Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองรอย”ประชุมหน่วยข่าวมั่นคงรับประชุมเอเปค

    “รองรอย”ประชุมหน่วยข่าวมั่นคงรับประชุมเอเปค

    “พล.ต.อ.รอย”นั่งประธานประชุมบูรณาการ กับหน่วยงานข่าวด้านความมั่นคง กำชับเข้ม 4 มาตรการ เพื่อรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ

    เวลา 13.30 น.วันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.)ชั้น 20 อาคาร 1 ตร.

    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (มค.)เป็นประธานการประชุมด้านการข่าว เพื่อรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom) โดยผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.(มค 2 ),รอง ผบช.น. ส. และ สยศ.ตร. ที่รับผิดชอบงานความมั่นคง,ผบก.ผค.,รอง ผบช.ภ.1,7,8 และ 9 ที่รับผิดชอบงานความมั่นคง

    รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านความมั่นคงด้านการข่าว มีนายหทัย ชุณหปราณ ผอ.กองยุทธศาสตร์ ข่าวกรอง ,พล.ต.ธีรเดช กลัมพสุต ผอ.สำนักปฎิบัติงานการข่าว ศูนย์รักษาความปลอดภัย,พล.ท.วิมล คำอิ่ม ผอ.สำนักการข่าวกอ.รมน. ,พล.ท.วิภูษณะ คล้ายมณี ผอ.ศปป.3 กอ.รมน.ฯ

    พล.ต.อ.รอย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมด้านการข่าว เพื่อรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ โดย พล.ต.อ. ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว และการสืบสวน (CCOC) เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมี 4 ภารกิจที่สำคัญได้แก่

    (1.)การตรวจสอบจุดสูงข่มในพื้นที่ กทม. สถานที่พัก หอประชุม เส้นทางต่างๆ(2.)การตรจสอบ เก็บรวบรวมใบหน้าบุคคล และทะเบียนยานพาหนะ
    (3.)การเตรียมข้อมูลด้านการข่าว จำนวน 25 สถานที่ ตลอดจนการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ
    (4.)การแสวงหาความร่วมมือภาคประชาชน และการจัดทำโครงการ Stop Walk & Talk

    ผลการดำเนินการตรวจสอบ และเก็บข้อมูลด้านการข่าวสถานที่ได้กว่า 100,000.แห่ง ข้อมูลจากโครงการ Stop Walk & Talk กว่า 220,000.ข้อมูลและได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตลอดเส้นทางหลัก เส้นทางรอง จำนวน 113 จุด( แยกเป็นพื้นที่ บช.น. 46 จุด, ภ.7 48 จุด ,ภ.8 19 จุด) ภาพรวมการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐภาคเอกชน  ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการประชุมครั้งนี้

    พล.ต.อ.รอย เปิดเผยอีกว่า ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติต่างๆ ทั้งบุคคลยานพาหนะ หรือการกระทำที่ต้องสงสัยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบตลอด 24 ชั่วโมงโทร.191 หรือ 1599 หากการแจ้งเบาะแสดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน อันนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา โดยจะพิจารณามอบรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสหรือในการให้ข้อมูลกรณีดังกล่าว

    ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมขอความร่วมมือให้จัดการชุมนุมในพื้นที่ที่แจ้งการชุมนุมไว้กรณีต้องการยื่นหนังสือถึงผู้นำแต่ละประเทศได้จัดพื้นที่รองรับไว้ที่กระทรวงต่างประเทศถนนศรีอยุธยา จึงขอความร่วมมือจากทุกกลุ่มให้ทำกิจกรรมตามกรอบของกฎหมาย “รอง ผบ.ตร.กล่าว”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments