Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบ.ตร.สั่งเร่งไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุเผาป่วน 17 จุด3จังหวัดชายแดนใต้

    รองผบ.ตร.สั่งเร่งไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุเผาป่วน 17 จุด3จังหวัดชายแดนใต้

    “พล.ต.อ. ดํารงศักดิ์”สั่งเร่งไล่ล่าตัว กลุ่มก่อเหตุระเบิดเพลิง 17 จุดในพื้นที่ชายแดนใต้ ต้องการตอบโต้ หลังถูกกดดันปฏิบัติการเชิงรุกต่อเนื่อง หวังทำลายขวัญเจ้าหน้าที่

     วันที่ 17 ส.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ. ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (มค.) เปิดเผยว่า

    ได้รับรายงานการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จากหน่วยงานในพื้นที่ แล้ว สาเหตุในเบื้องต้น การก่อเหตุของกลุ่มค้นร้ายในครั้งนี้แสดง เพื่อต้องการแสดงศักยภาพตอบโต้

    หน่วยงานด้านความมั่นคง ได้บูรณาการปฏิบัติการเชิงรุก เข้าตรวจค้น จับกุมตัวบุคคลตามหมายจับ รวมถึงการที่วิสามัญ ตัวแกนนำรายสำคัญ รวมถึงถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง

    การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต จะเห็นได้ว่า การก่อเหตุครั้งนี้คนก่อเหตุได้มีการไล่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก่อเหตุให้ออกจากพื้นที่ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ คนร้ายกลุ่มดังกล่าวต้องการแค่ต้องการทำลายขวัญเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่เพื่อให้หยุด การปฏิบัติการเชิงรุกกับกลุ่มตน

    แต่ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานตำรวจในพื้นที่ทุกหน่วยซึ่งร่วมกับหน่วยงานทหาร ให้ เร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อจับกุมตัวกลุ่มก่อเหตุมาดำเนินคดี ให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับให้เฝ้าระวังจุดล่อแหลมตามหลักยุทธวิธีพร้อมทั้งสั่งให้ติดตามผลความคืบหน้าและรายงานให้ทราบทุกระยะ “รอง ผบ.ตร.กล่าว”


    สำหรับรายละเอียด เหตุระเบิดรวม 17 พื้นที่ต่างๆ มีดังนี้

    -พื้นที่ จว.ยะลา มี   4 พื้นที่ 6 จุด รายละเอียดดังนี้ สภ.บันนังสตา   2 จุด เหตุ ระเบิดร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตาฯ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น/ 7-11 ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต./ อ.บันนังสตา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงได้รับความเสียหาย มีพนักงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นหญิง 4 ราย อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.ยะหา 1 จุด

    ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น/ 7-1 1 ปตท.ยะหา ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองยะหา ต./อ.ยะหาฯ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.รามัน 2 จุด 

    เหตุระเบิดร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี สาขารามัน ในพื้นที่ ม.1 เขตเทศบาลเมืองรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามันฯ ได้รับ

    ความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณจุดติดตั้ง เสาร์ทวนสัญญาณโทรศัพท์ ต.กายูบอเกาะ อ.รามันฯ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.เมืองยะลา 1 จุด ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น/ 7-11 ในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองฯ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    -เหตุระเบิดในพื้นที่ จว.นราธิวาส

    มี จำนวน 7 พื้นที่ 8 จุด รายละเอียดดังนี้

    สภ.เจาะไอร้อง 2 จุด และเพลิงไหม้ 7-1 1 ในพื้นที่ บ.เจาะไอร้อง ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุระเบิด และเพลิงไหม้มินิบิ๊ก ในพื้นที่ บ.เจาะไอร้อง ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.บาเจาะ 1 จุด มีระเบิด และเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ 7-1 1 ภายในในปั๊ม ปตท.บาเจาะ ริมถนนเพชรเกษม 42 บ.สะแต ม.4ต./อ.บาเจาะ ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    -สภ.ศรีสาคร 2 จุด ระเบิด และเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในปั๊ม ปตท.ศรีสาคร ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (แน่นหน้าอก) อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    170110 ส.ค.65 เหตุ 511 และเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ม.1 ต./อ.ศรีสาคร ได้รับความเสียหายเล็กน้อย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.สุไหงโก-ลก   1 จุดมีระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ 7-1 1 ภายในปั๊ม ปตท.อรุณรุ่ง ออยล์ ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ปั๊มหัวจ่ายน้ำมัน 1 จุด รถยนต์ 2 คัน รถจยย. 5 คัน ชายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.จะแนะ 2 จุดมีเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ มินิบิ๊กซี ต.ดุชงญอ อ.จะแนะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุระเบิด และเพลิงไหม้ 7-11 ต.พดุงมาส อ.จะแนะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.รือเสาะ   1 จุด มีเหตุระเบิด และเพลิงไหม้ 7-1 1 ม.2 ต./อ.รือเสาะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.ปะลุกาสาเมาะ จำนวน 1 มีเหตุระเบิด 7-11 ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    IMG_3668 IMG_3667

    เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในพื้นที่ จว.ปัตตานี

    มี 2 พื้นที่ 2 จุด รายละเอียดดังนี้

    สภ.หนองจิก   1 จุด
    มีเหตุระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก เลขที่ 200/1 บ.โคกกอดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิกบริเวณริมถนน ทล.43 ฝั่งไปหาดใหญ่ ใกล้กับแยกดอนยาง  เบื้องต้น ทำให้เกิดเพลิงไหม้บิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่ในปั๊มบางจาก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    สภ.ทุ่งยางแดง 1 จุด มีเหตุเพลิงไหม้มินิบิ๊กซี ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

    รายชื่อผู้บาดเจ็บที่ได้รับรายงานในแต่ละพื้นที่ สภ.บันนังสตา มี 4 ราย
    1. น.ส.นูรีตา ปาเซเลาะ อายุ 24 ปี มีอาการคลื่นไส้ ส่ง รพ.บันนังสตา แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน
    2. น.ส.สิริลักษณ์ หะยีแยนาอายุ 24 ปี มีอาการปวดศีรษะ ส่ง รพ.บันนังสตา แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน
    3. น.ส.สุไรยา สามะอายุ 28 ปี มีอาการแน่นหน้าอกหูอื้อ ส่ง รพ.บันนังสตา
    4. น.ส.ด่วนโชว์รายา ลอจิ อายุ 26 ปี มีอาการปวดศีระหูอื้อ ส่ง รพ.บันนังสตา แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน

    สภ.ศรีสาคร มี 2 ราย
    1. ด.ช.อาบูคอรี กาเด อายุ 14 ปี ถูกเศษแก้วบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ส่ง รพ.ศรีสาคร
    2. น.ส.วิไลวรรณ แก้วสุข อายุ 23 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ส่ง รพ.ศรีสาคร

    สภ.สุไหงโก-ลก มี 1 ราย
    1. นายปรัชชานนท์ ดือราแม อายุ 19 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ส่ง รพ.สุไหงโก-ลก แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments