Friday, May 3, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวรุ่นใหญ่ไทย-จีน ปล่อยของโชว์สเต็ปแดนซ์ริมหาดพัทยา

    รุ่นใหญ่ไทย-จีน ปล่อยของโชว์สเต็ปแดนซ์ริมหาดพัทยา

    วันที่ 9 ม.ค.67 ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้ชนะการประกวดเต้นรำ Square Dance จากสาธารณประชาธิปไตยประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางมาทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนผ่านการเต้นรำระหว่างผู้สูงอายุชาวจีนและผู้สูงอายุชาวเมืองพัทยามี น.ส.อุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ

    กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเฉิงตู Sichuan TV หรือสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในมณฑลเสฉวน ระหว่างวันที่ 6-11 มกราคม 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุ

    โดยเดินทางมาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-พัทยา พร้อมนำคณะกลุ่มผู้สูงอายุที่ชนะการประกวดเต้นรำ Square Dance จากรายการ Wu Wu Sheng Feng ของ Sichuan TV ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในมณฑลเสฉวน รวม20 คน และคณะสื่อมวลชนจาก Sichuan TV เดินทางมาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวพร้อมทำกิจกรรม Square Dance บริเวณชายหาดเมืองพัทยา

    ทาง Sichuan TV จะได้ร่วมบันทึกภาพกิจกรรมนำไปเผยแพร่ผ่านรายการโทรทัศน์ อาทิ รายการ Pleasant Trip และ News Live Program รวมทั้งช่องทางออนไลน์ อาทิ Douyin, Bilili, Wechat VDO และช่องทางออฟไลน์ ป้ายโฆษณาใน Metro Station ซึ่งจะสร้างการรับรู้ได้มากถึว 15 ล้านคนต่อครั้ง เป็นการข่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยาสู่สายตานานาชาติต่อไปเช่นกัน

    น.ส.อุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาไปสู่สายตาชาวจีนนับล้านคนแล้ว ยังจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน จากหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งในด้านความสวยงามของ หาดทราย ชายทะเล แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และมาตรการความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

    ทั้งจากเมืองพัทยา ททท. ตำรวจท่องเที่ยว และภาคเอกชน เป็นการกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวสูงวัยชาวจีนอายุมากกว่า 60 ปี ที่มีประมาณ 280,040,000 คน ที่ถือเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่มีกำลังซื้อให้เดินทางเข้าสู่เมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น ตอบรับนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลไทยอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments