Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปรีเมตซ์ นักหวดมือ 1 :: ปั้นลูกตำรวจเป็นนักหวด

    รีเมตซ์ นักหวดมือ 1 :: ปั้นลูกตำรวจเป็นนักหวด

    Ep.16 รีแมตช์นักหวดมือ1

    หลังจากลูกชายผมลงเล่นแมตช์ไอทีเอฟจูเนียร์ในบ้าน ที่สนามศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี 3 ทัวร์นาเมนต์ 3 ติดต่อกันช่วงกลางเดือนมิถุนายน รวมทั้งส้ิน 17 แมตช์ ได้แชมป์ 1 รายการ เซมิไฟนอล 1 รายการ และรอบ 8 คนสุดท้ายอีก 1 รายการ ถือว่าผลงานเป็นที่น่าพอใจอย่างย่ิง เรียกว่าโกยแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้อันดับกระโดดพุ่งพรวดไปอยู่ที่ 300 ต้นๆของโลก

    แต่ในใจลึกๆแล้วก็นึกเสียดายอยู่เล็กน้อยที่ 2 รายการหลังซึ่งเป็นเกรด 4 และมีนักเทนนิสต่างชาติฝีมือดีมาเล่นกันหลายคน ต่างจากวีคแรกที่เป็นเกรด 5 และทั้ง 2 รายการลูกชายผมโชคไม่ดีนักที่ต้องไปอยู่ร่วมสายกับมือวาง 1 ชาวฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นรุ่นพี่ 1 ปี ก่อนหน้านี้เคยเจอกันมาแล้วเม่ือปีก่อน ลูกผมแพ้รอบตัดเชือดนี่แหละ 5-7 4-6

    ปีนี้มีโอกาสกลับมารีแมตช์กันอีกในสนามเดิม ครั้งนี้ลูกผมแบกความกดดันอยู่พอสมควร เพราะนักเทนนิสแดนตากาล็อกคนนี้พัฒนาการเล่นไปจากเดิมมากทีเดียว อันดับโลกขยับไป 100 กว่าผ่านเกมส์ระดับสูงๆมาแทบทุกรายการ ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่สไตล์การตีเหนียวแน่นขึ้นและชิงจังหวะเล่นเกมส์เร็วได้ดี เป็นส่ิงที่โค้ชของเขาเติมเต็มให้เห็นอย่างชัดเจน

    เจอกันครั้งที่ 2 ในรอบ 4 คนสุดท้ายก็ยังเล่นกันสนุกและสีส ูลูกผมแพ้ไปสกอร์เบียดกัน 4-6 4-6 แต่โดยภาพรวมประสบการณ์ในเกมส์ลูกผมยังเป็นรองอยู่เยอะ จังหวะสำคัญเขาไม่เคยพลาดเลย ตรงกันข้ามแทบไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ฉกฉวยความได้เปรียบ สามารถพลิกสถานการณ์ที่ตกเป็นรองได้ตลอด สกอร์ในลูกผมได้เบรกอยู่หลายเกมส์ แต่ปิดไม่ลงครับ นั่นคือความแตกต่างที่ต้องฝึกฝนอีกมาก

     ส่วนวีคที่ 3 ตามสายต้องเจอกันรอบ 8 คนสุดท้ายครับ แต่รายการนี้โหดหินกว่าเยอะ เพราะมีนักหวดอินเดียมือ 300 ของโลกที่เข้าชิงในวีคที่ 2 และพ่ายแพ้นักเทนนิสฟิลิปปินส์ก็อยู่ในสายเดียวกันและต้องเจอกับลูกผมในรอบที่ 3 หรือ 16 คนสุดท้าย เรียกว่าวีคนี้มีทั้งรองแชมป์และแชมป์ในวีคที่แล้วดักรอกันรอบต้นๆเลย คงไม่ที่ไหนจะแจ็กพอตได้เจอมือดีๆแบบนี้อีกแล้ว

     ด้วยสรีระหนุ่มแดนโรตีคนนี้เป็นคนตัวสูงใหญ่กว่าลูกผมพอสมควรดูแล้วไม่น่าต่ำกว่า 190 ซม.ลูกเสิร์ฟและสโตรกหนักทั้งโฟร์แฮนด์และแบ็กแฮนด์ และเพ่ิงลงรายการนี้เป็นรายการที่ 2 ส่วนลูกชายผมเล่นติดต่อมา 2 วีคแล้วครับ วีคนี้เป็นรายการที่ 3 ร่างกายกรอบแทบไม่เหลือสภาพ เอาแค่รอบแรกๆก็หืดขึ้นคอแล้ว เจอกันช่วงต้นเกมส์ ลูกผมทำได้ดี

     


     เซตแรกเบียดเอาชนะ 7-6 ไทเบรก 7-4 เซตสองเร่ิมแผ่วครับโดนเบรกท้ายเซตแพ้ไป 4-6 ต้องเล่นเซตตัดสิน แต่โมเมนตั้มตอนนั้นกลับไปอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วครับ เพราะยังดูสดกว่า ตอนลูกขออนุญาตกรรมการไปเปลี่ยนเส้ือผ้าแอบส่งซิกบอกว่าหมดแล้วพ่อ หมดทุกอย่างเน้ือตัวช้าไปหมด แทบไม่มีเรี่ยวแรงหลงเหลือให้ยืนระยะได้อีกต่อไป

    แต่กลายเป็นว่าลงไปเล่นลูกผมเหมือนไก่ชนได้น้ำใหม่ๆ เบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ตั้งแต่เกมส์แรก แถมปิดเกมส์เสิร์ฟตัวเองได้อย่างง่ายดาย และเบรกนักหวดดาวรุ่งอินเดียได้ในเกมส์ต่อไป ทำให้คู่แข่งขาดความมั่นใจตีไม่ออก เล่นออกทะเล ช็อตไปด้ือๆ ส่วนลูกผมย่ิงเล่นยิ่งมั่นใจ สุดท้ายปิดแมตช์สวยหรูชนะเซตสามขาด 6-0 เล่นเอากองเชียร์หัวอกพ่อแม่อึ้งไปเลย


    รอบ 8 คนสุดท้ายมาเจอแชมป์จากฟิลิปปินส์อีกครั้ง เซตแรกทำได้ดีครับ มีโอกาสเสิร์ฟปิดเซต หลังนำอยู่ 5-4 และได้ 2 เซตพอยต์ 40-15 แต่อย่างที่บอกนักหวดคนนี้เขี้ยวรากดิน ไม่ยอมง่ายๆต้ือทุกลูกเล่นแต้มดิวส์ถึง 10 ครั้ง สุดท้ายกพลิกมาชนะลูกผมไทเบรก ส่วนเซตสองหมดจริงๆครับโดนไปอีก 2-6 จบแมตช์ระบมทั้งตัว สรุปเจอกัน 3 ครั้งลูกผมแพ้รวดวันเวย์ แต่ก็พอเห็นพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะเร่่ืองหัวจิตหัวใจความเป็นนักสู้ ส่ิงนี้แหละที่ผมอย่างเห็นครับ
    ——————–
    เดอะวินเนอร์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments