Thursday, May 2, 2024
More
    HomeConner Relaxed“รองโจ๊ก”นำทีมตร.ร่วมแข่งเทนนิส4เหล่าทัพ

    “รองโจ๊ก”นำทีมตร.ร่วมแข่งเทนนิส4เหล่าทัพ


    “บิ๊กโจ๊ก” ควงผู้นำเหล่าทัพ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทนนิสประเพณีสี่เหล่าทัพ ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566

    วันที่ 20 ก.ค.66 ที่สนามเทนนิสเกรต้า สอร์ตคลับ จังหวัดชลบุรี พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน ประธานกรรมการสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเทนนิสประเพณี สี่เหล่า ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 โดยมี พลเรือโท วิสาร บุญภิรมย์ ในนามของคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ให้การต้อนรับ และมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี อาทิ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมผู้นำเหล่าทัพ

    สำหรับการจัดการแข่งขันเทนนิสประเพณีสี่เหล่า กองทัพเรือได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2497 ต่อมา กองทัพบก กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทัพเรือได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตามลำดับโดยจัดการแข่งขันเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น

    ในปี 2536 ได้ริเริ่มจัดการแข่งขันเทนนิสประเพณีสี่เหล่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก โดยจัดการแข่งขันเทนนิสที่สนามเทนนิสกองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  กองทัพเรือเป็นเจ้าภาพ หลังจากนั้นเหล่าทัพอื่นๆ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้หมุนเวียนป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในพื้นที่ต่างจังหวัดมาโดยตลอด

    วัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ เป็นประโยชน์ในการติดต่อประสานงานระหว่างเหล่าทัพ และเป็นการส่งเสริมกีฬาเทนนิส ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่ครอบครัวข้าราชการและประชาชนทั่วไป

    จากการจัดการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา ในปี 2563 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่สนามเทนนิส ทรูอารีน่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดการแข่งขันได้อย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบ ต่อมากองทัพเรือได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งถัดไปในปี 2565

    แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเสื่อนการจัดการแข่งขันถึง 2 ปี จนในปีนี้สถานการณ์ดังกล่าวได้ผ่อนคลายลง กองทัพเรือจึงได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสประเพณีสี่เหล่า ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 ขึ้น ที่สนามเทนนิส เกรต้า สปอร์คลับ จังหวัดชลบุรี ในวันนี้

    การจัดการแข่งขันในปีนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กำหนดประเภทการแข่งขันเป็น 6 ประเภท ได้แก่ ประเภทหัวหน้าทีมกิตติมศักดิ์ ประเภทหัวหน้าทีม ประเภทสูงอายุ ประเภทข้าราชการชาย ประเภทสุภาพสตรี และประเภทนักเรียนโรงเรียนทหาร ตำรวจ โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม 2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments