Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองป๋อ-ผู้การจ๋อ”บุกจับแก๊งค้ายานรกข้ามชาติชาวไต้หวัน ยัดไอซ์ใน “เพลารถ”

    “รองป๋อ-ผู้การจ๋อ”บุกจับแก๊งค้ายานรกข้ามชาติชาวไต้หวัน ยัดไอซ์ใน “เพลารถ”

    รองป๋อไว้ลายก่อนเกษียณ….นำทลาย “แก๊งไข่หวง” 4 เจ้าพ่อยาเสพติดไต้หวันยัดไอซ์ใน “เพลารถ” ส่งข้ามชาติคาบ้านหรูกลางกรุง

    วันที่ 19 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ  พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ท. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. , พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชัย สมสกุล ผกก. กก.สส.บก.น.1 , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.

    พ.ต.ท.บดินทร์ ร้อยกรอง , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ท.ทศพร พวงทอง , พ.ต.ท.เรวัช ประจวบสุข , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ร.ต.อ.ธนัชพงศ์ วัชรราศีวิทย์ , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น เจ้าหน้าที่ชุด ศอ.ปส.ตร.ชุดที่ 5 , สืบนครบาล และนักเรียนหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 111 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา7 คน คือ

    Mr.Chen You Ning   (นายเฉิน ยู่ หนิง) อายุ 34 ปี สัญชาติ ไต้หวัน ฉายา ขาลาย
    ตัวการใหญ่ของขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามประเทศไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี “ยาเสพติด” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว เคยถูกตำรวจไต้หวันจับกุมเมื่อ 7 เดือนก่อน แต่ได้ประกันตัวชั้นศาลและหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย Mr.Lee Ming Chang (นายหลี่ หมิง เจิ้น) อายุ 26 ปี สัญชาติไต้หวัน ฉายาเบาหวิว

    Mr.Tseng, Yen-Ming (เซิง เยี่ยน หมิง) อายุ 31 ปี สัญชาติ ไต้หวัน เป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว Mr.Lin, Che-Cheng (หลิน เฉอ เฉิง) อายุ 24 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว Mr.Chen,Yi-Wen (เฉิน ยี่ เหวิน) อายุ 23 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี “ยาเสพติด ฟอกเงิน ฉ้อโกง และอบายมุข” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว Mr.Chu,Chun-Yen (ชู ชุน เยน) อายุ 22 ปี สัญชาติไต้หวัน และเป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี “ฉ้อโกง” ที่ทางการไต้หวันต้องการตัวและ น.ส.อภิญญา อุดม อายุ 24 ปี ชาวอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 3-7 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (ไฟว์ไฟว์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

    ตรวจยึดของกลางอีก 8 รายการ แท่งเหล็กเพลากลางรถบรรทุก 17 แท่ง (ซึ่งใช้สำหรับบรรจุซุกซ่อนยาเสพติดของกลาง)ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) 1,057 กรัม
    กัญชา 10 กิโลกรัม เครื่องมืออุปกรณ์เพื่อตัดแปลงท่อนเพลาเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติด กว่า 15 รายการ ยาไฟว์ไฟว์ 29 เม็ด เครื่องปั่นใช้ผสมยาเสพติด 2 เครื่อง เคตามีน 17 กรัม
     ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) 1 ซอง

    ผู้ต้องหาที่ 1-2 ถูกจับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 89/19 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพ ผู้ต้องหาที่ 3-7 ถูกจับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 111/30 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

    พฤติการณ์กล่าวคือ ช่วงส.ค.66 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.รับแจ้งจากสายลับ “กลุ่มชายชาวไต้หวันสักลาย” ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติซึ่งเจ้าตัวลุยงานปราบปรามยาเสพติดมาทั้งชีวิต จนปัจจุบันมีดีกรีมือปราบยาเสพติดอันดับ 1 แม้จะเป็นห้วงสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ ก็ไม่สามารถทานจิตวิญญาณ “นักบู๊” หวนนึกความรู้สึกในวัยหนุ่มกลับมาอีกครั้ง

    โทรหาหน้าห้อง “ยกเลิกทุกภารกิจ” ก่อนต่อสายสั่ง “ผู้การจ๋อ” พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งทีมตามสะกดรอย จนพบ “แท่งเพลา” ทั้งสิบกว่าแท่งจนตามรอยจนได้เรื่อง “เจอตัวเป้ง” เป็นขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติระดับ “4ราชายาเสพติดไต้หวัน” ชื่อแก๊งไข่หวง ที่ถูกทางการไต้หวันออกหมายจับตามล่าจึงหลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ส่งมือดีตามรอยไปถึง “เซฟเฮ้าส์” ในหมู่บ้านหรูใจกลางกรุง ที่เป็นฐานทัพบัญชาการรับ-ส่งออกยาเสพติดของแก๊งไข่หวง ก่อนวางกำลังซุ่มโป่งแอบดูจนพบแท่งเพลา 17 แท่งห่อแร็บเตรียมส่งออกนอก

    กระทั่งช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 18 ส.ค. 66 ชุดซุ่มโป่งพบ “ลางบอกเหตุ” ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแท่งเพลาไปขึ้นเรือขนส่งทางทะเล กระทั่งเวลา 08.10 น. ถึงฤกษ์ยามดี สี่สูญพูลสวัสดิ์ จังหวะได้ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ พากำลังนำหมายค้นศาลอาญามีนบุรีที่ 535/2566 ลงวันที่ 17 ส.ค. 66 บุกเข้าเซฟเฮ้าส์ บ้านเลขที่ 89/19 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพ

    พบ Mr.Lee Ming Chang และ Mr.Chen You Ning มีพิรุธอึกๆอักๆ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ไม่รอช้าสั่ง “หั่น” ท่อนเพลา ก่อนพบของกลางยาไอซ์และกัญชาร่วงออกมาจำนวนมาก และยังพบอุปกรณ์การเชื่อมเหล็ก หินเจีย และอีกหลายรายการที่มีไว้เพื่อตัดแปลงท่อนเพลาเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติดก่อนส่งออกไปยังประเทศไต้หวัน

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ขยายผล Mr.Chen You Ning หัวหน้าขบวนการก่อนนำพาเจ้าหน้าที่ไปบุกไปที่ บ้านเลขที่ 111/30 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เป็น “รัง” ของแก๊งไข่หวงที่ใช้เป็นฐานทัพผลิตยาแฮปปี้วอเตอร์ และใช้เป็นพื้นที่ “ปาร์ตี้ยา” พบของกลางยาเสพติด ยาไอซ์ , เคตามีน ,ไฟว์ไฟว์ และ แฮปปี้วอเตอร์ จำนวนหลายรายการ รวมไปถึงซองเปล่า , เครื่องปั่น เพื่อใช้ใส่ยาแฮปปี้วอเตอร์ในจำนวนมาก

    พบและจับกุมผู้ต้องหาในบ้านได้อีกกว่า 5 ราย ขณะพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ขึ้นชั้นพบเพื่อทำลายพยานหลักฐานในบ้าน โดย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางมาควบคุมขยายผลด้วยตัวเองก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ชั้นจับกุม Mr.Chen You Ning หัวหน้าขบวนการแก๊งไข่หวงรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “เมื่อ 7 เดือนก่อน  ถูกตำรวจไต้หวันจับกุมที่ประเทศไต้หวันและออกข่าวดังเพราะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ได้จ้างทนายสู้คดีและประกันตัวออกมา ก่อนจะหนีออกนอกประเทศไต้หวันด้วยการแอบขึ้นเรือสินค้าเป็นเวลากว่า 15 วัน จนถึงประเทศกัมพูชาจากนั้นจึงค่อยเดินทางเข้ามาตั้งฐานทัพใหม่ในประเทศไทย จนทางการไต้หวันได้ออกหมายจับและตามล่าตน

    ปัจจุบันมาตั้งฐานทัพที่ประเทศไทยและอยู่ระหว่างค้นหาวิธีการที่จะส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศไต้หวัน  มีผู้ร่วมขบวนการชื่อว่า เสี่ยวผ้าง  อยู่ในประเทศไต้หวันและคอยรอรับยาเสพติดจากตนที่ส่งไปจากประเทศไทย  ได้เห็นจากข่าวเรื่องการลักลอบขนส่งยาบ้าและเฮโรอีนโดยผ่ายัดลงไปในเพลารถและเชื่อมเพื่อปกปิดทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้โดยง่าย จึงลองนำมาใช้

    โดยขับรถไปซื้อเพลารถที่จังหวัดชลบุรี  ยาเสพติดที่หามานั้นซื้อมาจากเพื่อนชาวไต้หวันอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ 1 กก. ในราคา 230,000 บาท และซื้อกัญชา มาจากร้านค้าทั่วไปในกรุงเทพฯ จำชื่อร้านไม่ได้ 40 กก. ในราคา 70,000 บาท  ชำระเงินกันผ่านช่องทางแพลตฟอร์ม Cryptocurrency สกุลเงิน usdt หลายแอปพลิเคชัน”

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “คนร้ายกลุ่มนี้เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกแก๊งขนส่งยาเสพติดข้ามแดนรายใหญ่ ที่ทางการประเทศไต้หวันต้องการตัว จากการขยายผลหัวขบวนการรายนี้ถูกตามล่าจากทางการไต้หวัน จึงหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติเพื่อกบดานและใช้ประเทศไทยเป็นฐานสร้างเครือข่ายในการขนส่งยาเสพติดกลับไปยังประเทศไต้หวัน และล่าสุดแก๊งนี้กำลังทดลองเพื่อส่งออกยาไอซ์แต่ทำไม่สำเร็จถูกจับกุมเสียก่อน

    หลังปฏิบัติการนี้ทางการเจ้าหน้าที่ไต้หวันได้ประสานงานมาที่ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในทันทีเพราะผู้ต้องหาในขบวนการนี้เป็นที่ต้องการตัวของทางการไต้หวันเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะขยายผลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันให้ถึงที่สุด เพราะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาความมั่นคงระดับชาติที่หยั่งรากฝังลึกในสังคมไทยและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมาก

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายในการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนลำดับแรกและสั่งการเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดทุกมิติ และขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่ Facebook เพจ “สืบนครบาล IDMB” ตลอด 24 ชั่วโมง”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments