Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปหลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอยตอนที่ 1

    หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอยตอนที่ 1

    คุยเฟื่องเรื่องพระและเครื่องราง โดย. คนส่องพระ
    ตอนที่1. หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอยตอนที่ 1

    สวัสดีครับหมู่มวลมิตร ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และผู้อ่านทุกท่าน คอลัมน์ คุยเฟื่องเรื่องพระและเครื่องราง นี้เกิดขึ้นในเพจนี้ก็ เพราะผู้เขียนเห็นว่า พี่น้องสีกากีทุกท่าน ล้วนทำงานเสี่ยงภัย ต้องการความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งต่างๆ จะหลีกหนีเรื่องราว ของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่พ้น ได้ปรึกษากับบก.น่าจะมีคอลัมน์ ที่กล่าวถึงพุทธคุณของพระเครื่อง และเครื่องราง คิดว่าคงถูกใจหลายๆคนเป็นแน่แท้ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงมีของดี จากกรุ และเกจิอาจารย์แตกต่างๆกันไป

    ในตอนแรกนี้คงจะไม่ขอพูดถึงพระเบญจภาคี เพราะส่วนใหญ่ทุกๆท่านรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ข้อมูลก็มีมากมายให้ค้นคว้าหาความรู้กัน คอลัมน์นี้จะขอเขียนถึงพระเครื่อง และเครื่องราง ที่หายาก ของเกจิ หรือพระกรุต่างๆที่มีพุทธคุณไม่แพ้ พระแพงๆเลย ที่ยังพอหาของแท้ได้ในปัจจุบัน และราคาไม่เกินเอื้อมจนเกินไปนัก กระผมไม่ใช่เซียนพระ เป็นนักแค่สะสมที่ชอบในพระเครื่องและเครื่องรางเท่านั้น ต้องบอกกันไว้ก่อน

    เรื่องราวต่างๆที่ ผมจะเล่าหลายๆเรื่องเกิดจากประสบการณ์ตัวเอง แล้วจากครูบาอาจารย์ ของผมเอง ท่านเป็นเซียนพระรุ่นเก่าที่รู้จริงลองจริง มากับตัวของท่านเองทั้งนั้น คนส่องพระ ขอกราบขอบพระคุณที่ท่านเมตตา เอ็นดูให้ความรู้ อบรมสั่งสอนมารยาทของการดูพระเครื่อง เล่ห์เหลี่ยมของเซียนพระต่างๆนานๆ กับผมอีกครั้งครับ ปัจจุบันท่าน อายุ 76 ปีแล้ว คือ น.นที (นนที นิพากรเมธ) อดีตพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย คอลัมน์นิตส์ชื่อดังในหนังสือพระเครื่องดังๆของเมืองไทยหลายเล่ม ท่านได้ทำหนังสือที่ทรงคุณค่าไว้ 2 เล่ม คือ 1.รวมและเกร็ดประวัติพระเครื่องและเครื่องราง 2.พระเครื่องมงคลถาวร ถ้าท่านใดมีเก็บไว้รับรองว่า ไม่ผิดหวังครับ

    วันนี้ คนส่องพระ จะขอกราบอาราธนากล่าวถึงประวัติท่าน พระและเครื่องราง ที่ท่านสร้าง ของ สุดยอด เกจิดัง เมืองนครนายก อีกองค์หนึ่งคือ พระครูวรเวทยนิวิฐ หรือ หลวงพ่อสนิท แห่งวัดลำบัวลอย อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นหลวงพ่อในดวงใจของผู้เขียนเอง เชื่อว่านักสะสมหลายๆท่านคงรู้จัก หลวงพ่อสนิท กันเป็นอย่างดีนามเดิมของท่านคือ สนิท นามสกุล มีพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2468 ณ บ้านบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี ได้รับฉายาว่า “ยะสินธโร”

    หลวงพ่อสนิทเป็นพระอริยสงฆ์ ท่านไม่สะสมสิ่งของ วัตถุ หรือทรัพย์สินต่างๆ มีเมตตาสูง ไม่เคยแยกแยะว่าผู้มาหาจะยากดีมีจนอย่างไร ท่านปฏิบัติต่อทุกคนเท่าเทียมกันหมด ผู้ที่เคยไปกราบหรือพึ่งบารมีหลวงพ่อจะสามารถสัมผัสได้ถึง ความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อได้ด้วยตนเอง เช่น การรู้ล่วงหน้าว่า จะมีใครมาหา มากี่คน มาหาด้วยเรื่องอะไร เป็นต้น นอกจากนี้หลวงปู่ยังรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิต ดังนั้นคำพูดทุกคำที่ออกจากปากท่านจึงเป็นจริงดังวาจาสิทธิ์ของพระร่วง ท่านพูดอะไรให้ฟังแล้วสิ่งนั้นจะปรากฏเป็นจริงเสมอ หลวงพ่อสนิท มรณภาพเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2542 อายุรวม 74 ปี 51 พรรษา สรีระศพของท่านแต่เดิมเก็บรักษาในโลงแก้ว เนื่องจากไม่เน่าเปื่อย และเส้นเกศาที่เคยปลงเก็บไว้ก็แปรสภาพเป็นพระธาตุอย่างน่าอัศจรรย์ ปัจจุบันสรีระหลวงปู่ได้พระราชทานเพลิงศพไปแล้ว

    สำหรับเครื่องรางที่จะขอกล่าวถึงในครั้งนี้คือ สาลิกาจับปากโลง หรือนกสาลิกา อันดับ 1 ของ วงการ ณ ขณะนี้ หลวงปู่ท่านได้สร้าง ไว้น้อยมาก เนื่องจากมวลสารนั้นหายากมาก เท่าที่ทราบ คือ ผงกาฝาก ๑๐๘ ชนิด เกสร ๑๐๘ ผงอิทธิเจ ผงยันต์สูตรลบถมตามตำราโบราณ และที่สำคัญคือ ขี้ผึ้งปากผีตายโหง (คือขี้ผึ้งที่ใช้อุดปากอุดจมูกศพ เพื่อกันน้ำเหลืองไหลนั่นแหล่ะครับ ) อันเป็นสุดยอดเมตตามหานิยมจริงๆ คาถาบูชาสาริกา ก็ต้องหมั่นท่องทุกคืนใช้ว่า

    “โอมปลุกปลุก ลุกแล้วอย่านอน ครูกูสอน อย่าช้าสาลิกาเจ้าเอ๋ย อย่าเฉยเลยรา ครูสั่งเจ้ามาให้รักษาคุ้มครอง ปกป้องเคหา ผู้ใดมีจิตคิดร้ายขอให้กลับใจเมตตา โรคภัยนานาขออย่าได้พบพาล ลาภและยศขอให้ปรากฏขึ้นทั้งแปดทิศ มิตรขอให้เกิดขึ้นทั้งแปดด้าน ผู้ใดเห็นหน้ากูแล้วขอให้มันรัก ผู้ใดทักกูแล้วขอให้มันหลง โอม มหาสาริกา กริ่ง กะระณัง ตาวัง ตาวา มะมะ เอหิ สวาหะ” (คาถานี้ผู้เขียนจำจนขึ้นใจภาวนาก่อนนอนทุกคืน) การใช้สาริกาต้องพยายามเรียกใช้เสมอ ยิ่งใช้จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์มาก

    สมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่น้อยคนมากที่ได้มา เพราะท่านหวงเหลือเกินครับ(ท่านกลัวจะนำไปใช้ในทางที่ไม่ดี) ท่านจะนำขี้ผึ้งที่อุดปากศพมาผสม หลังจากนั้นนำไปใส่โลงนั่งปลุกเสกจนนกสาริกา มาเกาะจึงใช้ได้ จึงเป็นที่มาของชื่อ สาริกา จับปากโลง ในภาพถ่ายเป็นของผู้เขียนเอง ภาพอาจจะไม่ชัดนัก แต่สามารถ ใช้ดูเป็นตัวอย่างได้ดีทีเดียว นอกจากสาลิกาจับปากโลงแล้ว หลวงพ่อ ยังคงสร้างพระเครื่องและเครื่องรางอีก หลายอย่าง ที่ กลุ่มคนสะสมอยากได้มาครอบครองยิ่งนัก เนื่องจาก มีประสบการณ์ และปาฏิหาริย์เกิด มากมายจากผู้ที่ได้ลองใช้จริง

    สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ก่อนลากันไปในครั้งนี้ ท่านใดมีพระเคริ่อง หรือเครื่องราง ที่อยากนำมาโชว์ให้พี่น้อง สีกากีเรา ได้เห็น ได้รู้จัก ก็ส่งรูป มาที่ พร้อม ประวัติที่มา ปาฏิหาริย์ และประสบการณ์จากการใช้ บูชา ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ ส่งรูปและเรื่องราว ทาง LINE Id: bhudi8787 หรือโทร 085-5028787

    สวัสดี
    คนส่องพระ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments