Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”แถลงคืบหน้าตำรวจปากเกร็ดลักปืนหลวง160กระบอก

    “รองโจ๊ก”แถลงคืบหน้าตำรวจปากเกร็ดลักปืนหลวง160กระบอก

     

    กรณีเมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 สภ.ปากเกร็ด ภ.จว.นนทบุรี  ตรวจสอบอาวุธปืนในคลังและพบว่า มีอาวุธปืนของทางราชการ หายไปจากในคลังมากถึง 160 กระบอก  ต่อมาจับกุมผู้ก่อเหตุได้คือ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ (ป) สภ.ปากเกร็ด  มีหน้าที่ดูแลคลังอาวุธปืนดังกล่าว แต่ได้แอบทยอยลักเอาปืนหลวงออกไปจำหน่ายและจำนำเป็นจำนวนมาก

    ด.ต.เชาวลิต ถูกดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย และ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม รายละเอียดตามที่สื่อมวลชนและโซเชี่ยลมีเดียนำเสนอแล้วนั้น

    กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เร่งขยายผลติดตามอาวุธปืนที่ถูกลักออกไปจำหน่ายทั้งหมดกลับคืนมา รวมทั้งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับซื้ออาวุธปืนหลวงที่ถูกลักไป 

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เร่งสืบสวนติดตามอาวุธปืนทั้งหมดที่ถูกลักออกไป  ประกอบด้วย

    1) อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer รุ่u P320 SP 23 กระบอก
    2) อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. ยี่ห้อ GLOCK 20 กระบอก
    3) อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. ยี่ห้อ GLOCK รุ่น MS 4 กระบอก
    4) อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ .38 ยี่ห้อ Smith and Wesson 42 กระบอก
    5) อาวุธปืนยาว COLT M4 25 กระบอก
    6) อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. Sig Sauer รุ่น M18E (Carry) 46 กระบอก

    จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า  ปืนดังกล่าวถูกนำไปขายและจำนำกับบุคคลหลายกลุ่ม   ผลัดเปลี่ยนมือกันแล้วหลายทอด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและสามารถออกหมายจับ กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้แล้ว13 ราย

    วันที่10 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.1 ได้ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อติดตามหาอาวุธปืนที่ถูกลักไป และติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวทั้งสิ้น 34 จุด ใน 3 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี 29 จุด กรุงเทพฯ 4 จุด และปทุมธานี 1 จุดจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย

    1. นายธีระวัฒน์ ​อายุ 38 ปี
    2. นายกิตกร ศรี​อายุ 52 ปี
    3. น.ส.รุ่งรัตน์ อายุ 40 ปี
    4. น.ส.วรรณพร  ​อายุ 24 ปี
    ทั้ง 4 ราย จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน รับของโจร

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอาวุธปืนราชการกลับมาได้แล้ว64 กระบอก ดังนี้
    1.ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. Sig Sauer 20 กระบอก
    2.ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. GLOCK 7 กระบอก
    3.ปีนพกสั้นลูกโม่ 38 Smith and Wesson 30 กระบอก
    4.ปีนยาว COLT M4 7 กระบอก

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าว แม้ในส่วนของคดีหลักจะสามารถจับกุมดำเนินคดีกับตัวผู้ก่อเหตุลักอาวุธปืนราชการได้แล้ว แต่ในส่วนของอาวุธปืนที่ถูกลักออกไปนั้น จำเป็นจะต้องติดตามกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด

    ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดในการติดตามอาวุธปืน และดำเนินคดีกับผู้ที่รับซื้ออาวุธปืนที่ถูกลักไปทั้งหมด ในเวลานี้สามารถติดตามปืนกลับมาได้แล้ว 64 กระบอก  จับกุมผู้รับซื้อหรือช่วยซุกซ่อนอาวุธปืนดังกล่าวได้แล้ว4 ราย

    ในส่วนอาวุธปืนที่เหลือ  เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดติดตามอาวุธปืนดังกล่าวกลับมา และอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก ซึ่งหากพบว่ามีผู้รับซื้อหรือช่วยซุกซ่อนอาวุธปืนราชการที่ถูกลักไปอีกนั้น จะดำเนินคดีให้สุดแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments