Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมโรงพักเชียงของ

    รองผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมโรงพักเชียงของ

    วันที่ 6 พ.ย.65 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภาค 5 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.เดินทางตรวจเยี่ยม สภ.เชียงของ  มี พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เชียงของ พร้อมข้าราชการตำรวจสภ.เชียงของ และนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงของ จ.เขียงราย ให้การต้อนรับ

    ทั้งนี้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัดและมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปราม

    กำชับให้ปฏิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชนโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโครงการ Active Shooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษา ต่างๆในพื้นที่ สภ.เชียงแสน

    ในที่ประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เน้นย้ำให้ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจในแต่ละชุด ต้องตรวจแถวสายตรวจ เพื่อตรวจความพร้อมทั้งเรื่องสุขภาพของตำรวจสายตรวจ พาหนะและอาวุธประจำกายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

    สำหรับพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับ ส.ป.ป.ลาว มีเพียงแม่น้ำโขง กั้นเขตแดน ทำให้ขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย ใช้เป็นเส้นทางลำเลียง  ล่าสุดตำรวจ สภ.เชียงของ  สกัดจับรถยนต์ ได้ 9 คัน  ควบคุมผู้ต้องหา 7 คน

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงของ ประสานข้อมูลกับตำรวจสืบสวนภาค 5 ขยายผลไปยังขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมายที่หลอกให้ทำสัญญาเช่าชื้อรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน  หากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

    นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักต้องประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทำงานประสานกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments