Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันIDMB ซิวหนุ่มทาสพนันหลอกซื้อรถหรูเจ้าของผ่อนไม่ไหว

    IDMB ซิวหนุ่มทาสพนันหลอกซื้อรถหรูเจ้าของผ่อนไม่ไหว

     

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เร่งปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกรูปแบบ อันส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนและส่งผลกระทบแก่พี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB รับแจ้งว่ามีคนร้ายจะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่างๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ หลอกเอารถยนต์ไปเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก

    วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 08.50 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ, พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ส.ต.อ.ศุภณัฐ กมลพัฒนะ ผบ.หมู่ กก.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    จับกุมนายณัฐสันต์   อายุ 39 ปีตามหมายจับ หมายจับที่ 1 ของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 756/2565 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ในความผิดฐาน “ยักยอก”

    หมายจับที่ 2 ของศาลแขวงธนบุรี ที่ 431/2565 เลขคดีดำที่ อ603/2564 เลขคดีแดงที่ อ952/2564 ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ในฐานความผิด “ฉ้อโกง”

    หมายจับที่ 3 ของศาลแขวงนนทบุรี ที่ 416/2565 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ในฐานความผิด “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินในเช็ค และออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้”

    หมายจับที่ 4 ของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่จ.341/2565 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ในความผิดฐาน “ยักยอก”

    IMG_3469พร้อมด้วยของกลาง
    1.รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 cgi coupe สีขาว ทะเบียน 1ขอ 9598 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน ญฉ 345 กทม)

    2.รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes BENZ รุ่น CLA250 สีขาว  ทะเบียน กจ 686 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน 5กภ 4219 กทม.)

    3.รถยนต์ HONDA รุ่น HRV ทะเบียน 5กน 6004 กทม.

    จับกุม ได้หน้าโรงแรมบีบีเฮ้าส์ คลองตัน ถ. เพชรบุรี แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB พบว่า นายณัฐสันต์ หรือยีน   จะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่างๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ เป็นต้น

    จากนั้น นายณัฐสันต์ หรือยีน ก็จะเลือกผู้ที่โพสต์ขายรถและได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์โดยตรง  ทำทีเป็นผู้สนใจจะซื้อรถยนต์จากผู้โพสต์ เมื่อติดต่อพูดคุยแล้ว นัดดูรถของจริงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    จากนั้นจะนัดจ่ายเงินโดยนายณัฐสันต์ หรือยีน จะขอชำระเงินเป็นเช็คให้กับผู้ขาย แล้วรับรถยนต์ไป  เมื่อนำเช็คธนาคารไปชำระเงินจะไม่สามารถชำระเงินได้

    การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ที่ได้จากการหลวงลวงเหยื่อหลายรายการ
    ตรวจสอบพบเป็นรถยนต์ที่ถูก นายณัฐสันต์ หรือยีน หลอกลวงมาทั้งสิ้น  ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้พื้นที่ต่างๆ ประกอบด้วย สน.ลุมพินี,สน.พหลโยธิน และ สภ.ชัยภูมิ  ชุดจับกุมได้ตรวจยึดเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ส่งคืนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ต่อไป

    จากการซักถามนายณัฐสันต์ หรือยีน รับว่าก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้วเพราะติดการพนัน หมุนเงินไม่ทัน  เมื่อหลอกลวงเหยื่อได้รถยนต์แล้ว  จะนำรถไปจำนำต่อ ทันที เพื่อได้เงินมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อหาผู้เสียหายต่างๆ ที่นายณัฐสันต์ หรือยีน หลอกลวงไป มาชี้ยืนยันตัวผู้กระทำผิด พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก

     จากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นายณัฐวัฒน์ ฤทธิ์บำรุงดุลย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวมจำนวน 4 หมาย ดังนี้ ที่ สน.โชคชัย, สน.หัวหมาก , สภ.รัตนาธิเบศร์ และ หมายศาลแขวงธนบุรี  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า

    นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง

    ฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อบุคคลผุ้มาติดต่อซื้อขายผ่านสื่อออนไลน์โดยง่าย ควรมีการตรวจสอบข้อมูลและความระมัดระวังให้มาก หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการเช็กคนโกง หรือ blacklistseller เว็บไซต์ดังกล่าวมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments