Thursday, March 28, 2024
More
    HomeUncategorizedรองผู้การเมืองช้าง ชวนโหลดแอพแจ้งเหตุร้าย แค่กดตำรวจก็มา

    รองผู้การเมืองช้าง ชวนโหลดแอพแจ้งเหตุร้าย แค่กดตำรวจก็มา

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ นำแอปพลิเคชัน “โพลิส ไอ เลิร์ท ยู” ใช้ติดต่อสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เพียงแค่กดปุ่มจะแสดงข้อมูลพิกัดผู้แจ้ง เข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที ชวน ปชช.ดาวน์โหลดแอปได้ทางมือถือ

    เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 60 พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.สร คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ นำแอปพลิเคชัน “โพลิส ไอ เลิร์ท ยู” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาใช้ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับแจ้งเหตุด่วน-เหตุร้าย ซึ่งช่วยสร้างความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเดินทางไประงับเหตุได้ทันเวลา เกิดความสะดวกกับประชาชน ในกรณีที่เกิดเหตุร้ายแต่ไม่สามารถอธิบายรายละเอียดที่เกิดเหตุได้

    พ.ต.อ.ประภาส เปิดเผยว่า หากเกิดเหตุร้ายกับประชาชนที่ไม่สามารถยกหูพูดกับเจ้าหน้าที่ได้ เพียงแค่กดปุ่มในแอปพลิเคชัน “Police i lert u” ระบบการแจ้งเหตุผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 191 ของภูธรจังหวัดสุรินทร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุจะแจ้งเหตุไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุด้วย แอปพลิเคชัน โพลิส ไอ เลิร์ท ยู สามารถให้รายละเอียดได้มากที่สุด ทั้งภาพประกอบที่ประชาชนส่งมา และข้อความ ซึ่งส่งผลดีต่อการระงับเหตุ การป้องกัน และการสกัดกั้นการหลบหนี และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสุรินทร์ได้ดูแลพี่น้องประชาชน และถึงในที่เกิดเหตุได้ภายในเวลาที่รวดเร็ว

    พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล เผยอีกว่า เชิญชวนประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ ระบบไอโอเอส สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้โดยไม่เสียค่าบริการ ขั้นตอนการใช้งานง่าย ด้วยการลงทะเบียนเพื่อสมัครเป็นสมาชิก กรอกข้อมูลตามความเป็นจริง เมนูการใช้ง่ายสะดวกเพียงกดปุ่มแค่ปุ่มเดียว เมื่อประชาชนที่เป็นสมาชิกแจ้งเหตุมายังศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุรินทร์ โปรแกรมจะแสดงตำแหน่งที่อยู่ ผู้แจ้งสามารถแนบภาพถ่าย พิมพ์ข้อความตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ทันที

    “ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่สุรินทร์ การรับแจ้งเหตุผ่านแอปพลิเคชัน Police i lert u ข้อมูลการแจ้งเหตุถูกส่งทันที ตั้งแต่ตำแหน่ง (GPS) การกดแจ้งเหตุ ทำให้ผู้แจ้งเหตุไม่ต้องอธิบายจุดเกิดเหตุ หากผู้แจ้งมีเวลามากพอที่จะสามารถส่งภาพถ่ายที่เกิดเหตุ และข้อความตัวอักษรเข้ามาพร้อมตำแหน่งด้วยแล้ว จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดในการช่วยเหลือ และระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments