ล.เม็ด

    รองผบ.ตร.-ผบช.ตชด.ร่วมแถลงผลจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ 2,100,000  เม็ด กำชับขยายผลต่อพบใครเอี่ยวจัดเต็ม

    วันนี้ 23 ม.ค.67 เวลา 16.30 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส. ตร.  พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด  เดินทางไปที่กองร้อย ตชด.ที่ 327 อ.แม่จัน จว. เชียงราย เพื่อรับฟังข้อมูลและรายละเอียด กรณีจับกุมผู้ต้องหา  2 ราย พร้อมยาบ้า 2,100,000 เม็ด และรถยนต์เก๋ง 1 คัน

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ กล่าวว่า  ชุดปฏิบัติการของ กองร้อย ตชด.ที่ 327สืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด(ยาบ้า) ล็อตใหญ่จะใช้เส้นทางบ้านท่าข้าวเปลือก แม่จัน-ดอยหลวง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผู้ลักลอบจะหลบเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ และเข้าสู่เมืองเชียงราย

    ได้ประสานงานและวางแผนร่วมกับ ภ.จว.เชียงราย, บก.ปส.3,กองกำลังฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อบูรณาการในการตั้งจุดตรวจและวางจุดสกัด กระทั่งวันที่ 22 ม.ค.67 เวลา 22.00 น.ได้มีรถยนต์เก๋งต้องสงสัยตำหนิรูปพรรณตามข้อมูลที่ได้รับจากการสืบสวน ไม่หยุดให้ตรวจและหลบหนีการจับกุม จึงได้ติดตาม สกัดกั้นจับกุมได้ที่แยกบ้านอาข่าบ้านท่าข้าวเปลือก

    ผลการตรวจค้นพบกระสอบสีดำ วางกองที่เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง 8 ถุงใหญ่ เมื่อเปิดกระสอบพบยาเสพติด(ยาบ้า) จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่กองร้อย ตชด.ที่ 327 ทำการตรวจพิสูจน์และนับจำนวน ต่อหน้าผู้ต้องหา ผลการตรวจสอบพบว่าเป็น เมทแอมเฟตตามีน และนับจำนวนได้ 2,100,000 เม็ด  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐฯ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนและสำคัญของรัฐบาลและ ผบ.ตร.  ได้สั่งการให้ บก.ปส.3 รับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสืบสวนสอบสวนและขยายผล ซึ่งในการสืบสวนให้ร่วมกับสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย เนื่องจากมีข้อมูลเบื้องต้นถึงการเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหา ที่ สภ. แม่จัน ได้จับกุมพร้อมยาไอซ์ 300 กว่ากิโลกรัม เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ที่ผ่านมา

    สำหรับการสอบสวนได้กำชับ เน้นย้ำ ให้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด รอบคอบ และให้ พฐ.ตรวจพิสูจน์หาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากรถยนต์ของกลางเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้แน่นหนา รวมทั้งให้นำมาตรการการยึดทรัพย์และกฎหมายการฟอกเงินมาบังคับใช้อย่างเด็ดขาดด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments