Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบช.น.ประชุมแก้ปัญหารถติดพื้นที่ 4โรงพักใจกลางกรุง

    รองผบช.น.ประชุมแก้ปัญหารถติดพื้นที่ 4โรงพักใจกลางกรุง

    พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รรท.รอง ผบช.น.(น.1-2 )เป็นประธานประชุมหารือการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ กทม.

    วันที่ 13 พ.ย.66 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุม สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รรท.รอง ผบช.น.(น.1-2 ) ประธานฯ  พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน รอง ผบก.ผก. สยศ.ตร.,พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รอง ผบก.น.6,พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ธีรวุฒิ กิจนคร รอง ผบก.ผค.,พ.ต.อ.อังกูร ทวีเกตุ ผกก.จร.ผค,พ.ต.อ. สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.

    การประชุมครั้งนี้ ร่วมกับ สน.พื้นที่ที่เกี่ยวข้องได้แก่ สน.ลุมพินี,สน.ทองหล่อ, สน.ปทุมวัน และสน.พญาไท รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยเฉพาะแยกนานา ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ต่อเนื่อง

    พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รรท.รอง ผบช.น.(น.1-2) กล่าวหลังจากประชุมว่า

    “การแก้ปัญหาด้านการจราจร กทม.ชั้นใน  มีมาตรการวางแผนแก้ปัญหาทั้งช่วงเช้าและเย็น เพราะในส่วนการจราจรช่วงเช้านั้นรถในจากด้าน กทม.ชั้นนอกจะเข้ามาในพื้นที่ การจัดการจราจรส่วนนี้ก็จะวางมาตราการแก้ปัญหาส่วนนี้อย่างดีอยู่แล้ว แต่ด้วยในพื้นที่บางส่วนได้มีการก่อสร้าง ความซับซ้อนของเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นรถเสีย รถชน น้ำท่วมฝนตก  จะส่งผลกับจราจรทั้งหมด  มันก็เป็นเป็นหาหลักที่ต้องมาหาทางแก้ไข

    อย่างไรก็ตามในส่วนของการทำงานก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่ มีการวางแผน มีการตรวจสอบติดตามการทำงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกจากการเดินทาง

    ในส่วนของแยกที่มีปัญหาด้านการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนนั้น  ต้องยอมรับว่า  มีความเชื่อมโยงและต้องสร้างเครือข่ายกับพื้นที่อื่นๆ ในการแก้ปัญหารถติดในพื้นที่ดังกล่าว

    ในการประชุมวันนี้ผมก็ได้ไปหารือกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลบนถนนที่สุขุมวิท ว่าการเข้าออกของรถช่วงเช้าเย็น เราจะหาทางออกของปัญหานี้ร่วมกันกับพื้นที่ว่ามีจุดไหนที่จะทำให้จราจรมันดีขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นทางที่คนข้ามถนนเยอะๆ ห้างสรรพสินค้า มันก็จะเกี่ยวพันกันหมด แต่ทั้งนี้ก็พยายามจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ดีขึ้นในทุกเส้นทาง

    พล.ต.ต.ธวัช กล่าวอีกว่า”ทั้งนี้ก็ได้มีบูรณาการการแก้ปัญหา รถติดในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นการหารือกับตำรวจทางหลวง หรือในส่วนกทม.เอง อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว พร้อมได้เข้าเยี่ยมชมห้องควบคุมจราจร smart safety zone 4.0 ที่อยู่ใน สน.ลุมพินี  เป็นห้องควบคุมสังเกตการที่มีกล้องกว่า 10,000 ตัว ทั่วกทม. เห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ละเลยในส่วนของปัญหารถติดและปัญหาทางด้านการสัญจรอื่นๆตลอดจนอาชญากรรมบนท้องถนน”พล.ต.ต.ธวัช กล่าวทิ้งท้าย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments