Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่น

    รางวัลเชิดชูเกียรติแก่ ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่น

     

    สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรอิสระก่อตั้งขึ้นเพื่อรับใช้สังคม และนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ มาเป็นเวลานานกว่า 38 เป็น มีสมาชิกสมาชิกกว่า 300 คน ทุกปีทางสมาคมผู้สื่อข่าวฯ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าว เพื่อสนับสนุนให้บุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าวได้มีต้นทุนในการศึกษาเล่าเรียนที่สูงขึ้นเพื่อเป็นอนาคตของชาติต่อไป

    นอกจากนี้ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ยังได้จัดให้มีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่นจนเป็นที่ยอมรับของสังคม รางวัลสื่อข่าวดีเด่น และรางวัลคนดีศรีสังคม เพื่อเป็นกระจกเงา สะท้อนให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ประกาศข่าว-พีธีกร และรางวัลคนดีศรีสังคม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

    ในปีนี้ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และตัวแทนจากสื่อมวลชนได้มีการประชุมพิจรณา มอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ “ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” สาขาต่างๆ และใบประกาศเกียรติคุณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีผลงานดีเด่นจนเป็นที่ยอมรับของสังคม รางวัลผู้ประกาศข่าว-พีธีกรดีเด่น รางวัลนักข่าวภาคสนามดีเด่น และรางวัลคนดีศรีสังคม โดยมีนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปฏิบัติการสมาคมฯ ผลการประชุมพิจรณา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ารับรางวัลดังนี้

    1.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สาขาบริหารองค์กรดีเด่น เนื่องจากตั้งแต่ท่านได้ เข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ตร.เป็นผู้นำตำรวจ 2 ปี ที่ผ่านมา เน้นหนักในเรื่องการปรับปรุงการทำงานอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อประชนและคำนึงถึงผลประโยชน์ขององค์กรและส่วนรวมเป็นใหญ่ในปีที่ผ่านมาทางสมาคมฯได้ตั้ง “ฉายา”ว่า”สุภาพบุรุษโล่เงิน

    2.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น ไม่ว่า จะเป็นคดีการจับกุมงาช้าง และขุดรากขบวนการนรก ยึดคืนผืนป่ามรดกชาติของโลก

    3.พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษาสบ.10 สาขาสืบสวนและปราบปรามดีเด่น คดีที่โด่งดังทำตั้งแต่ต้นยันจบขบวนการคือคดี “แชร์ยูฟัน”ทำให้ผู้เสียหายได้รับเฉลี่ยเงินคืน สร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ จับกุมคดี แก๊งโคลัมเบีย จนไปสู่การอายัดทรัพย์สินเจ้าของร้านเพชรที่ รับซื้อของโจรถือว่าเป็นคดีตัวอย่างในการสืบสวนและปราบปราม

    4.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 สาขางานด้านความมั่นคงดีเด่น (สมัยดูแลสามจังหวัดชายแดนภาคใต้)

    5.พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น

    6.พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. สาขาป้องกันและปราบปรามยาเสพติดดีเด่น โดยเฉพาะคดี “ไซซะนะ แก้วพิมพา” ราชาค้ายาเสพติดใหญ่

    7.พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น ไม่ว่าจะเกิดคดีอะไรขึ้นในนครบาลสามารถติดตามจับกุมเกือบหมดทุกคดีสมกับ “ฉายา น.1บึ่งทุกที่”

    8.พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.ตม. สาขาปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติดีเด่น สามารถจับกุมแก๊งคนร้ายข้ามชาติคดีสำคัญๆได้หลายคดีเช่น เครือข่าย “เครดิตการ์ด มาเฟีย” และหัวหน้าเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

    9.พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 สาขามวลชนสัมพันธ์ดีเด่น

    10.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 สาขาป้องกันและปราบปราบ

    11.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น

    12.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สาขาต้นแบบโครงการดีเด่นซึ่งเป็นต้นแบบของการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191

    13.พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. สาขาสืบสวนดีเด่น นายตำรวจท่านนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจับกุมคดีสำคัญๆหลายคดีในนครบาล

    14.พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น เป็นผู้ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิธิพลทั่วประเทศ และดาบตำรวจ พยนต์ ช่วยยิ้ม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หลังกระโดดลงน้ำ เข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูก ที่รถเสียหลักตกจมคลองชลประทานขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย


    นอกจากนี้ยังมีส่วนขององค์กรดีเด่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แก่ 1.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส สมควรเป็นแบบอย่างที่หน้ายกย่อง หลังถูกโจรใต้ขับกระบะบุกยิงถล่มใส่โรงพัก ด้วยจิตและวิญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ได้ยิงต่อสู้กับคนร้ายอย่างไม่กลัวตาย จนทำให้มีการศูนย์เสียน้อยที่สุด

    2.กองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชนดังสโลแกนที่ว่า “ถ้าพึ่งใครไม่ได้ มาที่นี่”

    สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรติ ผู้สื่อดีเด่นภาคสนามได้แก่ คุณ ณัฐทิพย์สุดา โตรักษา ผู้สื่อข่าว ช่อง 5 คุณ ไพศาล รัตนบรรเทิง ผู้สื่อข่าว ช่อง 7
    คุณชญตร์ มุกดาหาร ผู้สื่อข่าว ช่อง 3 คุณ อดิศรณ์ จิตเสวี ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ ข่าวสด คุณสุวสรรค์ ชมแก้ว ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คุณเฉลิมวุฒิ พึ่งวงษ์ญาติ ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ คุณพินิตนาฎ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ มติชน ส่วนรางวัลเชิดชูเกียรติ ผู้ประกาศข่าวและพีธีกรข่าวดีเด่น คุณชมรัศมี งาทวีสุข จากช่อง 5 คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ จากไทยรัฐทีวี คุณพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี จาก อัมรินทร์ทีวี


    คุณศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ จากช่อง 7 และรางวัลรางวัลเชิดชูเกียรติ คนดีศรีสังคม พ.ต.ท.เมธสิทธิ์ วชิราปัญญานนท์ รอง ผกก.6 ตำรวจโครงการพระราชดำริ ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี ม.สยาม คุณสมหมาย สกุลเมตตา โปรโมเตอร์มวยไทย ชื่อดัง คุณพีรวัฒน์ สุรเศรษฐ และ คุณธัชวิน สุรเศรษฐ
    ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลในงานแจกทุนการศึกษาบุตร-ธิดาผู้สื่อข่าวที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 น.

    ณ ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติ มาเป็นประธานมอบรางวัล และทุนการศึกษา บุต-ธิดาผู้สื่อข่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments