Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันระทึก มือปืนวัย44 รัว 18นัดจากตึก3ชั้นเข้าโรงเรียนเก่าแก่กลางเมืองระนอง

    ระทึก มือปืนวัย44 รัว 18นัดจากตึก3ชั้นเข้าโรงเรียนเก่าแก่กลางเมืองระนอง

    เหตุระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ..2565 เวลาประมาณ 14.30 . สภ.เมืองระนอง  รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายใช้ปืนยิงเข้าไปโรงเรียนหมิงชิน บริเวณลานกิจกรรมหน้าเสาธงชาติ รวม 18 นัด ขณะนักเรียนชั้นประถม 7 – 8 คน มาฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันทักษะวิชาการ

    ทำให้ครูและนักเรียนเกิดความหวาดกลัว และตกใจวิ่งหลบหนีเข้าไปในอาคารเรียน เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

    หลังรับแจ้งร้อยเวรสอบสวน พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ หัวตะกั่วของปืนอัดลม ขนาดเบอร์ 2 จำนวน 2 นัด ตกอยู่หน้าตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในโรงเรียนหมิงชิน

    สอบถามครูในที่เกิดเหตุทราบว่า มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงมาจากหน้าต่างระเบียง ชั้น 3 ของร้านเฉลิมกิจ (ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง)  ตั้งอยู่ตรงข้ามบริเวณปากทางเข้าโรงเรียนฯ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

    ต่อมา พล...เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก..จว.ระนอง  สั่งการให้ตำรวจชุดปฏิบัติการ (ราชเดช)สนธิกำลังร่วมกับทหาร กองร้อย..2521 หน่วย ฉก..25 รวม  50 นาย ปีดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

    จับกุมนายวุฒิพงษ์ อายุ 44 ปี และนายสุวรรณ อายุ 75 ปี พร้อมของกลาง ปืนอัดลมทำด้วยท่อพีวีชี   1 กระบอก  ตรวจยึดอาวุธปืนสั้น 2 กระบอก, ปีนยาวลูกกรด 1 กระบอก, กล้องวงจรปิดที่ระเบียงชั้น 3 ที่ส่องไปยังโรงเรียน, กล้องวงจรปิดภายในบ้าน,คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์, แฟลชไดร์ ฯลฯ ไปตรวจสอบขยายผล ที่ทำการชุดเฉพาะกิจ .25 พัน 2และได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

    สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่ยิงคือนายวุฒิพงษ์ ชายวัย44 ก่อนหน้านี้ เคยร้องเรียนโรงเรียนใช้เสียงดังในขณะทำกิจกรรม หรือเคารพธงชาติ ต่อหน่วยงานเทศบาลเมืองระนอง มาร่วม 2 ปี   โรงเรียนปรับตัวไม่ให้นักเรียนทำกิจกรรมบริเวณลานกิจกรรม และพยายามใช้เสียงให้เบาที่สุดแต่ก็ต้องเข้าใจเพราะเป็นพื้นที่โรงเรียนเก่าแก่ที่เปิดมาถึง 102 ปี

    ด้านพล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก..จว.ระนอง กล่าวว่าเรื่องความปลอดภัยพื้นที่ของโรงเรียน จะจัดกำลังจาก สภ.เมืองระนอง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง มาประจำที่โรงเรียนในระยะแรก เพื่อรักษาความปลอดภัยและความเชื่อมั่น ให้นักเรียนและผู้ปกครอง

    รวมทั้งมาตรการในการป้องกันปราบปราม ควบคุมตัวผู้ต้องหาสืบสวนสอบสวนขยายผล และดำเนินการตามกฎหมาย  ตรวจสอบอาวุธปืนในความครอบครอง และทำการเพิกถอนใบอนุญาต และสร้างขวัญกำลังใจ, สร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกัน ดูแลรักษาความปลอดภัย ครูนักเรียน

    ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เกาะติดพื้นที่ รู้ดีทุกปัญหา เป็นที่พึ่งพาของประชาชน

    ProfessionalProactivePeople

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments