Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องพีค-เด็กหญิงภัทราภรณ์ วันทวี

    น้องพีค-เด็กหญิงภัทราภรณ์ วันทวี

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนักกีฬาเยาวชนเราเตรียมตัวกันพร้อมแค่ไหนครับ…ช่วงนี้กำลังเข้าสู่การคัดตัวนักกีฬา เพื่อเข้าไปเล่นกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39  และกีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ  ครั้งที่ 43

    นาย ต.อยากจะบอกเพื่อย้ำเตือน หรือแนะนำ ผู้ปกครองและนักกีฬา ที่มีพิมพ์เขียว อยากให้ลูกได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ…ควรไปเล่นกีฬาเหล่านี้ เพื่อสร้างผลงานและนำประกอบโปรไฟล์ เพื่อยื่นต่อ มหาวิทยาลัยต่างๆ

    ซึ่งต้องบอกเลยว่า ยิ่งถ้าไปได้รางวัลระดับชาติมา จะถือว่าเป็นใบเบิกทางชั้นดีอันดับต้นๆ ของผลงานที่ทำมาทั้งหมดเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามนะจ๊ะ…

    ส่วนเรื่องราวบอกกล่าวเล่าสิบ เกี่ยวกับวิชาที่ นาย ต. ไม่อยากเห็นในวงการกอล์ฟเยาวชนเราก็คือ วิชามาร โดยมากก็จะมาจากผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก

    เรื่องมีอยู่ประมาณว่า “ในการแข่งขันเยาวชน (ไม่ขอบอกว่ารายการอะไรเพราะผู้จัดและรายการเขาไม่เกี่ยว) มีผู้ปกครองบางท่าน รบกวนสมาธิคู่แข่งขันของบุตรหลานของตนเอง หลายครั้ง เช่น ส่งเสียงดังขณะที่น้องอีกคนกำลังพัตต์ จอดรถเสียงดัง(แบบตั้งใจ)  หยิบของจากถุงก๊อปแก๊บ ขณะที่อีกคนกำลังจะไดรฟ์เป็นต้น

    เรื่องราวเหล่านี้เลิกทำนะครับ เราเตือนกันด้วยความหวังดี เพราะสิ่งที่ท่านทำมันจะติดไปถึงลูกหลานเยาวชนเรา…ช่วยกันสร้างสังคมกอล์ฟจิ๋วให้สวยงามร่วมกันนะครับ  

    ​สัปดาห์นี้พบกับสาวน้อยหน้ามลคนขยันกันดีกว่า

    (Peak น้องพีค) เด็กหญิงภัทราภรณ์ วันทวี


    เกิด
    เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2551ปัจจุบันอายุ 15 ปี เรียนอยู่ระดับชั้น ม.3 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อภาสกร วันทวี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวและคุณแม่วราภรณ์ บุตรโม อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวมีน้องชาย 1คน ชื่อเด็กชายภาณุวิชย์ วันทวี (พี) อายุ 8 ปี


    น้องพีค เริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุ 8 ขวบ เป็นการตีแบบเล่นๆกับน้องๆ ยังไม่จริงจังอะไร ไม้กอล์ฟก็ยังไม่มี เวลาไปซ้อมก็ขอยืมของน้องๆ คุณแม่บอกว่า

    แค่คิดว่าให้เขาได้เล่นสนุกได้ออกกำลังกายบ้าง

    แต่พอเล่นไปได้สัก2-3 เดือน เห็นน้องไปแข่ง TGA ภาคอีสาน ได้ถ้วยรางวัลที่สวยมาก และน้องมาบอกว่า

    มันสนุก มีเพื่อนใหม่

    น้องพัคก็อยากลองลงแข่งขันดูบ้าง  พอเห็นว่าน้องพีคเริ่มสนใจกีฬากอล์ฟจริงจังคุณพ่อก็หาซื้อไม้กอล์ฟ us kids มือสองให้ก็ เริ่มซ้อมจริงๆจังๆ แม่บอกว่า

    กลายเป็นว่าวันว่างหรือเวลาว่างของครอบครัวก็จะจบที่สนามกอล์ฟที่ไหนสักแห่ง

    และในความโชคดีที่ขอนแก่นมีสนามกอล์ฟสิงห์ปาร์คเป็นสนามซ้อมที่มาตรฐานและมีกิจกรรมอบรมกฏกติกามารยาทให้กับเยาวชนบ่อยๆพีคก็ได้เข้าร่วมด้วยทุกครั้ง  ทำให้มีความมั่นใจเวลาไปแข่งขันที่ไหนจะได้ไม่ทำผิดและจะได้ไม่อายใคร


    และโปรคนแรก ของน้องพีคคือ โปรนิค NarichChawalitsirisate โปรปัจจุบัน โปรโน้ต SihanartKaewsiribandit….

    ครั้งแรกที่ลงสนามคือ class DG และแน่นอนว่าย่อมสู้กับนักกีฬาที่เขาเล่นมาแต่เล็กๆไม่ได้ ในช่วงแรกๆทุกครั้งที่แข่งขันชื่อของน้องพีคก็จะอยู่ท้ายตารางตลอด เวลาจะดูรายชื่อแม่จะไล่ดูจากท้ายตารางเสมอๆ (คุณแม่แกงลูกเสียแล่ว555)

    แน่นอนว่าทั้งน้องพีคและครอบครัว ไม่เคยถอดใจ ร้องไห้บ้างแต่ก็สู้ต่อ กลับมาซ้อมแล้วก็ซ้อม วนๆซ้ำๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 วันคุณพ่อมักจะสอนลูกเสมอว่า

    เราสู้กับตัวเราเอง แข่งกับสกอร์ของเราเอง เป้าหมายเล็กๆที่เราตั้งเอาไว้“.

    เมื่อเข้าเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน แน่นอนว่าเรียนเยอะ การบ้านรายงานเยอะขึ้น ความรับผิดชอบมากขึ้น การเรียนก็ต้องทันเพื่อนเพราะลาเรียนไปแข่งกอล์ฟบ่อยๆ หลังเลิกเรียนต่อด้วยเรียนพิเศษแล้วจึงได้มาซ้อมจนดึกเกือบทุกวัน ปัจจุบันได้โปรโน๊ตพัฒนาเรื่องวงสวิงให้มีความแข็งแรงขึ้นจนถึงปัจจุบัน…


    จุดเด่นของน้องพีคคือ ตีไกล  สู้ไม่ถอย แพ้แล้วกลับมาซ้อมๆ พลาดแล้วจำกลับมาแก้ไข...น้องพีคมีIDOL คือ โปรโม โปรเม โปรจีน โปรโอ๊ค

    เป้าหมายในอนาคตอันใกล้นี้ก็ อยากใช้กีฬากอล์ฟเป็นโอกาสในการศึกษา หากต่อยอดได้ตามความสามารถแล้วก็ฝันอยากเป็นโปรทัวร์ LPGA

    ผลการแข่งขันเด่นๆมีดังนี้

    อันดับ 1 ชนะเลิศบุคคลหญิง และชนะเลิศทีมหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่48 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค3 “เมืองเลยเกมส์” อันดับ 2 รายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking ภาคอีสาน Class BG จำนวน 6 ครั้งรายการ Chang Thailand Junior Golf Circuit 2023 สนาม3 พานอรามา Class – Super Junior Gir

    ด้านการอบรมสั่งสอน คุณแม่บอกว่า

    ครอบครัวเราสอนเสมอว่าลูกต้องมีสปิริตนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา มีความซื่อสัตย์ เมื่ออยู่ในสนามแข่งขันเราต้องเต็มที่กับมัน อย่าเอาเปรียบใครและอย่าให้ใครมาเอาเปรียบ แล้วเราจะภูมิใจในตัวเราเอง

    ...นาย ต.ก็ขอฝากผู้ใหญ่ใจดีทางภาคอีสานช่วยสนับสนุนน้องพีค ให้ไปถึงฝั่งฝันด้วยนะครับ และลุงนาย ต.จะคอยดูหนูใน LPGA นะครับ..สวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-528-2656,0633514654

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments